7 kiểu người nên trân quý và 10 đường nhân quả phải khắc cốt ghi tâm nếu muốn cuộc đời suôn sẻ

Con người phải thiện đãi những người thân, quan tâm tới bạn bè xung quanh, khoan dung với những người làm tổn thương bạn. Đây chính là nhân quả giúp con đường phía trước thênh thang rộng mở.

Loan Nguyễn
08:30 19/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đời này, những người tình nguyện chịu thiệt, cuối cùng lại không phải chịu thiệt. Người có thể chịu thiệt, nhân duyên ắt sẽ tốt, cơ hội vì thế tự nhiên sẽ đến, đó chính là nhân quả.

Người mưu cầu lợi ích, thích tranh giành với người khác, cuối cùng cũng không chiếm được gì, tưởng là "thả con săn sắt bắt con cá rô", ai ngờ lại "mất cả chì lẫn chài".

Một người có tâm địa hẹp hòi, trời đất hiểu thấu, con đường nhân sinh phía trước không thể trải rộng thênh thang.

Có những người mỗi khi tụ họp bạn bè, mở miệng nói câu nào là kể về bản thân mình và người nhà. Họ chỉ nói những gì mình thích, mà không quan tâm xem người khác có hứng thú hay không. Nội tâm của những người này thường trống rỗng và ích kỷ. Trong tâm họ chỉ có chuyện của nhà mình, những việc khác họ chẳng buồn để tâm.

Con người sẽ có nhiều mối nhân duyên trong cuộc đời, chỉ khi biết trân quý thì tình cảm mới có thể bền lâu. Trên con đường nhân sinh chúng ta sẽ gặp phải rất nhiều kiểu người khác nhau. Quả thực, có duyên mới có thể tương ngộ. 

Theo luật Nhân quả ở đời, người thân có thể là người bạn tốt từ kiếp trước. Bạn thân đa phần là người thân ở kiếp trước. Còn những người hay gây phiền hà cho bạn lại là những người mà kiếp trước bạn từng làm họ tổn thương.

Vì thế, con người sống trên đời, nhất định phải thiện đãi những người thân bên mình, quan tâm tới bạn bè xung quanh, khoan dung với những người làm tổn thương bạn.

Một người trong tâm không khiếm khuyết thì được gọi là phú, được người khác cần tới thì gọi là quý. Vui vẻ vốn không phải là một kiểu tính cách bẩm sinh, mà là một loại năng lực do con người rèn luyện tu dưỡng mà thành.

Mỉm cười nhìn gió thoảng mây trôi, tĩnh lặng nhìn gió đẩy mây dồn, bỗng cảm thấy cuộc đời thật bình yên biết bao. Không tranh với người là từ bi, không biện minh là trí huệ. Tai không nghe thì thanh tịnh, mắt không nhìn thì tự tại. Tha thứ thì được giải thoát, biết đủ sẽ có thể buông. Đó mới chính là cách sống của người khôn ngoan.

doi-nay-7-kieu-nguoi-nen-tran-quy-va-10-duong-nhan-qua-phai-nho-1

Phải hiểu 4 nỗi khổ trong đời người

Con người sở dĩ mệt mỏi vì có 4 nỗi khổ không thể buông bỏ được. Chỉ khi hiểu được căn nguyên vấn đề, ta mới có thể tìm cách giải quyết, để tâm hồn được an yên.

Nhìn không thấu

Nhìn không thấu những nỗi đau sau những nút thắt, những tranh đấu giữa người với người. Nhìn không thấu sự bình yên phía sau cảnh phồn hoa, huyên náo.

Không thể xả bỏ

Không thể xả bỏ những tháng ngày huy hoàng đã qua. Không thể xả bỏ hư vinh khi đứng trên đỉnh cao và những tràng vỗ tay tán thưởng khi đắc ý.

Không thể thua

Không thể thua sự mất mát trong một cuộc tình. Không thể thua sự thất bại trong kiếp người.

Không thể buông

Không thể buông những người và những việc đã trôi xa. Không thể buông những lời thị phi đúng sai sớm đã bị bụi hồng trần phong kín.

7 mẫu người đáng trân quý trong đời

Hãy trân quý những người luôn ở bên bạn mỗi khi bạn buồn hay cảm thấy tổn thương. Bởi vì điều này chứng tỏ bạn có vị trí rất quan trọng trong trái tim họ, chứ không chỉ là người qua đường.

Hãy trân quý người chủ động gọi điện, nhắn tin cho bạn. Bởi vì chẳng ai ăn no rồi lại nhàn nhã mà huyên thuyên với một người mình chẳng quan tâm.

Hãy trân quý những người thường trêu đùa bạn. Điều này chứng tỏ rằng trong trái tim họ, bạn có sức nặng nhất định.

Hãy trân quý người thường giúp đỡ bạn, người có thể không tiếc sức mình vì bạn chỉ cần họ có thể làm được. Bởi vì khi bạn gặp khó khăn, những người bạn đã từng giúp đỡ có lẽ sẽ rời xa bạn.

Hãy trân quý những người đặt biệt dành cho bạn. Chắc chắn rằng, họ hy vọng bạn có thể nhớ về họ nhiều hơn một chút.

Hãy trân quý những người chịu ngậm oan vì bạn. Bởi lẽ trong thế giới này không phải ai cũng dám đứng ra chấp nhận chịu oan để bảo vệ bạn.

Hãy trân quý những người tưởng chừng ngốc ngếch và không có tài năng. Bởi vì chắc chắn họ sẽ là những người đi cùng bạn tới tận cuối con đường. Còn những người hay mưu tính lại sớm vứt bỏ bạn khi cảm thấy bạn không còn giá trị lợi dụng.

doi-nay-7-kieu-nguoi-nen-tran-quy-va-10-duong-nhan-qua-phai-nho-2

10 đường nhân quả nhất định phải khắc cốt ghi tâm

1. Người có lòng biết ơn, sẽ khiến cuộc sống càng ngày càng thuận lợi hơn.

2. Người biết đủ, sẽ càng ngày càng có nhiều niềm vui, hạnh phúc.

3. Người sẵn lòng cho đi, sẽ khiến phúc báo càng ngày càng nhiều.

4. Người biết chia sẻ với người khác, sẽ càng ngày càng có nhiều bạn.

5. Người hay giúp đỡ người khác, thì quý nhân sẽ càng ngày càng nhiều.

6. Người chăm chỉ học tập, sẽ khiến trí tuệ ngày càng phong phú.

7. Người chỉ ưa thích được hưởng phúc, thường sẽ bị nhiều khổ đau.

8. Người chỉ biết trốn tránh thử thách, thì thường thất bại càng đến nhiều hơn.

9. Người hay giận giữ, bực bội, bệnh tật sẽ sinh ra càng ngày càng nhiều.

10. Người hay phàn nàn, sẽ càng ngày càng có nhiều phiền não.

Xem thêm: Nước sâu thì chảy chậm, người khôn thì ít nói: Chỉ kẻ ngu dốt mới dùng miệng làm vũ khí tấn công người khác

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận