Cậu bé 10 tuổi đã dạy tôi bài học sâu sắc về lòng biết ơn

Lòng biết ơn là điều mà mỗi người cần phải có ở đời. Cậu bé trong câu chuyện dưới đây đã dạy cho chúng ta bài học ý nghĩa về lòng biết ơn đối với người khác.

Loan Nguyễn
10:40 18/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào thời điểm mà món kem nước hoa quả tuy rẻ tiền nhưng được nhiều người yêu thích. Một hôm, cậu bé 10 tuổi tên Jim đi tìm cửa hàng bán kem với mong muốn được thưởng thức ly kem mát lạnh.

Cậu đi qua đi lại trước cửa hàng giải khát đông khách nhất nhì thành phố, nơi có món kem nước hoa quả mà cậu thích. Sau một hồi đứng ngoài nhìn, cậu đã mạnh dạn đẩy nhẹ cánh cửa bước vào.

Jim chọn một bàn trống ngồi xuống và đợi người phục vụ đến. Chỉ vài phút sau, một người phục vụ lại gần đặt lên bàn cậu một ly nước lọc.

Cậu bé ngước nhìn người phục vụ rồi hỏi: "Cô ơi, cho cháu hỏi bao nhiêu tiền một ly kem nước hoa quả ạ?".

"50 xu", người phục vụ trả lời. Nghe vậy, cậu bé lại hỏi: "Vậy bao nhiêu một ly kem bình thường ạ?". "35 xu", người phục vụ kiên nhẫn trả lời cậu bé, mặc dù cửa hàng rất đông và đang cần phục vụ nhanh.

Cuối cùng, người phục vụ mang ra món kem mà cậu đã gọi rồi chuyển sang phục vụ cho những bàn khác. Cậu bé ăn xong kem, để lại tiền trên bàn sau đó ra về.

Người phục vụ sau đó quay lại để dọn bàn và lấy tiền kem. Cô đã bật khóc vì xúc động khi nhìn số tiền cậu bé để lại. Trên bàn có 2 đồng kẽm và 5 đồng xu lẻ đặt ngay ngắn trên bàn bên cạnh 35 xu trả cho ly kem mà khi nãy cậu bé đã gọi.

Jim đã không thể ăn món kem nước hoa quả mà cậu rất thích bởi vì cậu chỉ đủ tiền để trả cho ly kem bình thường và một ít tiền boa cho cô.

cau-be-10-tuoi-da-day-toi-bai-hoc-sau-sac-ve-long-biet-on-1

Bài học cuộc sống: 

Một trong những nét văn hóa của người phương Tây đó chính là việc cho tiền người phục vụ. Nhiều người cho rằng điều này thể hiện đẳng cấp của người cho tiền, nhưng thực chất, hành động này nhằm mục đích thể hiện lòng biết ơn của người được phục vụ dành cho người phục vụ. 

Cậu bé trong câu chuyện có tấm lòng nhân hậu, tốt bụng, luôn có lòng biết ơn đối với những người giúp đỡ mình. Hành động của cậu bé rất đáng khen và khiến nhiều người trong số chúng ta cần phải học hỏi.

Trong cuộc sống, hãy luôn thể hiện lòng biết ơn của mình từ những cử chỉ nhỏ nhất, theo cách tốt nhất sẽ khiến cho việc giúp đỡ người khác trở nên đẹp hơn rất nhiều. Đôi khi, bạn không thể cảm ơn bằng lời nói, hãy dùng hành động chứng minh điều đó để họ biết bạn thực sự biết ơn thế nào vì họ đã giúp đỡ bạn dù việc đó chẳng hề lớn lao.

Xem thêm: Cuộc hội ngộ của người ăn xin và cô gái vô gia cư: Minh chứng cho phép màu của luật Nhân quả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận