5 lý do chứng tỏ người bố ấm áp sẽ nuôi dạy con thành công hơn ông bố lạnh lùng

Người bố ấp áp và tràn đầy yêu thương có vai trò quan trọng đối với sự thành công sau này của trẻ. Vì vậy, bố hãy dành thời gian ở bên cạnh con nhiều hơn nhé.

Loan Nguyễn
15:37 22/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Còn gì vui hơn khi trẻ vui chơi cùng bố, cười thật to, được bố dạy nhiều điều bổ ích. Có thể một số gia đình có quan điểm, việc giáo dục con là việc của người mẹ, còn bố thì tập trung kiếm tiền. Tuy nhiên, người bố đóng vai trò quan trọng trong việc dạy dỗ con, quyết định phần nào tương lai của trẻ sau này.

Dưới đây là những lợi thế của trẻ khi có người bố luôn dành thời gian quan tâm và gần gũi con.

Thông minh hơn

Kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi Erin Pougnet tại Đại học Concordia chỉ ra rằng, những người cha đóng góp đáng kể vào chức năng nhận thức và hành vi của trẻ.

Dù là bé trai hay bé gái, nếu trẻ có một người bố tình cảm, yêu thương và ấm áp, trí não của trẻ phát triển hơn và ít gặp vấn đề nội tâm hơn. Không những thế, những cô bé gần gũi với bố ít bị rối loạn cảm xúc và hành vi hơn ở tuổi vị thành niên.

5-ly-do-chung-to-nguoi-bo-am-ap-se-nuoi-day-con-thanh-cong-hon-1

Có trí tuệ cảm xúc cao hơn

Theo Tiến sĩ Anthony T. DeBenedet và Lawrence J. Cohen đến từ Oxford, sự thô bạo lộn xộn giữa con cái mà cha thực sự mang lại lợi ích. Nó giúp tăng cường sự tự tin của trẻ em một cách đáng kể. Những tiếng la hét, tiếng cười và tiếng kêu gào cũng làm tăng trí thông minh cảm xúc của trẻ.

Khi có nhiều niềm vui nhờ ở bên cạnh bố, trẻ em học cách đồng cảm và kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn. Trẻ có cơ hội được tự do thể hiện cảm xúc cá nhân chứ không phải che giấu.

Có lòng tự trọng cao

Trẻ em có mối quan hệ nồng ấm với cha thường sau này khi trưởng thành sẽ đầy tự tin. Các ông bố ở bên, đóng vai trò như một người bạn hướng dẫn những đứa con nhỏ của mình đi đúng hướng và sẽ giúp đỡ chúng khi cần.

5-ly-do-chung-to-nguoi-bo-am-ap-se-nuoi-day-con-thanh-cong-hon-2

Người bố thương yêu con theo cách riêng của mình, dù rằng họ không nói ra bằng lời. Có lẽ, với kiểu giáo dục truyền thống trước đây, người bố luôn tỏ vẻ xa cách để con học cách trưởng thành. Nếu các bậc cha mẹ hiểu được lợi ích con có được nếu được bố ở bên cạnh, gần gũi, quan tâm và chăm sóc, chắc chắn họ sẽ thay đổi suy nghĩ.

Con gái quyết đoán hơn

Đối với bé gái, người bố góp phần quan trọng vào con đường học vấn và sự thành công trong tương lai của bé. Nhờ được bố yêu thương và dạy dỗ, những cô bé được nuôi dưỡng lòng tự tin và có công việc được trả lương cao hơn, thậm chí dễ được thăng tiến hơn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, các bé gái gần gũi bố chiếm được những công việc thường do nam giới đảm nhận.

5-ly-do-chung-to-nguoi-bo-am-ap-se-nuoi-day-con-thanh-cong-hon-3

Con trai ít tụ tập băng nhóm

Không thể phủ nhận việc người bố có tác động đáng kể đến sự phát triển tính cách và các mối quan hệ xã hội của một đứa trẻ. Trẻ em sinh ra và lớn lên trong các gia đình không có người cha bên cạnh có nguy cơ trở thành tội phạm cao gấp 3 lần khi chúng bước qua tuổi 30. Cũng có thông tin cho rằng, phần lớn các thành viên băng đảng đến từ các gia đình không cha.

Xem thêm: Sai lầm phổ biến của cha mẹ: Chu cấp đầy đủ nhưng lại không dạy con cái lòng biết ơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận