4 đặc điểm "chuẩn không cần chỉnh" giúp phán đoán tương lai người đàn ông giàu hay nghèo

Tương lai của người đàn ông ra sao phụ thuộc vào sự nỗ lực của anh ta ở hiện tại. 4 đặc điểm dưới đây sẽ giúp phán đoán người đàn ông sau này có thành công hay không.

Loan Nguyễn
13:03 03/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn bè của anh ta như thế nào

Có câu nói rất ý nghĩa: "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã". Muốn biết một người ra sao, chỉ cần quan sát bạn bè chơi cùng anh ta sẽ rõ. 

Con người thường có xu hướng kết giao với những người cùng trình độ và đẳng cấp. Thông qua mối quan hệ bạn bè của mỗi người sẽ hiểu được tính cách, kiến thức, sự tu dưỡng và thành tựu trong cuộc sống của người đó.

Theo tài liệu ghi chép lại, ở nước Chu có người giỏi xem tướng cho người khác. Tiếng tăm của ông được lan truyền khắp nơi khiến nhiều người thán phục.

Vua nước Chu biết chuyện đã mời ông ấy đến hỏi: "Ta nghe nói ngươi rất giỏi xem tướng, có chuyện này thật sao?".

Người này trả lời nhà vua rằng: "Tôi không biết xem tướng, chỉ là đang quan sát cách họ kết giao với bạn bè như thế nào mà thôi.

Nếu người tôi quan sát là bách tính, bạn bè anh ta hiếu thảo với cha mẹ, lương thiện, anh ta cũng cư xử cẩn trọng. Vậy sớm muộn gia đình anh ta sẽ có một ngày thịnh vượng.

Nếu người tôi quan sát là tướng quân, tôi sẽ xem bạn bè anh ta có trung thực, đáng tin cậy không? Nếu có, anh ta lại còn là người làm việc tốt, vậy chức vụ nhất định sẽ ngày một thăng tiến.

Nếu người tôi quan sát là một vị vua, vậy tôi cần biết các cận thần của người đó thế nào? Nếu tài đức vẹn toàn, trung thành với quốc gia, thì chắc chắn đất nước sẽ luôn bền vững, vị quân vương này cũng được dân chúng yêu mến...".

nguoi-dan-ong-sau-nay-giau-hay-ngheo-hay-nhin-4-dac-diem-1

Quả thực, nhìn vào những mối quan hệ bạn bè mà một người đàn ông kết giao, có thể phán đoán tính cách và vận mệnh của anh ta ra sao.

Bạn là người như nào sẽ thu hút những người thế ấy đến xung quanh bạn. Nếu một người đàn ông có phẩm chất tốt, lòng lương thiện, biết nỗ lực cố gắng, chắc chắn bạn bè mà anh ta kết giao sẽ là người không tệ. Người lười biếng, sa đà nhậu nhẹt, xung quanh sẽ chỉ là những người bạn không có chí tiến thủ.

Giá trị trung bình của những người bạn xung quanh một người đàn ông sẽ chính là trình độ của người đó. Vì vậy, muốn phán đoán tương lai sau này một người đàn ông giàu hay nghèo, hãy nhìn vào cách mà anh ta kết giao bạn bè.

Phản ứng của anh ta khi gặp thất bại

Tổng thống Mỹ Lincoln xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Năm ông chỉ mới 9 tuổi, mẹ ông qua đời. Trong suốt cuộc đời, Lincoln đã phải đối mặt với nhiều thất bại khác nhau, từ bầu cử, thất nghiệp, phá sản đến bệnh hiểm nghèo. Khó khăn chưa bao giờ làm ông gục ngã. Ông vẫn lạc quan, lần lượt cố gắng đi qua những cạm bẫy của cuộc đời.

Jack Ma khi thành lập Alibaba, ông không huy động được vốn, cũng không trả nổi lương nhân viên. Thế nhưng, ông vẫn lạc quan đi bàn chuyện đầu tư.

Dù bị đối phương từ chối hợp tác, ông vẫn "tự hào" tuyên bố với nhân viên: "Hôm nay, tôi mới từ chối một tổ chức tính đầu tư". Nhờ tinh thần không bỏ cuộc trước khó khăn, sau này ông đã nhận được khoản đầu tư 5 triệu đô la từ Mỹ.

nguoi-dan-ong-sau-nay-giau-hay-ngheo-hay-nhin-4-dac-diem-2

Đằng sau thành công của một người, có thể chính làm giọt mồ hôi và nước mắt mà chúng ta không thấy được. Khó khăn, thử thách ở đời chỉ giúp ta mạnh mẽ và can đảm hơn. 

Nếu một người chỉ một chút khó khăn đã nản chí và gục ngã thì sao có thể đối mặt với những thử thách lớn lao hơn trên con đường đi đến đỉnh cao sự nghiệp? Muốn biết tương lai đàn ông có thể thành công trong sự nghiệp và giàu có hay không, hãy nhìn phản ứng của anh ta khi gặp thất bại. 

Quyết tâm của anh ta ra sao

Phụ nữ thường thích đàn ông có trách nhiệm và có chí tiến thủ. Muốn thành công, nhất định người đàn ông phải là người có ý chí kiên định.

Có câu chuyện như sau, một cô gái cùng bạn trai làm việc ở thành phố. Cả hai đều chỉ đi làm thuê nên không kiếm ra được nhiều tiền. Hết giờ làm, cô nấu trà sữa bán để kiếm thêm thu nhập. Nhờ đó, số tiền cô kiếm được khá ổn.

Bạn trai của cô ấy thì khác. Anh lúc nào cũng kêu than lương thấp nhưng hết giờ làm về nhà lại rảnh rỗi ngồi chơi game. Bỏ học giữa chừng nên người bạn trai này vẫn chưa có chứng chỉ chuyên môn. Cô khuyên bạn trai đi học lại có tấm bằng xin việc cho dễ nhưng anh ta bỏ ngoài tai.

Anh ta không có tinh thần dám nghĩ dám làm được như cô. Nhiều lần cô khuyên bạn trai nên thử sức bắt tay vào kinh doanh một thứ gì đó mà anh ta yêu thích nhưng anh ta chỉ đồng ý suông chứ không thực hiện. 

nguoi-dan-ong-sau-nay-giau-hay-ngheo-hay-nhin-4-dac-diem-3

Dù khá nản và nhiều lần nghĩ đến việc chia tay nhưng cô gái tiếp tục cho anh ta cơ hội. Từ khi chung sống, cô ít khi mua quần áo, mỹ phẩm mà để dành trả tiền thuê phòng.

Cho đến dịp sinh nhật, cô tặng mình một chiếc váy mới thì bạn trai phàn nàn rằng cô tiêu tiền bừa bãi. Giọt nước tràn ly, cô gái đã nói lời chia tay.

Kể từ đó, tiêu chí tìm bạn trai của cô, nhất định phải là người có ý chí vượt khó và quyết tâm thay đổi. 

Từ câu chuyện này có thể thấy, nếu khi còn trẻ chúng ta không nỗ lực chăm chỉ thì sớm muộn cũng sẽ bị đào thải. Một người đàn ông có ý chí, có quyết tâm và kiên trì nỗ lực thì sớm muộn cũng sẽ thành công và giàu có. Nhưng nếu người đàn ông không có chí tiến thủ thì muôn đời không thoát khỏi cái bẫy nghèo cho chính anh ta đặt ra.

Tầm nhìn của anh ta bao xa

Nhậm Chính Phi - người sáng lập ra Huawei nổi tiếng là người hào phóng, không tính toán được mất. Trong mọi tình huống, ông ấy đều giữ được sự bình tĩnh.

Câu chuyện giữa ông và nhân viên của mình đáng để suy ngẫm. Lý Nhất Nam vào làm việc tại Huawei năm anh 23 tuổi. Chưa đầy nửa năm, anh được thăng chức lên chủ nhiệm phòng kỹ sư. Bốn năm sau, Lý Nhất Nam trở thành phó chủ tịch.

Dù được Huawei giúp đỡ rất nhiều nhưng sau này Lý Nhất Nam lại lựa chọn rời đi. Thậm chí, mối quan hệ hợp tác giờ đây chuyển sang cạnh tranh đối lập.

nguoi-dan-ong-sau-nay-giau-hay-ngheo-hay-nhin-4-dac-diem-4

Mọi người trong Huawei vô cùng tức giận, chỉ trích Lý Nhất Nam là kẻ phản bội. Chỉ riêng Nhậm Chính Phi không nghĩ là như vậy. Trước ngày Lý Nhất Nam rời đi, Nhậm Chính Phi còn tổ chức tiệc đưa tiễn, hơn nữa yêu cầu các giám đốc điều hành cấp cao cùng theo anh ta.

Người lãnh đạo có tâm và có tầm sẽ luôn tâm niệm để người rời công ty có được cuộc sống tốt hơn. Sự khoan dung và tầm nhìn xa của Nhậm Chính Phi đã tạo nên Huawei của ngày hôm nay.

Con người ai cũng có ước mơ nhưng chỉ những người có tầm nhìn rộng lớn mới có thể chạm đến đỉnh cao sự nghiệp. Vì thế, muốn biết người đàn ông sau này có thể thành công hay không, hãy để ý tầm nhìn của anh ta ra sao bạn nhé.

Xem thêm: 4 thói quen sai lầm khiến giảm hiệu quả công việc, luôn cảm thấy thiếu thời gian

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận