Đàn bà dù lận đận đến mấy hãy nhớ giữ hai thứ quý giá: Tiền bạc và con cái

Là đàn bà, dù cho cuộc đời long đong, lận đận đến mấy, dù có chồng hay độc thân cũng chỉ cần nhớ tiền bạc là sức mạnh, con cái là lẽ sống.

Loan Nguyễn
07:52 04/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có lẽ giống loài kỳ lạ nhất đến đời này chính là phụ nữ. Họ vừa mạnh mẽ như siêu nhân, làm những điều người ta không tưởng tượng được, dốc lòng hy sinh hết mình; nhưng khi tổn thương thì mỏng manh, yếu đuối.

Thử một lần nghĩ xem vì sao mà bạn bị sầu muộn, ai là người gây ra điều đó? Có phải do người đàn ông mà bạn từng tin tưởng nhất không?

Phụ nữ nhiều khi để người khác chi phối cảm xúc của mình quá nhiều, người đàn ông bạn yêu chẳng hạn. Để rồi, mọi vui buồn mà bạn cảm nhận đều là xuất phát từ anh ta. Anh ta quan tâm, đối xử tốt thì bạn vui. Anh ta vô tâm, hờ hững thì bạn buồn. Họ tin rằng chính người đàn ông là nguyên nhân khiến phụ nữ đau khổ, phiền muộn, thậm chí tuyệt vọng, bế tắc.

loi-khuyen-danh-cho-nhung-nguoi-dan-ba-lan-dan-tinh-duyen-1

Phụ nữ à, không ai có thể quyết định đến cảm xúc của bạn ngoài bản thân. Tổn thương là do chính bạn mang đến cho mình. Người khác không ở vị trí của bạn nên họ không thể nào thấu hiểu được cảm giác mà bạn phải chịu đựng. Là do bạn tự mình coi đàn ông là tất cả, dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho đối phương, để rồi tự làm mình buồn vì những suy nghĩ và hành động của anh ta.

Khi tình yêu bạn dành cho người khác quá lớn, bạn dễ làm chính mình bị tổn thương. Chỉ khi bạn biết yêu chính bản thân mình, bạn sẽ không tự làm trái tim mình đau đớn.

Sau tất cả rồi đàn bà sẽ nhận ra điều làm cho bản thân mình mỉm cười và hạnh phúc thực sự đó chính là khi đứng trước gương và thấy mình xinh đẹp, tươi rói, tràn đầy sức sống chứ không phải do tình yêu của bất cứ người đàn ông nào. Khi ấy, với người phụ nữ, đàn ông có cũng được không có cũng chẳng sao.

Phụ nữ hiện đại, hãy biết yêu thương bản thân, không ngừng hoàn thiện mỗi ngày, chăm chỉ làm việc kiếm thật nhiều tiền.

Hãy mở lòng bước ra thế giới thú vị ngoài kia, đi chơi nhiều, làm đẹp nhiều, gặp nhiều người rồi cuộc sống đâu sẽ vào đấy cả thôi. 

loi-khuyen-danh-cho-nhung-nguoi-dan-ba-lan-dan-tinh-duyen-2

Là đàn bà dù cho cuộc đời long đong, lận đận đến mấy, dù có chồng hay độc thân cũng chỉ cần nhớ: Tiền bạc là sức mạnh, con cái là lẽ sống.

Trải qua những tổn thương, cay đắng, đàn bà rồi cũng sẽ nhận ra sức mạnh không nằm ở đâu xa mà chính là bằng tiền của bản thân mình. 

Hãy dừng việc hành hạ bản thân bằng việc khóc lóc, tủi hờn hay cảm giác tuyệt vọng. Bởi khi có tiền trong tay, đàn bà sẽ đủ bản lĩnh và kiên nhẫn vượt qua những tổn thương.

Cuộc đời nào đoán biết trước được những gì ta sẽ gặp phải. Ví như, lỡ cưới phải người chồng vũ phu, tệ bạc, ngoại tình khiến đàn bà đau khổ, trách bản thân lận đận tình duyên. Nhưng hãy nhớ, đừng để bản thân chìm đắm trong nước mắt của những tháng ngày tuyệt vọng mà phải tự giải thoát cho cuộc đời mình. Chồng tệ không có nghĩa cuộc đời mình bất hạnh và tương lai mờ mịt. Ly hôn chẳng phải điều gì quá đáng sợ, phản bội cũng không khiến trời đất sụp đổ. Không có đàn ông bên cạnh không sao cả, chỉ khi thiếu tiền phụ nữ mới không sống nổi mà thôi.

Bạn dành hết tình cảm cho người đàn ông nhưng không có nghĩa người ta phải yêu thương và chiều chuộng bạn, bởi thứ bạn cho đi là tự nguyện, thứ họ đáp lại là tùy tâm. Bạn tốt với họ bao nhiêu không có nghĩa họ phải đáp lại đúng như vậy. Vì thế, phụ nữ hãy biết hy sinh đúng cách, tốt với đúng người, biết buông bỏ dứt khoát người đàn ông tệ bạc khỏi cuộc đời mình.

loi-khuyen-danh-cho-nhung-nguoi-dan-ba-lan-dan-tinh-duyen-3

Đàn bà có tiền trong tay thì dù gặp bất hạnh nào đi chăng nữa cũng sẽ không cực thân. Có tiền rồi, con có vắng đi sự quan tâm của người chồng thì vẫn có thể sống hạnh phúc và no đủ. Có tiền rồi đàn bà ly hôn cũng không sợ cảnh làm cây tầm gửi dựa dẫm vào đàn ông. Nhất là có tiền rồi thì có gặp lại chồng cũ hay nhân tình của anh ta thì cũng lướt qua mà không thèm ngoái nhìn.

Đàn bà có tiền cuộc sống tự khắc bình yên, bởi đi làm, bước ra ngoài xã hội thì đàn bà sẽ có nhiều mối bận tâm hơn là trước đây chỉ lo cơm nước, quần áo cho chồng cho con. Buông bỏ một người đàn ông tồi mất thì ít mà được nhiều làm đàn bà ạ. Bạn sẽ chẳng còn những đêm khóc thầm, buồn phiền vì đợi chồng nữa. Có tiền rồi đàn bà sẽ tự khắc biết chiều chuộng bản thân mình hơn, sống kiêu hãnh hơn mà thôi.

Đàn bà nên hiểu rằng mọi chuyện đều phải dựa cả vào bản thân, đừng hoang tưởng mình có thể dựa dẫm vào ai. Tập cho mình cuộc sống độc lập: tự mình làm ra tiền, tự yêu lấy chính mình, tự mình cảm nhận hạnh phúc.

Đàn bà đừng tự cảm thấy chênh vênh thêm nữa, lẽ sống chính là nguồn sống đang nằm cạnh bên bạn đấy thôi. Con cái chính mà món quà quý giá nhất của đàn bà dù còn chung sống với chồng hay là không. Con cái đáng giá hơn tiền bạc, vì con cái mọi vất vả, khó khăn đều có thể vượt qua. Bởi vì có con rồi đàn bà lúc nào muốn con hạnh phúc, muốn con có cuộc sống thật đầy đủ.

Bắt đầu từ hôm nay, bạn hãy biết làm đẹp cho bạn thân, ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc, ngừng suy nghĩ về những chuyện đã qua, quên đi người đàn ông tệ bạc với mình.

Suy cho cùng, thứ quyết định hạnh phúc của người phụ nữ là chính họ, không phải là ai khác, càng không phải người đàn ông. Hiểu được chân lý này, mỗi người phụ nữ sẽ không bao giờ gục ngã trước nghịch cảnh cuộc đời.

Xem thêm: 10 nghệ thuật giao tiếp giúp phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận