Đàn ông muốn làm nên nghiệp lớn phải khắc cốt ghi tâm những điều này

Thành công không phải tự nhiên mà có được, đó là kết quả của quá trình nỗ lực lâu dài. Dưới đây là những câu nói để đời giúp anh em phá vỡ mọi vật cản và bước đến đỉnh cao sự nghiệp.

Loan Nguyễn
14:50 08/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Đàn ông cũng giống như thép. Nếu không kiểm soát được cơn giận thì coi như mọi chuyện hỏng bét

Ở trạng thái bình thường của một người trưởng thành, con người ta ai cũng tốt, ai cũng tử tế, chẳng có gì đáng nói cả. Thế nhưng, khi tức giận và không thể kiểm soát được những cảm xúc, chúng ta rất dễ gây ra những thứ rắc rối. Điều tồi tệ, xấu xa nhất cũng sẽ xuất hiện lúc này. 

Muốn làm nên nghiệp lớn, anh em hãy biết cách điều chỉnh cảm xúc cá nhân. Một người hay nổi giận, cãi vã, chỉ trích người khác thì chẳng ai muốn kết giao hay làm việc cùng, khó có thể có cộng sự tốt hay cơ hội thăng tiến trong công việc.

2. Khi một người nói xấu chúng ta, hãy sống sao cho không ai có thể tin những lời của họ

Trong cuộc sống này, việc người khác chỉ trích hay không hài lòng về bản thân chúng ta là chuyện đương nhiên. Miệng là của người khác, chúng ta đâu thể kiểm soát và bắt họ làm theo ý chúng ta được. 

Điều duy nhất chúng ta có thể làm đó là tập trung vào chính bản thân mình. Anh em hãy sống tử tế đến mức mà khi người xung quanh nghe một ai đó nói gì về chúng ta, họ không những không tin mà còn đứng ra để bảo vệ.

Mà suy cho cùng, đời này, nếu mất quá thời gian để nghĩ về những gì người khác phán xét, hay cố làm hài lòng người khác, đều khiến chúng ta lãng phí thời gian. Anh em chỉ nên tập trung vào làm việc, phát triển bản thân, thì mới mong đạt được thành công.

3. Có một loại kẻ cướp mà không hề phạm luật, nó cướp hết tất cả những gì quý giá nhất của các anh em: thời gian

Mỗi người chỉ có 24 giờ mỗi ngày, các anh em phân chia thời gian này thế nào? Bao nhiêu giờ cho việc học tập, đọc sách, nghiên cứu, tìm tòi, phát triển bản thân?

Người biết sử dụng thời gian hợp lý thì sẽ thấy được ý nghĩa của nó. Người sử dụng thời gian một cách tùy tiện sẽ luôn thấy thiếu thời gian trong khi bản thân chẳng tạo nên được giá trị gì.

loi-khuyen-cho-nguoi-dan-ong-muon-lam-nen-nghiep-lon-va-thanh-cong-1

Muốn làm nên nghiệp lớn, anh em phải biết chấp nhận từ bỏ thú vui giải trí cá nhân, những cuộc vui xã giao vô bổ, những việc thị phi không đáng bận tâm.

Cuộc sống này vốn dĩ ngắn ngủi, chúng ta không thể nào đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Nếu hôm nay không làm thì có thể vĩnh viễn anh em sẽ chẳng bao giờ làm cả. Việc liên tục trì hoãn và thiếu quyết đoán chính là sự cản trở lớn nhất đi đến thành công cũng như làm lỡ đi những điều quý giá trong đời.

4. Những công việc lớn thường dành cho những người đàn ông chứng tỏ được khả năng vượt trội của mình từ những công việc nhỏ

Nhiều anh em lười biếng, không chịu cố gắng, và ôm đầy mộng tưởng. Họ nghĩ rằng, mình sẽ thành công khi được thăng chức, khi có cơ hội lớn đến với mình, hay nhờ cậy vào một mối quan hệ quen biết nào đó.

Tuy nhiên, thành công không đến theo cách đó. Thành công chỉ đến với những ai biết nỗ lực và làm tốt nhất có thể công việc của mình dù đó là công việc nhỏ nhất. Nếu không thể làm tốt những việc nhỏ thì càng chẳng bao giờ làm được việc lớn lao.

5. Một người đàn ông làm những gì anh ta phải làm, bất chấp những trở ngại, nguy hiểm và áp lực, miễn là nó phù hợp với đạo đức con người

Những người đàn ông vĩ đại nhất luôn hiểu được những nghĩa vụ của mình, những điều đúng đắn nên làm và những gì không nên. Nhờ đó, họ dễ dàng đưa ra quyết định về chính sách đối ngoại, chính trị, cũng như những quyết định trong cuộc sống hàng ngày. 

loi-khuyen-cho-nguoi-dan-ong-muon-lam-nen-nghiep-lon-va-thanh-cong-2

Một khi đã có mục tiêu, anh em phải biết nỗ lực vượt lên những trở ngại, nguy hiểm, hóa giải những áp lực, chỉ khi đủ bản lĩnh, mạnh mẽ và kiên cường, thì không khó khăn nào có thể khiến các anh em gục ngã.

6. Rất ít người đàn ông đủ sức chống lại những người trả giá cao

Nhiều anh em chỉ nghĩ đơn giản, nếu được trả giá cao cho sự cống hiến của bản thân thì càng tốt chứ sao. Tuy nhiên, hãy sáng suốt nhìn nhận vấn đề xem bản thân sẽ phải đánh đổi những gì, sẽ phải mất những gì để có thể có khoản tiền tưởng chừng khá hời đó.

Một người đàn ông có giá trị là người kiên định trước những tiêu chuẩn của bản thân. Họ sẽ không vì đồng tiền làm mờ mắt mà hy sinh những gì mình đã tạo dựng suốt thời gian qua.

7. Chức vụ hay bất kỳ một danh hiệu nào không khiến cho đàn ông trở nên lấp lánh, đàn ông mới là người làm cho những danh hiệu hay chức vụ đó lấp lánh

Dù vị trí công việc hiện tại là gì, là 1 giám đốc, 1 quản lý hay chỉ là một nhân viên bình thường thì điều đó chẳng thể hiện hay chứng tỏ được điều gì cả. Trong thời đại ngày nay, chức vụ hoàn toàn có thể mua và làm giả được.

Chỉ khi người đứng đầu có tài và có đức để định hướng một tập thể vững mạnh và đi lên thì chức vụ mới thật sự có ý nghĩa. Nếu bạn ở vị trí giám đốc, hãy thấu hiểu và giúp đỡ nhân viên để họ có thể làm tốt công việc của mình.

Xem thêm: Sa cơ lỡ vận đừng vội nản chí, trời sinh ta ắt có chỗ dùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận