Chuyện tại nhà hàng: Cảm động trước lòng hiếu thảo của người con trai dành cho người cha già

Một vài khách trong nhà hàng thấy ông lão làm rơi vãi thức ăn thì tỏ vẻ khó chịu. Người con trai vẫn thản nhiên ngồi ăn và trò chuyện vui vẻ với cha.

Loan Nguyễn
11:22 19/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một chàng trai sống tại bang Taxas (Mỹ) đưa cha của anh đi ăn ở nhà hàng. Người cha là một người lính già, tay chân ông thường run rẩy. Vì thế, trong lúc ăn, ông đã làm rơi vãi thức ăn vào người và rơi đầy xuống đất.

Một vài khách trong nhà hàng thấy ông lão làm rơi vãi thức ăn thì tỏ vẻ khó chịu. Người con trai có thể đã nhận ra điều này, nhưng anh vẫn thản nhiên ngồi ăn và trò chuyện vui vẻ với cha.

Khi ông thưởng thức bữa ăn xong, anh đứng dậy đến bên cha, nhẹ nhàng nhặt các vụn thức ăn trên áo ông. Sau đó, anh cầm tay dẫn cha vào nhà vệ sinh rửa và lau sạch cho cha. Người con trai không quên chải tóc và đội mũ, sửa lại quần áo và đeo kính lại cho ông.

cam-dong-long-hieu-thao-cua-nguoi-con-trai-danh-cho-nguoi-cha-gia-1

Quay lại bàn ăn, anh cúi xuống đất nhặt sạch những vụn thức ăn mà cha mình làm rơi vãi, không để lại chút rác nào. Khi đã xong xuôi anh mới dìu cha ra quầy thanh toán tiền.

Bỗng nhiên, một cụ già ở bàn ăn bên cạnh gọi anh và nói to: "Anh bạn trẻ ơi, anh để rơi lại cái gì kìa". 

Chàng thanh niên quay lại nhìn kỹ chỗ cha mình ngồi rồi nói: "Đâu có, tôi đâu có để lại cái gì đâu?".

Lúc này, cụ già đứng lên, vui vẻ nói: "Có, anh vừa để lại một bài học quý giá về lòng hiếu thảo cho con cái, và niềm hạnh phúc cho các bậc cha mẹ".

Cả nhà hàng ăn đang ồn ào bỗng trở nên im lặng. Mọi người quan sát vài giây rồi đồng loạt vỗ tay ào ào vì xúc động. Những vị khách trước đó tỏ ra khó chịu và phàn nàn về việc ông lão làm rơi vãi thức ăn giờ đây ngượng ngịu vì cảm thấy xấu hổ.

Chủ nhà hàng chứng kiến tình cảm cha con cũng xúc động nên quyết định tính giá đặc biệt cho hai người. Người này không quên ghi thêm vào tờ biên lai dòng chữ: "Xin cảm ơn đóng góp của cụ!".

cam-dong-long-hieu-thao-cua-nguoi-con-trai-danh-cho-nguoi-cha-gia-2

Lời bàn:

Câu chuyện xúc động giữa hai cha con tại nhà hàng ăn để lại cho chúng ta bài học sâu sắc.

Lòng hiếu thảo của người con trai dành cho cha mình quả thật đáng trân trọng. Người cha run rẩy tay chân, ăn uống vụng về làm rơi vãi thức ăn, trước sự khó chịu và phàn nàn của những vị khách xung quanh, người con vẫn bình tĩnh cùng cha tận hưởng bữa ăn vui vẻ. Sau đó, anh mới dọn dẹp những vụn thức ăn mà cha làm rơi vãi. Đồng thời, chăm sóc tận tình, giúp cha vệ sinh sau bữa ăn.

Quả thật, không phải người con nào cũng làm được điều này. Có không ít người con thấy cha mẹ làm rơi vãi thức ăn thì khó chịu, bực bội. Thấy mọi người xung quanh phàn nàn chuyện ra mẹ làm rơi vãi thức ăn thì tỏ ra ngại với họ, rồi bực dọc với cha mẹ mình.

Cha mẹ cả một đời chăm lo cho con cái. Từ khi ta lọt lòng, cha mẹ lo giấc ngủ, bữa cơm miếng nước cho ta. Khi ta chập chững những bước đi đầu đời, chính cha mẹ là người nâng niu, dìu dắt, đứng sau hỗ trợ. Khi ta tập cầm thìa, cầm đũa, thức ăn rơi vãi khắp nhà, đều là cha mẹ kiên trì hướng dẫn, chỉ dạy, dọn dẹp cho chúng ta.

Phận làm con cái, hãy đối xử tốt, quan tâm chăm sóc cha mẹ khi về già. Chúng ta cần kiên trì lắng nghe cha mẹ, thấu hiểu cho sự vụng về chậm chạp trong cử chỉ, ăn uống. Hãy để những ngày tuổi già của cha mẹ được tận hưởng niềm vui và hạnh phúc khi con cái quan tâm và ở bên.

Xem thêm: Phận con cái, đừng mải cung phụng người ngoài mà quên đối xử tốt với bố mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận