Làm việc chăm chỉ vẫn không thoát nghèo: Bỏ túi ngay 3 bí quyết chưa bao giờ cũ khiến tiền đẻ ra tiền

Nếu bạn cứ dậm chân tại chỗ thì không thể nào thoát nghèo chứ đừng mơ vươn tới đỉnh cao sự nghiệp. Muốn kiếm được nhiều tiền không phải dễ, hãy học hỏi và áp dụng 3 bí quyết dưới đây.

Loan Nguyễn
11:18 20/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không ngừng học hỏi

Nhiều người trong số chúng ta nghĩ rằng bản thân mình vô cùng chăm chỉ, tuy nhiên, đó là sự chăm chỉ về thể chất chứ không phải là tinh thần. Thực ra, bạn chỉ đang lặp lại với những kinh nghiệm có sẵn của bản thân.

Có câu nói rất ý nghĩa: "Có nhiều người được chôn cất ở tuổi 80, nhưng đã chết ở tuổi 30".

Mỗi chúng ta sẽ có cách hiểu khác nhau về câu nói này. Tại môi trường làm việc thì đây chính là kiểu người ngừng học hỏi ở tuổi 30, tức anh ta được "mặc định" là "đã chết".

Khi bạn bắt đầu một công việc mới, bạn có thể mất khoảng thời gian một năm hoặc nhiều năm để có thể quen thuộc với nó. Khi đã quen việc, mỗi ngày bạn chỉ cần lặp lại nó một cách máy móc là hoàn thành được. Đó chính là bạn đang dừng việc học hỏi của bản thân.

Dù bạn đã làm công việc nào đó trong suốt cả chục năm nhưng nếu bạn không chịu hỏi học, thì kinh nghiệm mà bạn có được cũng chỉ lưu lại ở mức 1-3 năm đầu tiên mà thôi. 

Vì thế, hãy luôn đặt ra cho bản thân mình những câu hỏi, để xem rằng công việc hiện tại có giống hệt những gì bạn làm trong 3 năm trước hay không? Bạn đã thành thạo những kỹ năng này từ 3 năm trước phải không? Năng lực hiện tại của bạn có giống 3 năm trước không?

Nếu câu trả lời là có thì nghĩa là đến lúc bạn cần thay đổi, học hỏi thêm kỹ năng mới để cải thiện bản thân, nhằm đạt hiệu quả công việc cao hơn.

kiem-tien-nhieu-khong-he-de-dang-hay-ap-dung-3-bi-quyet-duoi-day-1

Có thể nhiều cách giúp bạn học hỏi thêm kiến thức về lĩnh vực bạn đang theo đuổi, chẳng hạn như đọc sách, tham gia các khóa đào tạo, các câu lạc bộ, học trực tuyến với các chuyên gia...

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, rất dễ để bạn có thể tìm hiểu điều gì đó. Hãy sẵn sàng trả một khoản phí để có thể học hỏi những điều mới mẻ. Kiến thức vô cùng phong phú, học bao nhiêu cũng là chưa đủ, chỉ là đôi lúc bạn đã quên đi mất việc cần học hỏi mỗi ngày.

Muốn kiếm tiền nhiều hơn, muốn phát triển bản thân, hãy cố gắng tận dụng thời gian để cải thiện năng lực cá nhân. Khi giá trị của bạn tăng lên thì nghĩa là số tiền bạn nhận được sẽ tương xứng. Hãy lập kế hoạch và chăm chỉ cố gắng ngay từ bây giờ, đừng biến bản thân thành người lười biếng mãi dậm chân một chỗ.

Không ngừng mở rộng các mối quan hệ

Khi bạn làm việc trong một công ty thì chắc chắn rằng mối quan hệ với sếp, với các đồng nghiệp là ưu tiên hàng đầu. Hãy thử mở điện thoại và nhìn xem vòng tròn bạn bè của mình gồm những ai. Nếu đa số là đồng nghiệp cùng công ty thì có nghĩa là mạng lưới mối quan hệ của bạn đang bị thu hẹp. Bạn đã bao giờ lường trước rằng, khi công ty thay đổi, khi bạn không còn làm ở đó, thì điều này tác động rất lớn đến bạn.

Muốn kiếm tiền bạc rủng rỉnh và đạt được đỉnh cao sự nghiệp thì hãy luôn đặt bản thân trong tâm thế chủ động, đừng đợi đến khi bạn mất việc mới lo tìm việc.

kiem-tien-nhieu-khong-he-de-dang-hay-ap-dung-3-bi-quyet-duoi-day-2

Mở rộng mạng lưới liên lạc của bạn với các khách hàng, những người làm lĩnh vực liên quan, công ty cùng hợp tác... Kết giao trên cơ sở tông trọng và hợp tác, bạn sẽ có mạng lười mối quan hệ hữu ích cho công việc của mình trong tương lai.

Mạnh dạn bước ra khỏi vòng tròn bạn bè hiện có để tiếp xúc, giao lưu, kết nối với nhiều hơn, đó cũng là cách để bạn gặp được quý nhân đời mình, có cơ hội tăng nguồn thu nhập cho bản thân.

Luôn có ít nhất 2 nguồn thu nhập

Hiện nay, nghề tay trái không còn là khái niệm mới mẻ với chúng ta. Có những người thu nhập từ nghề tay trái còn hơn công việc chính.

Nếu bạn phát hiện ra bản thân có niềm đam mê trong lĩnh vực nào đó thì hãy học hỏi và phát triển nó mỗi ngày cho đến khi am hiểu như chuyên gia.

Tôi có người bạn bị mất việc đột ngột cách đây 2 năm trước. Sau đó, cô không có thu nhập và mất cả tháng trời đi khắp nơi tìm việc.

Một lần, cô ấy được bạn nhờ về dạy học giúp con họ, bởi người bạn kia bận rộn công việc ngày đêm không có thời gian kèm cặp con học hành. Cô có cách truyền đạt thông tin hấp dẫn khiến trẻ rất hứng thú học. Kết quả, thành tích học tập của con bạn cô ấy khá tốt. Cô được bạn dành lời khen ngợi và cảm ơn.

Dù chỉ là tình cờ mà từ đó cô nghĩ ra ý tưởng sẽ dạy thêm online tại nhà trong thời gian rảnh rỗi. Dần dần, cô ấy được nhiều người biết đến hơn, mức thu nhập còn nhiều hơn so với trước.

kiem-tien-nhieu-khong-he-de-dang-hay-ap-dung-3-bi-quyet-duoi-day-3

Chúng ta đang sống trong thời đại của những người trẻ năng động. Có nhiều cách để bạn thể hiện tài năng của bản thân và thu được tiền bạc về túi mình. Quan trọng là bạn có đủ đam mê, học hỏi, dám đầu tư và kiên trì theo đuổi hay không mà thôi.

Hãy nghĩ xem bạn thích thú và quan tâm đến điều gì nhất. Là người thích mua sắm quần áo, hãy thử buôn bán đồ thời trang xem sao. Nếu bạn thích vẽ trang, hãy vẽ và đăng tải các bức tranh của mình trên mạng xã hội như một cách giới thiệu và quảng cáo cho chính bản thân.

Để có thể kiếm tiền sớm, hãy cố gắng phấn đấu, khám phá sở thích của bản thân và tiếp tục học hỏi, rèn luyện. Đó chính là bí quyết để bạn luôn chủ động trong cuộc sống và có nguồn thu nhập tương đối an toàn trong tương lai.

Xem thêm: Nửa đời người theo đuổi giấc mơ thoát nghèo để rồi ngộ ra chân lý: Đừng đánh đổi mạng sống vì tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận