"Trên đời này điều gì là đắt giá nhất?" - Câu trả lời chính xác là đây

Thứ đắt giá nhất trong cuộc đời không phải là tiền bạc hay địa vị, mà là những điều dưới đây. Cùng đọc và chiêm nghiệm bạn nhé.

Loan Nguyễn
15:52 22/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta thường tìm kiếm những thứ thực sự quan trọng, có thể mang lại hạnh phúc cho chính mình. Chỉ khi bạn có định hướng rõ ràng cho cuộc sống của mình và ưu tiên được những điều mình cần, bạn sẽ biết cách để tiến lên phía trước.

Thời gian là của cải đắt giá nhất

Đời người ngắn ngủi, thời gian trôi qua không quay trở lại. Dù cầu nguyện hay cầu xin thế nào, chúng ta cũng không thể để thời gian trôi qua lần nữa. Thời gian là cuộc sống, lãng phí thời gian của một người là lãng phí cuộc sống, và lãng phí thời gian của người kháс là mất đi cơ hội làm ra tiền bạc.

Vì thế, hãy học cáсh sử dụng thời gian, lập kế hoạch thời gian, theo một nghĩa nào đó, là học cáсh lập kế hoạch cho cuộc sống của chính mình. Thời gian là có hạn, hãy làm những gì bạn muốn làm, nắm bắt từng phút từng giây để sống hết mình với cuộc đời của bạn.

Sức khoẻ là tài sản quý giá nhất

Sức khỏe mới là tài sản quý giá của đời người, là nền tảng của mọi thứ. Còn sự giàu có, danh vọng, tài sản chỉ là tô điểm. Con người nếu không có sức khỏe thì không thể hưởng được nhiều của cải, và cũng chẳng còn danh tiếng.

Xã hội hiện đại, sai lầm của con người đó là đánh đổi sức khỏe lấy tiền, rồi dùng tiền để mua sức khỏe. Hãy ngừng làm việc ngoài giờ, ngừng thức khuya và học cáсh trân trọng cơ thể và duy trì sức khỏe của bạn.

Hãy nhớ rằng, tiền không thể mua được cuộc sống, và lợi ích không thể đổi lấy sức khỏe. Những vật ngoài thân, khi nhắm mắt xuôi tay chẳng mang theo được. Suy cho cùng, khỏe mạnh, không bệnh tật, bình an cả đời là phúc lớn nhất của một người.

di-tim-cau-tra-loi-cuoc-doi-nay-dieu-gi-dat-gia-nhat-1

Hòa bình là thành quả đắt giá nhất

Schopenhauer đã nói: "Cuộc sống là một chuỗi của những ham muốn, khi không được thỏa mãn là đau đớn, khi không hài lòng là buồn chán. Cuộc sống xoay vần giữa đau đớn và buồn chán".

Trước khi Sư phụ Hoằng Nhất qua đời, ông ấy nói: Hoa nở vào mùa xuân, trăng tròn trên bầu trời khiến trái tim viên mãn. Trạng thái cao nhất của cuộc sống là thoát khỏi đau đớn và buồn chán, trong lòng bình yên và tĩnh lặng, không gây sóng gió.

Con người hãy cố gắng sống đơn giản nhất có thể, giảm bớt những ham muốn của bản thân, để những được mất bên ngoài không ảnh hưởng đến sự bình yên trong tâm hồn.

Đồng thời, hãy học cáсh nhìn cuộc sống của bạn từ góc độ của một người ngoài cuộc, để bạn không bị nghiện nó và cảm thấy khó khăn trong việc giải thoát bản thân.

Học cáсh kiểm soát cảm xúc và không ngừng mở rộng tâm trí. Phong cảnh đẹp nhất trên đời không phải là vinh hoa, không phải là danh vọng mà là sự bình lặng, tĩnh tại từ trong lòng.

Đồng hành là lời hứa đắt giá nhất

Quý Tiện Lâm đi du học nhiều năm, nhưng sau khi trở về quê hương, anh đã không gặp được mẹ mình lần cuối.

Khi mẹ Quý Lâm hấp hối, bà có để lại hai câu: "Mẹ biết rằng con sẽ ra đi và không bao giờ trở lại. Mẹ thực sự hối hận khi để con ra đi. Mẹ đã ngày đêm nghĩ về con".

Loại đau đớn này ngoài sức tưởng tượng của anh, nghe xong, Quý Lâm khóc lóc thảm thiết, đau lòng. Anh ấy nói:

"Con hối hận, thực sự hối hận. Con không bao giờ bỏ mẹ. Dù danh tiếng, địa vị, hạnh phúc hay địa vị trên đời, không gì có thể so sánh được khi ở bên mẹ".

Đồng hành là món quà thời gian, sự giao phó cuộc đời, và lời hứa đắt giá nhất trên đời. Sẵn sàng dành thời gian cho ai đó là lời tỏ tình trìu mến nhất.

Tình cảm đồng hành rất ấm áp, nó có nghĩa là một người nào đó trên thế giới này sẵn sàng cho bạn những điều tốt đẹp nhất. Dù có yêu thương hay không thì kiếp sau chúng ta sẽ không bao giờ gặp lại nhau.

Ngay từ hôm nay, hãy dành thời gian nhiều hơn cho người thân trong gia đình, tan làm ở bên gia đình, con cái. Cuối tuần, hay mỗi khi rảnh, hãy gặp bố mẹ nhiều hơn, quan tâm hỏi han, chăm sóc. Chính vì có những người thân yêu mà cuộc sống sẽ không còn lạnh lẽo và cô đơn.

di-tim-cau-tra-loi-cuoc-doi-nay-dieu-gi-dat-gia-nhat-2

Bạn tri kỷ là tài sản đắt giá nhất

Cổ nhân cho rằng: "Rượu quý chỉ uống cùng tri kỷ/ Thơ hay dành tặng bạn thơ ngâm". Nghĩa là, người tri kỷ có thể sẻ chia với ta rất nhiều điểm tương đồng cả về đời sống vật chất (rượu) lẫn niềm vui tinh thần (thơ).

Cho dù có gặp gỡ, tiếp xúc, quen biết bao nhiêu người cũng không bằng có một người bạn hiểu mình.

Trong đời, đôi khi ta chỉ tìm được người giúp ta thỏa mãn một vế mà thôi, ví như anh bạn nhậu của ta thì không mấy hứng thú với việc đọc sáсh vậy. Tất nhiên, bạn nhậu vẫn chưa phải là một thứ tình tri kỷ.

Tô Thức và Vương Củng đã có một mối quan hệ lâu dài. Trong lúc khó khăn nhất, cả hai cùng nhau hàn huyên thơ văn gắn bó với nhau. Không phân biệt núi non, biển cả, tình bạn giữa hai người bền chặt suốt đời. Trong thời kỳ Báсh Nha tử có nói một câu: "Cao sơn lưu thủy, tri kỷ khó tìm".

Đời này, có một người hiểu mình là niềm an ủi lớn nhất. Cuộc đời nhiều sương gió, có bạn cùng nhau bước đi. Có một người bạn tâm giao là của cải lớn nhất của đời người.

Sự mãn nguyện là vật sở hữu đắt giá nhất

Đạo đức Kinh nói: "Tri túc giả phú" - Biết đủ là hạnh phúc, người biết hài lòng là người giàu có. Mong muốn của con người là vô hạn, năng lượng có hạn. Người không kiểm soát được dục vọng bản thân sẽ là nô lệ của dục vọng cả đời.

Bình yên và hạnh phúc chính từ bên trong chứ không phải tìm kiếm ở bên ngoài kia. Vì thế, nếu bạn mỗi ngày bận rộn không ngừng tìm kiếm hạnh phúc bên ngoài, sẽ chỉ khiến bản thân mệt mỏi.

Suy cho cùng, hạnh phúc cá nhân không nằm ở việc anh ta có bao nhiêu, mà là anh ta có bằng lòng với những gì mình có hay không. Đừng tạo áp lực cho bản thân quá nhiều, cầm lên được cũng đặt xuống được thì cuộc sống mới bình yên và hạnh phúc.

Không có người bất hạnh trong đời, chỉ có trạng thái bất mãn mà thôi. Có đủ cơm ăn áo mặc là điều may mắn, không bị bệnh tật, tai họa là điều may mắn. Thứ đắt giá nhất trong cuộc đời không phải là tiền bạc hay địa vị, mà là sức khỏe, thời gian, sự đồng hành, trí lực, tri kỷ, hài lòng… Với những thứ này, bạn mới là người chiến thắng thực sự trong cuộc đời.

Xem thêm: Nếu cuộc đời không như ý, có lẽ bởi vì bạn quên thực hiện 9 điều này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận