Nam sinh Y Dược dạy thêm miễn phí cho trẻ em nghèo suốt 3 năm bất kể nắng nôi, mưa gió

Dù còn nhiều bỡ ngỡ khi xuống Hà Nội nhập học, nhưng suốt 3 năm qua nam sinh Y Dược Phạm Anh Tú vẫn miệt mài dạy thêm miễn phí cho trẻ em nghèo.

Chi Nguyễn
10:54 19/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xuất thân trong một gia đình không quá dư giả, việc học đại học ở Hà Nội vốn không phải là chuyện dễ dàng với Phạm Anh Tú (Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội). Dù vậy, ngay sau khi lên Hà Nội nhập học, cậu sinh viên quê Vĩnh Phúc đã cố gắng sắp xếp thời gian để bắt tay vào việc làm gia sư miễn phí.

nam-sinh-y-duoc-day-them-mien-phi-cho-tre-em-ngheo
Phạm Anh Tú (Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội) miệt mài với công việc gia sư miễn phí suốt 3 năm qua.

Ngay từ những ngày đầu đi học, Anh Tú đã tham gia Câu lạc bộ Gia sư miễn phí ACE Hà Nội, hào hứng đăng ký gia sư cho các em nhỏ khó khăn. Khi Tú học tới năm 3 tại ĐH Y Dược cũng là chừng ấy năm cậu gắn bó với công việc dạy thêm miễn phí này. Trước khi đi dạy, Tú đều cẩn thận lên sẵn giáo án, nghiên cứu những phương pháp dạy khác nhau để bài giảng có hiệu quả cao hơn. Cậu cũng dày công tìm hiểu, lien hệ thực tế ngoài sách vở để các em học sinh có thể phát huy tối đa tư duy chủ động và có thể tự lĩnh hội kiến thức để giải quyết bài tập.

Anh Tú tâm sự: "Khi còn là học sinh, em không được học thêm hay gia sư vì hoàn cảnh gia đình không cho phép. Em phải tự học lại mọi thứ sau những bài giảng trên lớp và em cảm thấy điều đó rất khó khăn. Do đó em rất đồng cảm với những em nhỏ không có điều kiện học thêm hay gia sư ngoài giờ học trên lớp". Vì thế, dù là công việc không lương, Tú vẫn miệt mài đi dạy, cố gắng bù đắp kiến thức cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

nam-sinh-y-duoc-day-them-mien-phi-cho-tre-em-ngheo
Nhờ sự tận tình của Anh Tú học lực của cháu Hùng đã được cải thiện.

2 năm nay, Tú đều đặn ghé thăm nhà của chị Loan, một công nhân tỉnh lẻ đang sinh sống ở Hà Nội để dạy học cho con chị. Chị Loan kể, chồng chị mất sớm, chị làm việc vất vả cũng chỉ vừa đủ cho hai mẹ con sinh sống, ngày thường chị cũng bận rộn nên khó kèm cặp con học. Không thể đưa con đi học thêm, cứ thế học lực của cháu Hùng ngày càng yếu dần.

Biết được hoàn cảnh chị Loan, Anh Tú đã tới nhà chị gia sư không công cho cháu Hùng. Đến nay, học lực của cậu bé đã khá hơn rất nhiều. Hùng tâm sự, Tú dạy học cho em rất dễ hiểu, thậm chí cậu bé còn làm được bài tập khó trên lớp và được cô giáo khen ngợi. Chị Loan cảm động nói: "Được Tú gia sư miễn phí cho con tôi vui lắm. Cháu Hùng từ khi có anh Tú giúp đỡ cũng đã nắm vững kiến thức hơn trước rất nhiều và đã thi đỗ được lên cấp 2".

Không chỉ có Hùng, Anh Tú cũng kèm cặp cho nhiều bạn nhỏ khác, và các em đều có thành tích tiến bộ hơn trước. Có em trước chỉ được học lực trung bình, sau khi được Tú gia sư đã đạt học lực Khá, có giấy khen mang về khoe bố mẹ, điều mà trước đây chưa bao giờ các em làm được.  

nam-sinh-y-duoc-day-them-mien-phi-cho-tre-em-ngheo
Dù công việc gia sư rất vất vả, lại thêm ngành học căng thẳng ở trường, nhưng Anh Tú vẫn có thể cân bằng và làm tốt cả hai.

Không chỉ trực tiếp là gia sư, Tú cũng đang là trưởng nhóm Gia sư miễn phí tại phường Mai Dịch, Hà Nội. Dù công việc gia sư rất vất vả, lại thêm ngành học căng thẳng ở trường, nhưng Anh Tú vẫn có thể cân bằng và làm tốt cả hai. Trong 3 năm qua, Tú luôn đạt học lực giỏi, nhiều lần nhận được học bổng của trường.

Chàng trai quê Vĩnh Phúc chia sẻ: "Em không hề cảm thấy khó khăn gì, em thấy rất vui khi được đồng hành cùng các em nhỏ, giúp đỡ các em học tốt hơn, có một tương lai sáng hơn. Sự tiến bộ của các bạn nhỏ cũng là động lực cho em dạy học". Trong tương lai, Tú cho biết cậu sẽ tiếp tục gắn bó với công việc gia sư miễn phí, vẫn sẽ giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, và tiếp tục lan tỏa tinh thần thiện nguyện tới những bạn trẻ khác.

"Thầy giáo" chưa từng đứng trên bục giảng, xây 150 trường học cho em nhỏ vùng cao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận