Học cách buông bỏ những thứ không thể, một câu chuyện buồn mà sâu sắc

Đôi khi chúng ta phải học cách buông bỏ những chuyện cũ đã qua để bắt đầu một cuộc sống mới. Câu chuyện dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua những đau khổ trong đời.

Loan Nguyễn
18:45 03/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện mà tôi kể dưới đây là về một người bạn của tôi. Chúng tôi chơi khá thân với nhau kể từ khi còn là sinh viên. Cô ấy có ngoại hình xinh đẹp, dễ thương, học lại rất giỏi. Vì vậy, có rất nhiều chàng trai theo đuổi cô. Tuy nhiên, cô chỉ yeey một người cùng làng đó chính là một kỹ sư cơ khí.

Sau khi cô ấy ra trường, họ làm đám cưới và có với nhau một đứa con trai cũng thông minh như cha mẹ. Năm cháu được 5 tuổi thì anh ấy mất trong một hỏa hoạn, vì anh ấy cứu người và bị phỏng nặng.

Chúng tôi khi biết tin xấu này đều cảm thấy thương thay cho số phận không may mắn của hai mẹ con. Tôi thường xuyên động viên để cô ấy vượt qua nỗi đau này. Tuy đau đớn đến tột cùng nhưng cô ấy đã vì con mà sống và con là động lực chính để cô ấy vơi đi nỗi buồn.

Tôi đi theo gia đình chồng vào Sài Gòn và giảng dạy trong này. Cô ấy vẫn ở lại Hà Nội và làm việc cho Thư viện Quốc gia vì anh chồng của cô muốn cô ở gần để tiện lo cho cháu mồ côi. Người ta cũng muốn cô có cuộc sống riêng, nhưng cô từ chối. Cho nên gia đình chồng rất quý cô.

Khi con trai của cô, đi bảo vệ luận án về kỹ thuật trồng cây công nghiệp ở nước ngoài trở về. Gia đình nội và cô muốn cháu lập gia đình nhưng cháu bảo từ từ, con mới ba mươi thôi mà.

Rồi một lần từ Thái Nguyên về Hà Nội, cháu và hai người cùng công ty bị tai nạn và … cháu đã ra đi.

Thật khó để diễn tả hết được sự đau đớn mà cô ấy gánh chịu. Cô ấy cứ khóc hoài và đòi chết. Cô ấy nói không thể sống thiếu con được… Gia đình chồng, chị dâu chồng cứ phải canh chừng. Chúng tôi cũng ra Hà Nội để an ủi nhưng vô vọng.

cau-chuyen-buon-hay-buong-bo-nhung-thu-khong-the-trong-cuoc-song-1

Không biết ai mách bảo mà anh chồng của cô mời một ông Thầy cao tay về hóa giải cho cô. Cô nói cô không cần lời khuyên nào cả mà hãy để cô chết cùng với con.

Ông Thầy nói: "Thầy không khuyên giải, Thầy chỉ muốn đem con cô trở về cho cô mà thôi".

Lúc này, cô ngạc nhiên và tỉnh táo hơn bao giờ hết. Cô hỏi: "Thầy có làm được như vậy không ạ?". Ông Thầy nói: "Thế cô phải đưa ra lời giải cho câu hỏi của Thầy, thì Thầy sẽ đưa con cô trở về ngay".

Câu hỏi đó là: "Thông thường khi muốn tạo ra tiếng vỗ tay thì cô phải có hai bàn tay, vậy làm cách nào để tạo ra tiếng vỗ tay với một bàn tay? Cô cứ tìm ra câu trả lời, Thầy sẽ trở lại với con của cô".

Thời gian trôi qua, hết tuần này sang tuần khác, cô ngày đêm suy nghĩ tìm đáp án cho câu hỏi này.

Thấm thoắt cũng đã ba năm, cô ấy cũng không thể nào tìm được lời giải đáp. Và cô muốn gặp lại ông Thầy, cô nói: "Con nghĩ rằng Thầy không thể đưa con của con trở lại và con cảm ơn Thầy vì Thầy đã cho con nhận thức được: Khi tuyệt vọng người ta không biết phải làm sao. Còn khi ta phải tập trung suy nghĩ những điều khác thì nó sẽ dần dần quên đi được đau buồn".

Kể từ sau đó, cô đã trở lại cuộc sống bình thường, chung sống cùng với gia đình nhà chồng, cùng vui và chăm sóc các cháu trong nhà.

Không biết từ lúc nào, các con của anh chị chồng đã đổi… từ gọi cô là thím sang gọi cô là mẹ.

Trong cuộc sống, khi đối mặt với căng thẳng, thậm chí những nỗi buồn đau tưởng chừng không thể vượt qua được, trước hết bạn phải biết cách đánh lạc hướng tâm mình ra khỏi đối tượng gây căng thẳng, khổ đau.

Sau đó, hãy học cách buông bỏ những điều không thể. Chỉ có như vậy, tâm sẽ an lành.

Chiếc bát vỡ - câu chuyện nhân văn tiếp thêm cho ta nghị lực sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận