Cậu bé 7 tuổi làm nên điều phi thường sau khi nghỉ học vì mắc chứng khó đọc: Viết sách và trở thành chủ nhà hàng trẻ nhất thế giới

Khi mới 12 tuổi, cậu bé mắc chứng khó đọc này đã thành lập doanh nghiệp của riêng mình, điều hành nhà riêng, tổ chức chương tình nấu ăn trên truyền hình và viết một cuốn sách. Đây là điều mà rất ít đứa trẻ nào có thể làm được.

Vân Đức
12:35 08/04/2021 Vân Đức
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở lứa tuổi 8 - 15, dường như tất cả trẻ em đều vẫn đang phải phụ thuộc vào gia đình và không có nhiều trẻ em thành lập doanh nghiệp riêng của mình. Đặc biệt với những trẻ em mắc các căn bệnh hiểm nghèo, chậm phát triển và có hoàn cảnh khó khăn thì dường như điều đó là không thể. Thế nhưng, ở nước Anh, có một cậu bé mắc chứng khó đọc và không theo kịp các bạn ở trường lại làm được điều đó. Đó chính là Omari McQueen, đầu bếp nhỉ nổi tiếng nước Anh.

Khi mới 12 tuổi, Omari đã thành lập doanh nghiệp của riêng mình, điều hành nhà riêng, tổ chức chương trình nấu ăn trên truyền hình và viết một cuốn sách, đây là điều mà rất ít đứa trẻ nào có thể làm được.

Tuy nhiên, ít ai biết Omari từng bị nhiều người cho rằng không có tương lai sáng và cậu bé phải nghỉ học do không theo kịp các bạn ở trường. Thế nhưng, Omari lại có niềm đam mê nấu ăn và vẫn tiếp tục theo chương trình học tại nhà.

Lấy cảm hứng từ Gordon Ramsay – một đầu bếp nổi tiếng và Chadwick Bosenman - diễn viên chính của bộ phim “Chiến binh báo đen” đã giúp cho Omari nhận ra rằng “nếu có bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống khiến bạn khổ sở, hãy tiếp tục chiến đấu”.

Trước đó, khi mới 11 tuổi, Omari tự tin tới mức đã tự liên hệ với Roger Wade, Giám đốc điều hành của hội quán ẩm thực BoxPark ở London, để tìm kiếm sự ủng hộ.

 “Tôi nhắn tin cho anh ấy trên LinkedIn và hỏi liệu tôi có thể mở một nhà hàng ở Boxpark khi tôi lớn hơn không. Anh ấy nói với tôi: "Tại sao phải đợi? Bạn có thể có nó ngay bây giờ và miễn phí”.

Omari
Omari McQueen trong bếp của mình.

Được miễn khoản tiền 1.000 bảng Anh (32 triệu đồng) cho thời gian làm việc kéo dài 1 tuần, Omari đã không ngừng cố gắng để chứng minh năng lực của mình và cậu nhận đã được kết quả xứng đáng cho nỗ lực của mình. Sau một tuần, Wade cho phép Omari tự nhận mình là “chủ nhà hàng trẻ nhất thế giới”, vượt qua Flynn Mc Garry 11 tuổi rưỡi, người điều hành một nhà hàng ở California của bản thân vào năm 2011.

Không giống như các nhà hàng khác, Omari ra mắt Dipalicious, thương hiệu của riêng mình, mang ẩm thực vùng Caribe hoàn toàn mới lạ đến với các thực khách ở nơi đây.

“Tại sao lại ăn chay? Chà, vì tôi muốn mọi người khỏe mạnh hơn và cũng bởi vì tôi không thích cách đối xử với động vật để lấy thức ăn và quần áo”, Omari chia sẻ.

Với thực đơn đa dạng, từ những món ăn đơn giản như súp bí đỏ và cà ri rau củ cho đến món mít nướng với bánh mì và món callaloo giống rau chân vịt, đã giúp nhà hàng của Omari tạo nên nét riêng biệt.

Trước đó, bố của Omari – ông Jermaine đã dạy cậu cách chuẩn bị bữa ăn nhưng Omari quyết tâm làm tốt hơn thế. Omari cho biết: “Lần đầu nấu mì ống, tôi không thể làm được độ đặc phù hợp. Sau đó, lúc thì quá mềm, quá cứng hoặc đáy nồi sẽ bị cháy. Nhưng rồi mọi thứ tốt dần lên”.

Omari 4
Cuốn sách đầu tiên của Omari McQueen.

Bên cạnh đó, ngoài thành công trong lĩnh vực ẩm thực, cậu còn cho ra mắt cuốn sách đầu tiên của đời mình mang tên “Omari McQueen Best Bites Cook Book”, được phát hành vào tháng trước. Nội dung cuốn sách của Omari viết về 35 công thức nấu ăn thuần chạy, với các nguyên liệu thực phẩm tự nhiên.

Về sau, chương trình truyền hình What’s Cooking của Omari trên BBC xuất hiện sau khi đối tác của vị đạo diễn đến thăm Boxpark và phát hiện cậu đang ở trong bếp.

 “Tôi vô cùng yêu thích chương trình này bởi vì tôi có thể đưa gia đình mình tham gia và những đứa trẻ khác cũng rất vui khi xem”, Omari nói.

Omari cho biết thêm, cậu đã dường như đạt được tất cả các mục tiêu của mình nhưng cậu vẫn muốn cung cấp những bữa ăn sáng đóng săn cho trẻ em.

Xem thêm: Gia đình bé Nhật Linh thất bại sau 4 năm nỗ lực yêu cầu tòa án Nhật tử hình Shibuya Yasumasa 

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận