Câu chuyện ý nghĩa và thông điệp "lòng vị tha là một kho báu vô giá"

Câu chuyện "Kho báu vô giá" gửi đến ta thông điệp đó là, lòng vị tha sẽ mang lại phần thưởng lớn hơn nhiều cho những người chịu hy sinh vì người khác.

Loan Nguyễn
10:12 05/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày xưa, đã từng có thời điểm xảy ra nạn đói lớn trên khắp nước Đức. Tại một thị trấn nhỏ, một phú ông đã mời 20 đứa trẻ nghèo đến nhà mình. Ông nói với chúng: "Mỗi người các cháu có thể lấy một ổ bánh mì trong chiếc giỏ này. Kể từ hôm nay, vào giờ này mỗi ngày, các cháu có thể đến đây và lấy một ổ bánh mì cho đến khi nạn đói kết thúc".

Trong giỏ bánh là những ổ bánh mì với các kích cỡ khác nhau. Những đứa trẻ nhanh chóng chộp lấy chiếc giỏ và tranh nhau những ổ bánh mì to nhất. Sau khi có bánh trong tay chúng liền chạy đi mà không thèm nói "cảm ơn" với phú ông, ngoại trừ một cô bé tên Francis.

Francis là một cô bé nghèo nhưng mặc bộ quần áo sạch sẽ, đang rụt rè đứng ở một bên. Cô bé đợi lũ trẻ chọn xong bánh mì rồi mới lấy cái cuối cùng, cũng là cái nhỏ nhất. Francis không quên nói lời cảm ơn người đàn ông giàu có và ra về.

Đến ngày thứ hai, lũ trẻ vẫn cư xử giống như ngày hôm trước. Chúng háo hức muốn giật được bánh mì như những chú sói đói đang cố gắng giành thêm thức ăn. Một lần nữa, Francis tội nghiệp chỉ lấy được ổ bánh nhỏ nhất, thậm chí không bằng một nửa những ổ khác. Cô bé mang bánh mì về nhà.

cau-chuyen-y-nghia-va-thong-diep-long-vi-tha-la-mot-kho-bau-1

Khi mẹ của Francis cắt bánh mì thì vô cùng ngạc nhiên, rất nhiều đồng bạc mới sáng bóng rơi ra từ trong ổ bánh. Bà tỏ ra bối rối, nói với Francis: "Những đồng tiền này chắc chắn đã vô tình rơi vào bột làm bánh. Vì thế, con hãy đem số tiền này trả lại ngay cho chủ nhân".

Cô bé Francis nghe lời mẹ, ngay lập tức đi đến nhà phú ông để trả lại tiền. Tuy nhiên, ông nói với cô bé: "Không có nhầm lẫn gì đâu, ta đã cố ý làm điều đó. Ta đã bỏ tiền vào ổ bánh nhỏ nhất vì ta muốn thưởng cho cháu. Cháu hãy luôn nhớ một điều, người chịu lấy chiếc bánh nhỏ nhất thay vì tranh giành chiếc bánh lớn hơn sẽ nhận được phước lành theo những cách khác, thậm chí tốt hơn nhiều so với những đồng bạc lẫn trong chiếc bánh kia".

Chiếc bánh mì nhỏ nhất đã giúp cô bé Francis hiểu được bài học rằng lòng vị tha là một kho báu vô giá. Trong cuộc sống, lòng vị tha cũng là phẩm chất dễ nhận thấy của một người có trái tim nhân hậu hay bản tính thiện lương. Một người sống vị tha chắc chắn sẽ được mọi người tôn trọng, tin tưởng và ngưỡng mộ vì cách cư xử tử tế của mình. Phần thưởng cho những người có phẩm chất đáng quý này chắc chắn sẽ là một cuộc sống ấm no và hạnh phúc và sự bình yên trong tâm hồn.

Hy vọng rằng, câu chuyện trên sẽ giúp nuôi dưỡng lòng vị tha trong mỗi chúng ta. Khi đó, chúng ta sẽ biết nghĩ cho người khác, không tranh giành, biết cho đi để nhận lại.

Xem thêm: Mua hộp trả ngọc - Câu chuyện ẩn chứa triết lý "tốt gỗ hơn tốt nước sơn"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận