Nửa đời người theo đuổi giấc mơ thoát nghèo để rồi ngộ ra chân lý: Đừng đánh đổi mạng sống vì tiền

Dù đã đạt được những ước mơ của bản thân nhưng nữ doanh nhân vẫn chưa hài lòng về cuộc sống của mình. Cho đến một ngày bà nhận ra cuộc sống chỉ trọn vẹn khi biết cách chấp nhận.

Loan Nguyễn
06:13 18/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giám đốc chiến lược của Ezfly Dương Thiến Lâm là người phụ nữ thành đạt, được nhiều người ngưỡng mộ. Ngoài việc tham gia giảng dạy, viết bài về đầu tư và tài chính, bà còn đảm nhiệm nhiều công việc khác tại công ty. Dù bận rộn vì thường xuyên làm thêm giờ nhưng bà Dương vẫn biết cách tận hưởng cuộc sống với những niềm đam mê như tập yoga, chăm sóc sức khỏe và đi du lịch.

Được biết, cho đến nay, bà Dương đã đến thăm hơn 60 quốc gia trên thế giới. Bà chia sẻ về sở thích đi du lịch của mình: "Tôi luôn cảm thấy du lịch là động lực lớn nhất cho cuộc sống hiện tại. Nếu không có du lịch, tôi thực sự không biết mình kiếm tiền để làm gì". 

Việc đi du lịch nhiều nơi giúp bà nhận ra rằng, càng thấy nhiều, con người càng học được cách im lặng và chỉ khi dũng cảm quay đầu lại, chúng ta mới có cơ hội chạm đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chuyến du lịch 15 quốc gia trong 90 ngày

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, và có một kỳ nghỉ dài vào năm 2018, Dương Thiến Lâm mới nhận ra rằng bao lâu nay bà đã bị cuốn vào vòng xoáy công việc mà không có thời gian tận hưởng cuộc sống. Chính vì thế, bà đã dành 90 ngày để thăm 15 quốc gia, học cách thư giãn và tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

Bà chia sẻ, bản thân vốn là người rất kín tiếng, hay nghiêm khắc với chính mình, nếu không làm tốt điều gì sẽ tự ép mình vào một cuộc sống gò bó.

Xuất thân trong một gia đình nghèo, từ năm 13 tuổi, bà Dương đã đi làm để hỗ trợ cho cha mẹ. Ngay từ khi còn nhỏ, bà đã có ước mơ mua nhà, xuất bản sách và sống một cuộc sống tự do. 

nu-doanh-nhan-chia-se-bi-quyet-song-hanh-phuc-tron-ven-1

Với sự nỗ lực không ngừng và sự nhanh nhạy, bà Dương đã thực hiện được ước mơ của mình. Thế nhưng, 4 năm trước, sự ra đi của bà ngoại đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của Dương Thiến Lâm. Nữ doanh nhân ân hận vô cùng vì mải tập trung vào công việc mà không chăm sóc tốt cho người bà của mình. Dù hối tiếc thì mọi thứ cũng đã quá muộn màng.

Từ kinh nghiệm đáng tiếc của bản thân, bà Dương chia sẻ: "Cuộc sống là một cuộc hành trình. Bạn càng trải nghiệm nhiều, cuộc sống của bạn càng đáng giá hơn".

Hiện tại, bà đang tiếp tục học tập để hoàn thành chương trình Tiến sĩ Tài chính và Kinh tế.

Đôi khi điều bạn bỏ lỡ giúp bạn có được thứ tốt đẹp hơn

Dương Thiến Lâm kể lại rằng, trong chuyến du lịch đến Hà Lan, bà dự định thăm Bảo tàng Van Gogh nổi tiếng. Tuy nhiên, vì không đặt vé kịp nên bà phải bỏ lỡ trong tiếc nuối. Thế nhưng, sau đó bà phát hiện rằng Bảo tàng Quốc gia Hà Lan cũng có các tác phẩm của Van Gogh, vì vậy nữ doanh nhân đã hoàn toàn thay đổi cuộc hành trình của mình.

Điều khiến bà hoàn toàn bất ngờ đó là quy mô của Bảo tàng Quốc gia còn lớn hơn cả Nhà trưng bày Van Gogh. Tại đây, bà Dương còn được xem bức "Cảnh đêm" của Rembrandt và bức "Cô hầu gái" của Vermeer và nhiều bức tranh quý giá của các quốc gia khác.

Chia sẻ về kỷ niệm này, bà nói một cách hài hước: "Những điều bạn bỏ lỡ trong cuộc đời đều có sắp xếp, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn".

nu-doanh-nhan-chia-se-bi-quyet-song-hanh-phuc-tron-ven-2

Hãy sống cuộc đời mà bản thân mong muốn

Bí quyết để có cuộc sống trọn vẹn ở hiện tại của nữ doanh nhân họ Dương đó là từ bỏ việc theo đuổi sự hoàn hảo.

Trước đây, bà từng nghĩ chỉ cần mình giỏi hơn ở một điểm nào đó là được rồi. Nhưng hiện tại, bà hiểu rằng, không có điều gì là tuyệt đối, không thể nào muốn mọi thứ theo ý mình, đa số được như ý muốn là đã trọn vẹn.

Bà Dương đã quyết định thay đổi cuộc sống của mình, không theo đuổi công danh sự nghiệp và mức lương cao nữa mà chỉ tập trung vào hai việc, một là những gì bà thích làm, hai là những gì có thể giúp đỡ người khác.

Sau đó, bà chuyển sang làm tập trung vào việc thúc đẩy giáo dục quản lý tài chính cho những doanh nhân mới khởi nghiệp và giúp đỡ trẻ em ở những ngôi làng hẻo lánh.

Từ cuộc đời của mình, bà Dương đưa ra lời khuyên, mỗi người nên tìm kiếm điều khiến mình hạnh phúc và theo đuổi cuộc sống mà bản thân muốn sống. Bà cho rằng, có rất nhiều trách nhiệm áp đặt lên mỗi cá nhân, nhưng chúng ta hãy sống cuộc đời theo cách mình mong muốn.

Xem thêm: Quy tắc đối nhân xử thế của người khôn ngoan: Ăn đúng món, ngồi đúng bàn, kết giao đúng người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận