9 nét tướng của phụ nữ vượng phu ích tử khiến đàn ông gặp là muốn cưới

Người đàn ông khi chọn bạn đời thường đề cao người phụ nữ có nét tướng "vượng phu ích tử". Những cô gái có 9 nét tướng dưới đây luôn được các đấng mày râu săn đón.

Loan Nguyễn
11:41 18/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vượng phu ích tử - Tiêu chuẩn chọn bạn đời của đấng mày râu

Người ta cho rằng: "Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ". Còn sách tướng thì viết rằng, nếu chọn vợ thì nên chọn người có tướng phụ nữ vượng phu.

Người phương Đông nói chung và đàn ông Việt Nam nói riêng thường quan niệm rằng, lấy một người vợ có tướng "vượng phu ích tử" sẽ giúp cho gia đình sung túc, công việc thuận lợi, con cái được hưởng phúc đức.

Chính vì thế, hằng ngày, chúng ta vẫn thường nghe cánh mày râu nhắc đến tiêu chuẩn chọn bạn đời đó là có tướng "vượng phu ích tử". 

"Phu" là chồng, "Thê" là vợ, còn "Tử" là con. Phụ nữ có tướng "vượng phu" có nghĩa là người có tướng mạo tốt, người chồng nào mà lấy được người đó làm vợ thì đời sẽ thịnh vượng, nghĩa là sự nghiệp hanh thông, công thành danh toại. Còn "ích tử" có nghĩa người con có mẹ tướng như vậy thì được hưởng nhiều phúc lộc.

Vượng phu ích tử là ý nói về người phụ nữ có tướng tài lộc. Sau khi kết hôn, dù chồng cô ấy đang chưa có gì trong tay hoặc ở độ tuổi khởi nghiệp thì sẽ đều sớm gặt hái thành công. Bởi người phụ nữ đó sẽ luôn mang lại may mắn và thăng hoa trong công việc của chồng con.

Dấu hiệu nhận biết người phụ nữ có tướng vượng phu ích tử

Để biết một người phụ nữ có phải là người "vượng phu ích tử" hay không, hãy cùng xem họ có những nét tướng trên khuôn mặt dưới đây hay không.

Mặt tròn 

Xã hội hiện đại với sự thay đổi trong tiêu chí đánh giá cái đẹp, khi gương mặt V-line lên ngôi và trở thành niềm ao ước của nhiều người phụ nữ. Thế nhưng, với đàn ông, người phụ nữ có khuôn mặt tròn là lựa chọn số một.

Theo quan niệm của dân gian, những người phụ nữ có khuôn mặt tròn thường là người phúc hậu, đoan trang, biết kính trên nhường dưới khiến không khí gia đình yên ấm hòa thuận. Với đa số đàn ông đây là yếu tố đầu tiên đảm bảo cho hạnh phúc gia đình. 

Người phụ nữ có gương mặt tròn và làn da trắng hồng được cho là người phụ nữ rất vượng về đường con cái. Việc sinh nở và nuôi dạy con cái rất khéo léo. 

Phụ nữ sở hữu gương mặt tròn, không có vết lõm rõ ràng thường có tài vận rất vượng. Trong cuộc sống, họ nhận được rất nhiều cơ hội kiếm tiền. Nếu nắm bắt đúng cơ hội thì họ sẽ đạt được nhiều thành công, rủng rỉnh tiền bạc.

Phụ nữ mang tướng này giỏi nữ công gia chánh, khéo vun vén cho gia đình. Được vợ động viên, ủng hộ, chồng của họ sẽ sớm thăng quan tiến chức, làm ăn phát tài phát lộc. Phụ nữ mang tướng này được ví như ngôi sao may mắn của gia đình nên thường được đàn ông săn đón.

Trán cao và đầy đặn

Trán của một người tượng trưng cho tài năng và nền tảng, cũng như tài vận của người đó. Người phụ nữ sở hữu vầng trán đầy đặn và rộng thường là người thông minh, dí dỏm và cởi mở.  

Phụ nữ sở hữu trán cao còn có vận quý nhân rất vượng nên sớm thành công trong sự nghiệp. Họ thường nên duyên với người chồng tài năng, có trách nhiệm, hậu vận được hưởng trọn vinh hoa, phú quý.  

cach-nhan-biet-tuong-phu-nu-vuong-phu-ich-tu-dan-ong-muon-cuoi-1

Nhân trung sâu và dài

Nhân trung là rãnh lõm chạy từ dưới mũi đến giữa môi trên. Một người có nhân trung tốt nhất là dài và sâu, trên hẹp dưới rộng. 

Khi xem tướng phụ nữ, nhân trung có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu nhân trung sâu và dài thì thường có tính cách trung hậu đặc biệt khả năng sinh nở hoàn hảo. 

Hầu hết phụ nữ có nhân trung sâu và dài, trên nhỏ dưới rộng, đường giữa rõ nét thì sinh nhiều con trai và rất dễ sinh. Vì vậy rất nhiều người đàn ông cảm thấy may mắn khi tìm được người phụ nữ có đặc điểm này.

Mắt to tròn

Đàn ông khi nhìn khuôn mặt của phụ nữ thường tập trung vào đôi mắt, vì thế, nếu bạn sở hữu đôi mắt to tròn, tươi sáng, lanh lợi thì hãy luôn tự tin.

Theo quan điểm của cổ nhân, những người phụ nữ có đôi mắt to tròn thường rất nhạy bén trong công việc và biết cách làm hài lòng nhiều người. Nếu đôi mắt dài và đẹp, nếu đi kèm với đó là lông mày thanh tú thì sẽ trường thọ, cuộc đời vinh hiển. 

Người có đôi mắt tròn, lòng đen lòng trắng rõ ràng rất có năng khiếu nghệ thuật, có óc thẩm mỹ, tính tình hoạt bát, luôn đem niềm vui đến cho những người xung quanh. Họ cũng rất tinh tế trong ứng xử. Đàn ông khi kết hôn với những phụ nữ này thường có cuộc sống hôn nhân gia đình ổn định, vững vàng vì vậy gia đình sẽ yên ổn và bền vững.

Cánh mũi tròn đầy đặn

Xét ở góc độ cái đẹp, phụ nữ có mũi dọc dừa thường rất thanh tú và ưa nhìn. Thế nhưng, người phụ nữ có cánh mũi tròn và đầy đặn mới là nét tướng "vượng phu ích tử". Bởi người phụ nữ có đặc điểm này thường là những người gặp rất nhiều may mắn trong cuộc sống, có quý nhân phù trợ, đồng thời là người nhạy bén, thông minh, biết cách xử lý các tình huống xảy ra một cách ổn thỏa nhất. 

Theo quan điểm của cổ nhân, những người phụ nữ có cánh mũi tròn đầy đặn còn là những người chân thành, chính trực, có khả năng giao tiếp tốt, rất phù hợp với công việc kinh doanh, dễ gây thiện cảm tốt trong các mối quan hệ và có khả năng cực tốt trong việc giúp đỡ công việc, sự nghiệp của chồng. 

cach-nhan-biet-tuong-phu-nu-vuong-phu-ich-tu-dan-ong-muon-cuoi-2

Khuôn miệng đầy đặn

Người xưa có câu, cái răng cái tóc là góc con người, đối với phụ nữ điều này càng chính xác. Dù tiêu chuẩn và quan niệm về nụ cười và khuôn miệng của phụ nữ khác nhau nhưng nhìn chung, phụ nữ có nụ cười không hở lợi, khuôn miệng đầy đặn, vừa phải, môi che kín răng là người thông minh, nhân hậu, giỏi giang. Vì vậy nếu yêu và lấy một người phụ nữ như vậy sẽ giúp ích nhiều cho chồng trong sự nghiệp.

Lông mày mày thon, nhọn dần

Người xưa chỉ ra rằng, xét về tướng số, có hai kiểu lông mày rất tốt cho phụ nữ. Đó là lông mày nhỏ mảnh và cong, loại còn lại là lông mày thon và nhọn dần. 

Người phụ nữ sở hữu loại lông mày nhỏ mảnh và cong, họ thường lấy được người chồng hiền lành, chịu khó. Những người phụ nữ này khi làm việc có chút vụng về nhưng lại rất tỉ mỉ, chăm lo cho gia đình từng chút một, biết tiến biết lui, hiểu lễ nghĩa, kính trên nhường dưới, được mọi người quý mến. Vì vậy chuyện hôn nhân của họ thường diễn ra tốt đẹp, yên ổn.

Còn những phụ nữ sở hữu kiểu lông mày thon và nhọn dần thì thường lấy được chồng cẩn thận, chỉn chu, biết tùy cơ ứng biến, biết cái gì nên và không nên vì vậy công việc của họ thường rất thuận lợi. Những người phụ nữ như vậy cũng rất thấu tình đạt lý, có tấm lòng bao dung sẵn sàng tha thứ những lỗi lầm mà người chồng của mình gặp phải vì vậy quan hệ vợ chồng rất hòa hợp. Chồng của tuýp phụ nữ này ngoài yêu thương còn có phần kính nể vợ, nên người vợ có tiếng nói khá quan trọng trong cuộc sống gia đình.

Môi hồng hào, căng mọng

Phụ nữ sở hữu đôi môi của phụ nữ hồng hào, căng mọng, không bị thâm đen thường là mẫu người thật thà, trung hậu và giàu nghị lực, ý chí vươn lên. Phụ nữ mang tướng này vận quý nhân rất vượng, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân.  

Họ biết tận dụng nhiều cơ hội để tiến bộ trong sự nghiệp và thành công trong lĩnh vực mà mình lựa chọn. Họ mang số mệnh quý phu nhân, thường nên duyên với người đàn ông giàu có, thành đạt.  

Nốt ruồi ở lòng bàn tay

Người phụ nữ có bất cứ nốt ruồi nào trên lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân thì đều gặp may mắn trong cuộc đời. Nốt ruồi ở lòng bàn tay và lòng bàn chân là nốt ruồi tượng trưng cho điềm lành. Họ không chỉ vượng đường tài lộc mà còn may mắn đến cho chồng con.  

Phụ nữ mang nét tướng này thường mang số mệnh vượng phu ích tử. Họ giúp chồng con làm nên nghiệp lớn. Cuộc sống của họ sau này thường ấm êm, sung túc. Vợ chồng họ yêu thương, gắn bó với nhau đến "đầu bạc, răng long".

(Thông tin trong bài dưới chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm)

Xem thêm: 10 câu nói thể hiện khí chất cao quý người phụ nữ vừa có tâm vừa có tầm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận