Câu chuyện chàng ăn xin được tặng bông hoa hồng và bài học về con đường thành công

Chàng ăn xin được cô gái tặng bông hoa hồng, đó là động lực giúp anh nhận ra giá trị của bản thân, đi tìm kiếm công việc, không ngừng nỗ lực và thành công.

Loan Nguyễn
06:00 11/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một cô gái hằng hằng ngày mưu sinh với cửa hàng hoa nhỏ ở ven đường. Ngày hôm đó, khi cô đã bán gần hết số hoa mình có thì quyết định sẽ về nhà sớm hơn mọi khi.

Chuẩn bị ra về, cô phát hiện giỏ hoa của mình vẫn còn một bông hoa hồng. Thấy gần đó có chàng ăn xin bên đường, cô liền mang bông hoa hồng đó tặng cho anh ta, rồi vui vẻ trở về nhà.

Chàng ăn xin vô cùng bất ngờ trước hành động này của cô gái. Anh ta chẳng bao giờ nghĩ bản thân mình lại gặp được chuyện tốt đẹp như vậy. Được một cô gái xinh đẹp tặng hoa hồng, đúng là chuyện hiếm trong cuộc đời. Anh ta quyết định không ngồi ăn xin nữa mà trở về nhà.

Đến nhà, anh ta vô cùng nâng niu bông hoa hồng, tìm một cái lọ lấy nước và cắm bông hoa vào đó. Anh ta đặt lên trên bàn, xoay cái lọ ra góc này, rồi lại đặt ở góc kia, rồi ngồi ngẩn ngơ ngắm nghía bông hoa.

chang-an-xin-duoc-tang-bong-hoa-hong-da-thay-doi-va-thanh-cong-1
Bông hoa hồng cô gái tặng khiến chàng ăn xin nhận ra giá trị bản thân. (ảnh minh họa)

Trong đầu anh ta chợt lóe lên một ý tưởng, bông hoa đẹp như vậy không thể nào cắm trong cái lọ bẩn thỉu được. Anh ta mang lọ hoa đi đánh rửa sạch sẽ và nghĩ rằng như thế mới xứng với bông hoa.

Anh ta tiếp tục ngồi ngắm nghía bông hoa, rồi lại nghĩ lọ hoa đẹp như vậy không thể để trên cái bàn vừa bẩn vừa lộn xộn. Anh ta đặt lọ hoa xuống, lau dọn bàn sạch sẽ, gọn gàng.

Ngồi ngắm nghía bông hoa, anh ta lại tự hỏi trong đầu, sao lọ hoa đẹp thế, cái bàn gọn gàng sạch sẽ như vậy, lại ở trong căn phòng bụi bẩn, bừa bãi thế này? Nghĩ là làm, anh ta quyết tâm dọn dẹp phòng ở, sắp xếp đồ đạc gọn gàng.

Căn phòng cũ kỹ nhờ có bông hoa hồng mà bỗng chốc trở nên tươi sáng và ấm áp hơn hẳn. Chàng ăn xin chìm đắm trong cảm giác mới lạ đầy say mê. Rồi anh ta bất chợt thấy hình ảnh của mình trong gương, với đầu bù tóc rối. quần áo bẩn thỉu, rách nát. Sau bao nhiêu năm chung sống với sự bẩn thỉu, đây là lần đầu tiên anh ta tắm gội, thay quần áo. Bộ quần áo anh ta mặc giờ đây tuy cũ nhưng khá sạch sẽ.

Giờ đây, đứng trước gương, chỉnh quần áo một chút, anh thấy mình trông cũng không đến nỗi nào, tại sao lại ngồi ăn xin ở vỉa hè mỗi ngày? Bao năm nay, từ lúc làm ăn xin, đây là lần đầu tiên anh tự hỏi bản thân như vậy.

Ngắm nhìn bản thân trong gương, nhìn quanh căn phòng, nhìn lọ hoa hồng, cuối cùng anh ta quyết định, ngày mai sẽ không làm ăn xin nữa mà đi tìm việc làm khác.

chang-an-xin-duoc-tang-bong-hoa-hong-da-thay-doi-va-thanh-cong-2
Chàng ăn xin quyết định đi tìm việc, không ngừng nỗ lực và đã thành đạt. (ảnh minh họa)

Bản thân chàng trai này không sợ vất vả, không sợ bẩn thỉu nên đã nhanh chóng tìm cho mình một công việc. Cũng có thể do bông hoa hồng trong lòng anh ta là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ anh không ngừng cố gắng mỗi ngày. Vài năm sau đó, anh chàng này đã gây dựng được sự nghiệp của bản thân.

Nhiều năm sau, khi anh thành đạt, anh đã tìm đến cô gái năm nào tặng mình bông hoa, để tặng lại cô một phần tài sản của mình. Với chàng trai này, anh ta chẳng có mục đích gì, đơn giản chỉ là gửi lời cảm ơn đến cô đã tặng anh một bông hoa hồng dù khi đó anh chỉ là chàng ăn xin. Bông hoa hồng khi đó chính là một niềm hy vọng vào cuộc sống, giúp anh thay đổi bản thân.

Từ câu chuyện trên có thể thấy, trong cuộc sống, con người chúng ta đều có ưu điểm riêng. Chúng ta cần phải tin tưởng vào chính mình, không bao giờ gục ngã trước khó khăn. Dù gặp phải thất bại, hãy đừng chìm đắm trong nó quá lâu, chỉ cần bạn thay đổi một chút thôi sẽ thấy sự khác biệt trong cuộc sống.

Thay đổi bản thân, đối mặt với mọi thử thách với thái độ tích cực, bạn sẽ có sự đột phá, vượt qua mọi khó khăn, tìm được hướng đi phù hợp và phát triển bản thân tốt nhất. Hãy ghi nhớ, khi bạn thay đổi chính mình, mọi thứ cũng sẽ thay đổi theo.

Xem thêm: Người có lòng biết ơn, hậu vận chắc chắn tốt đẹp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận