Câu chuyện con vẹt xanh - Điều mà cha mẹ mong nhất là con cái hãy luôn bên cạnh họ khi có thể

Con cái có thể làm nhiều cách để cha mẹ đỡ buồn nhưng điều đơn giản nhất là hãy luôn ở bên họ khi có thể. Câu chuyện con vẹt xanh là nỗi niềm nhớ mong của người mẹ dành cho người con đi làm xa nhà.

Loan Nguyễn
16:23 17/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một bà mẹ quả phụ nghèo có người con trai duy nhất tên là Lưu Tư Kinh. Người mẹ sống ở miền quê xa xôi còn người con trai quyết chí lên thành phố lập nghiệp. Anh mưu cầu cuộc sống tốt đẹp hơn và có thể giúp đỡ được mẹ già nơi quê nhà.

Chốn thành thị phồn hoa với những áp lực công việc và mối lo toan chẳng bao giờ dứt. Dù lòng đầy nhớ thương mẹ nhưng người con trai chẳng thể về thăm mẹ cho được. Mỗi tháng anh đều dành tiền gửi về đều đặn cho mẹ. Có lần, trong thư mẹ anh gửi có viết: "Con trai ơi… đã quên mẹ rồi sao…". Anh đọc thư mà nước mắt lã chã.

Cuối cùng, anh cũng đã tạm thu xếp mọi việc để về quê thăm mẹ. Trong lòng anh tràn ngập hân hoan, chỉ mong sớm về đến nhà. Mẹ con lâu ngày gặp lại mừng mừng tủi tủi khôn xiết. Sờ nắn bờ vai con, người mẹ rưng rưng: "Con ơi, mẹ nhớ con lắm".

Anh ôm lấy người mẹ dường như héo mòn đi qua năm tháng mà nhòa lệ: "Mẹ ơi, con nhớ mẹ lắm. Lần này con về mang cho mẹ con vẹt xanh mua đắt tiền lắm, con nuôi dạy nó đã lâu… Khi con đi xa nó sẽ ở nhà bầu bạn với mẹ cho đỡ cô quạnh và mẹ cũng thấy con bên cạnh hằng ngày".

Người mẹ liền nói: "Con tốn tiền đến vậy thật không thỏa đáng. Mẹ chỉ muốn thấy con hằng ngày". Anh bảo: "Mẹ hãy yên tâm, đến khi con tích lũy đủ tiền sẽ đón mẹ đi cùng".

Lưu Tư Kinh chuyến này ở nhà với mẹ được vài ngày rồi lại lên đường trở về thành phố, tiếp tục làm ăn, phấn đấu.

Mẹ già ở nhà một bóng. Con vẹt xanh bên cạnh bà, thỉnh thoảng nó lại cất tiếng: "Mẹ ơi, con Lưu Tư Kinh đây, con nhớ mẹ lắm… Mẹ ơi, mẹ vất vả quá, nghỉ tay một chút đi mẹ… Mẹ ơi mẹ khỏe mạnh nhé".

cau-chuyen-con-vet-xanh-cha-me-luon-mong-con-o-ben-khi-co-the-1

Những câu nói của con vẹt khiến bà cảm nhận như con trai đang ngồi bên cạnh nói với mình. Vì thế, bà thấy vui vẻ và ấm lòng hơn rất nhiều. Bà thương quý con vẹt xanh vô cùng, tắm rửa, chăm sóc cho nó, trò chuyện hằng ngày như với con trai mình vậy.

Cho đến ngày bà bị trọng bệnh, chỉ sau thời gian ngắn đã qua đời. Hàng xóm đã làm đám cho bà và tìm cách báo cho anh biết. Nhận tin báo, Lưu Tư Kinh hụt hẫng, đau khổ, dứt bỏ mọi công việc, ngay lập tức lên tàu xe trở về.

Anh về đến nơi, căn nhà trống không, vẫn còn mùi hương khói. Lọ tro của mẹ được đặt trên bàn hướng chính giữa. Anh nức nở thương xót mẹ và ân hận vô cùng đã không về chăm sóc và đưa được mẹ đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Vì quá mệt mỏi và suy sụp, anh ôm tấm ảnh mẹ vào lòng thiếp đi lúc nào không biết. Anh mơ thấy mẹ hiền đang ngồi khâu vá bên anh, mỉm cười, quạt cho anh ngủ, thoang thoảng bên tai anh tiếng nói: "Con ơi, mẹ nhớ con lắm".

Anh vui mừng muốn lao vào ôm lấy mẹ nhưng rồi choàng tỉnh, không có ai xung quanh cả. Lúc này, tiếng nói: "Con ơi, con có khỏe không. Mẹ nhớ con lắm" vẫn như ở ngay bên cạnh.

Anh đi nhẹ gần đến ban công sát vườn. Tiếng nói phát ra từ đó. Dưới ánh nắng hoàng hôn cuối cùng chiếu qua kẽ lá, anh nhận ra con vẹt xanh đang đậu trên cành cây! Anh đỡ nó lên tay, nó lại hót: "Con ơi, con khỏe không? Mẹ nhớ con lắm". Trông con vẹt đã gầy và tả tơi đi quá nhiều. Lưu Tư Kinh ôm con vẹt vào ngực mình nức nở: "Mẹ ơi, con thương nhớ mẹ vô cùng".

Điều anh không hề biết, trước khi mẹ anh qua đời đã mở lồng thả vẹt xanh ra. Nhưng nó đã sống bầu bạn bên cạnh bà bao ngày, dường như hiểu thấu được tình cảm của bà mà không bay đi, vẫn ở lại căn nhà nghèo trống trải này như đợi Lưu Tư Kinh trở về mà nhắn nhủ lời yêu thương của bà với anh ấy.

Xem thêm: Thứ quý giá nhất dành cho người xứng đáng nhất - câu chuyện nhân văn về người mẹ già những ngày cuối đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận