Hãy trân trọng và cảm ơn cuộc đời này về những gì mình đang có, câu chuyện ý nghĩa nhân văn

Kiếp nhân sinh ngắn ngủi, con người hãy biết trân trọng những gì đang có và tận hưởng niềm hạnh phúc của hiện tại, đừng than vãn cuộc đời bất công.

Loan Nguyễn
14:15 21/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên một chuyến xe lửa tốc hành, có hai cha con nọ. Người con trai khoảng hơn 20 tuổi cứ nhìn ra cửa sổ trên cả chặng được, miệng luôn nói không ngừng.

Người con hỏi cha: "Cha ơi, sao mấy cái cây vụt qua nhanh vậy? Sao mới nhìn thấy con bò mà bây giờ nó biến mất rồi? Sao mấy ngọn núi thấy rõ mà chúng ta đi mãi chưa đến?".

Một bà lão ngồi đối diện hai cha con, thấy anh thanh niên này cứ như đứa trẻ con, liền mở miệng nói với cha anh ta: "Tôi nghĩ ông nên đưa con ông đi gặp bác sỹ tâm thần đi". Người cha vui vẻ trả lời: "Nó vừa ở bệnh viện ra đấy chứ, bởi vì nó bị mù từ nhỏ, bây giờ nó mới được nhìn thấy mọi thứ, nên nó thấy lạ thôi".

Bà lão nghe thấy vậy liền cảm thấy xấu hổ, im lặng không nói được câu nào nữa.

hay-tran-trong-va-cam-on-cuoc-doi-nay-ve-nhung-gi-minh-dang-co-1

Con người sống ở đời, đôi khi vì không biết trân trọng những thứ mình đang có, nên không thể nào cảm nhận được niềm vui cuộc sống.

Chẳng hạn, bạn có đôi mắt sáng nhưng bạn lại luôn dành ánh nhìn không thân thiện đối với mọi người, bạn luôn thấy cảnh vật u sầu tăm tối. Trong khi đó, người mù lại chỉ ao ước được nhìn.

Bạn có miệng, có thể nói, nhưng lại luôn dùng nó để chửi người khác, nói những lời cay nghiệt khiến người khác tổn thương. Trong khi người câm, họ chỉ ước ao làm sao để nói được những lời yêu thương với những người họ yêu.

Bạn có tai, nhưng bạn lại không muốn nghe những lời hay ý đẹp. Trong khi người điếc, họ chỉ ước ao để được nghe và hiểu được mọi người nói.

Bạn có tiền, nhưng bạn lại tiêu xài phung phí. Trong khi người nghèo, họ chỉ ước ao có được một bát cơm để ăn, sống qua ngày.

Bạn có người yêu, nhưng bạn lại đòi hỏi đủ điều. Trong khi người cô đơn, họ chỉ ước ao có được một người để yêu thương.

Bạn có thời gian, nhưng bạn lại không biết dùng nó. Trong khi người đang hấp hối, họ chỉ ước ao để làm sao cho thời gian đi chậm lại.

Bạn đang có tất cả mọi thứ, nhưng bạn lại chán nản cho rằng cuộc đời bất công và mình đang thiếu thốn đủ thứ. Trong khi người đang khổ cực, họ chỉ ước ao có được một phần nhỏ may mắn của bạn thôi, là họ cũng vui rồi.

Chúng ta sở dĩ phiền não, không thể sống vui vẻ là bởi vì không biết trân trọng cuộc sống. Đừng than vãn rằng, tại sao cuộc đời bất công, tại sao mình gặp nhiều trắc trở. Đôi khi những bất hạnh của bạn chẳng thể bằng một hạt cát so với người khác.

Đời này muốn sống vui vẻ phải biết trân trọng và tận hưởng những gì mình đang có. Đừng tham lam không có điểm dừng, cũng đừng coi thường mọi thứ bạn có được là đương nhiên, nếu không thì bạn sẽ mãi khổ sở vì những đòi hỏi quá mức của bản thân.

Xem thêm: Ở đời: Người có lòng biết ơn là người có hậu vận tốt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận