Năng lực quyết định thành công: 9 biểu hiện của người đàn ông có năng lực

Người đàn ông có thể giàu hay nghèo nhưng nhất định phải là người có năng lực. Dưới đây là những biểu hiện của người đàn ông có năng lực, sớm đạt được thành công trong sự nghiệp.

Loan Nguyễn
17:41 27/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sử dụng thời gian hiệu quả

Mỗi người đều chỉ có 24h mỗi ngày, người đàn ông có thể làm nên sự nghiệp lớn hay không còn tùy thuộc vào cách mà anh ta sử dụng thời gian đó như thế nào. Người có năng lực sẽ giữ vững nguyên tắc làm việc khó nhất và quan trọng nhất vào thời điểm bản thân nhiều năng lượng nhất và bỏ qua những chuyện vụn vặt không đáng bận tâm.

Dễ thích nghi

Cuộc sống luôn biến động từng ngày và chẳng ai có thể ngăn cản được những điều không như ý ập đến. Chúng ta chỉ có thể rèn luyện cho mình bản lĩnh đối đầu với những biến động đó. Người đàn ông có năng lực khi thấy gió thổi thay vì tìm cách chặn gió thì sẽ sáng chế ra chiếc cối xay gió để biến nó thành năng lượng hữu ích.

9-bieu-hien-cua-nguoi-dan-ong-co-nang-luc-de-dat-duoc-thanh-cong-1

Tự mình vượt lên khó khăn

Người đàn ông có năng lực sống độc lập và làm chủ cảm xúc của bản thân. Thay vì bị ảnh hưởng của những người xung quanh, anh ta sẽ tìm ra lối thoát cho chính mình trong tất cả mọi chuyện. Thay vì mỗi khi gặp khó khăn chờ đợi ai đó đến động viên bước tiếp thì họ mạnh mẽ vô cùng, tự biết cách tạo động lực và cảm hứng cho bản thân. Mỗi khi gặp thất bại, họ sẽ tự nhủ phải cố gắng hơn và tự tin bước tiếp, chứ không bao giờ bi quan, ủ rũ, chờ người khác an ủi, vỗ về.

Khám phá điều mới lạ

Câu nói nổi tiếng của Steve Jobs "Stay hungry - Stay foolish" - Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ. Đúng vậy, sự học hỏi những điều chưa biết, khám phá điều mới lạ là vô cùng cần thiết. Người có năng lực luôn biết hạ cái tôi xuống để lắng nghe, học hỏi, luôn đặt câu hỏi tại sao và tìm hiểu lời giải đáp cho những thắc mắc trong đầu họ.

9-bieu-hien-cua-nguoi-dan-ong-co-nang-luc-de-dat-duoc-thanh-cong-2

Biết cho đi

Nhiều người quan niệm rằng muốn sớm thành công thì phải thu được lợi ích tối đa về cho bản thân. Tuy nhiên, cuộc sống này, cho đi để nhận lại. Người đàn ông có năng lực không sống ích kỷ. Họ giúp đỡ những người khó khăn, vui vẻ với sự thành công của người khác và luôn biết cảm thông cho nỗi đau của người khác.

Yêu thương chân thành

Năng lực nghĩa là có nhiều tiền, có địa vị, có những thành tựu vật chất? Đó là nhầm tưởng của nhiều người. Thực ra chỉ vật chất thôi là chưa đủ, người đàn ông có năng lực còn biết thể hiện tình cảm, biết cách yêu và yêu thương chân thành.

9-bieu-hien-cua-nguoi-dan-ong-co-nang-luc-de-dat-duoc-thanh-cong-3

Buông bỏ đúng lúc

Có lẽ câu nói khá quen thuộc với nhiều người đó là: "Đừng bao giờ từ bỏ". Nhưng quyết định thành công của một người lại là nguyên tắc "Hãy sẵn sàng từ bỏ". Thực tế sẽ có những người, những việc không dành cho bản thân bạn và dù bạn có cố gắng thế nào cũng không đạt được. Vì vậy, hãy buông bỏ để không lãng phí thời gian và cho bản thân cơ hội mới.

Có đạo đức

Con người có thể bán đi tất cả để đạt được điều mình mong muốn nhưng thứ duy nhất và cuối cùng bạn không được bán chính là đạo đức của bản thân. Muốn thành công phải là người có đạo đức. Khi không có đạo đức, phần cơ bản là làm người bạn không có được, thì mơ gì đến đạt đỉnh cao sự nghiệp.

9-bieu-hien-cua-nguoi-dan-ong-co-nang-luc-de-dat-duoc-thanh-cong-4

Biết yêu thương bản thân

Người có năng lực không bao giờ đặt bản thân trong sự so sánh với người khác. Họ chỉ nhìn nhận chính mình của hiện tại so với ngày hôm qua, tuần trước, tháng trước, từ đó có sự thay đổi tích cực, yêu thương bản thân nhiều hơn. Con người khi biết nhìn nhận và hài lòng với những thay đổi của chính mình thì sẽ có được sự vững tâm với những điều đang thực hiện. Thay vì nhìn vào con đường của người khác và so sánh mình đi nhanh hay chậm hơn thì họ đi con đường của riêng mình với những bước chân đầy tự tin.

Xem thêm: 20 thói quen giúp bạn làm giàu nhanh chóng dù "không sinh ra ở vạch đích"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận