Gia đình bé Nhật Linh thất bại sau 4 năm nỗ lực yêu cầu tòa án Nhật tử hình Shibuya Yasumasa

Như vậy, sau 4 năm ròng rã theo đuổi vụ kiện yêu cầu tử hình bị cáo Shibuya Yasumasa, gia đình em Nhật Linh đã xác nhận chính thức thất bại trong việc kháng cáo. Tuy nhiên, gia đình cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn lên tòa án cấp cao hơn để đòi lại công bằng cho con gái.

Thái An
08:05 08/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thông tin từ phóng viên TTXVN tại Nhật Bản cho biết, công tố viên Tokyo đã quyết định không yêu cầu tòa án tối cao xét lại phán quyết trong vụ giết hại một bé gái 9 tuổi người Việt Nam ở tỉnh Chiba năm 2017.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết, điều này đồng nghĩa với việc bị cáo Yasumasa Shibuya, kẻ đã sát hại bé Nhật Linh sẽ được giữ nguyên bản án chung thân. Nguyên nhân được đưa ra là do theo quy định hiện hành, một bị cáo sẽ không thể nhận hình phạt nặng hơn so với hình phạt mà tòa án cấp cao đã đưa ra nếu các công tố viên không kháng cáo.

Trước đó, hôm 23/3, Tòa án Cấp cao Tokyo cũng đã bác đơn kháng cáo của bị cáo Yasumasa Shibuya đồng thời quyết định giữ nguyên bản án chung thân đối với tên này.

Trong phán quyết được đưa ra vào năm 2019, Tòa án Cấp cao Tokyo đã bác bỏ lập luận của luật sư bào chữa cho bị can Shibuya rằng cần phải loại bỏ các bằng chứng ADN được sử dụng để kết tội đối tượng vì chúng đã được thu thập một cách "bất hợp pháp."

Ngoài ra, với lý do kẻ giết người đã không lên kế hoạch từ trước, Tòa án Cấp cao Tokyo cũng bác đơn kháng cáo của bên nguyên, trong đó có đề nghị tuyên án tử hình đối với bị cáo Shibuya.

Gia đình bé Nhật Linh kháng cáo thất bại tại Tòa án Tokyo
Sau phán quyết không hợp tình hợp lý của tòa án, vợ chồng anh Lê Anh Hào đã đi khắp nơi xin chữ ký yêu cầu án tử cho kẻ đã giết hại con mình dã man

Nói về kết quả cuối cùng của vụ việc, anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh, khẳng định: “Đó là một phán quyết không đúng với thực tế và tôi không chấp nhận phán quyết này." 

Theo anh, tòa đã không làm rõ trong khoảng thời gian giam giữ nạn nhân, hung thủ Shibuya đã hành hạ cháu Nhật Linh như thế nào, trong khi biên bản khám nghiệm tử thi đã xác định nhiều vết bầm tím trên cổ tay, cổ chân của cháu Linh và trong dạ dày cháu vẫn còn cơm chưa tiêu hóa hết. Vì thế, anh Lê Anh Hào cho rằng "việc tòa án kết luận hành vi của hung thủ chưa đến mức dã man là không chấp nhận được".

Ngoài ra, anh cho biết thêm tòa án cũng không chấp nhận lời khai của các nhân chứng, trong đó khẳng định bị cáo Shibuya đã hành động một cách có chủ đích và có chuẩn bị trước. Anh Lê Anh Hào khẳng định “gia đình sẽ tiếp tục kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn".

Được biết, ngay sau phiên tòa phúc thẩm này, gia đình bé Nhật Linh đã làm thủ tục để nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao.

Gia đình bé Nhật Linh kháng cáo thất bại tại Tòa án Tokyo
Bị cáo Yasumasa Shibuya (trái) bị cảnh sát áp giải tại Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản ngày 14/4/2017.

Vào thời điểm 4 năm trước, vụ án sát hại bé Lê Thị Nhật Linh tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba khiến dư luận Việt Nam và Nhật Bản không khỏi bàng hoàng, phẫn nộ. Theo đó, vào sáng ngày 24/3/2017, bé Nhật Linh, học sinh lớp 3 Trường Mutsumi Daini bị mất tích khi đang đi bộ tới trường. Sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể bé gái được phát hiện ở một con mương gần đó.

Thủ phạm giết hại bé Nhật Linh sau đó được xác định chính là Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé. Shibuya cũng là một người hàng xóm, sống cách nhà bé Linh chỉ khoảng 300m. Con trai hắn cũng là bạn cùng lớp của Nhật Linh.

Theo cáo trạng, hung thủ đã bắt cóc bé Linh lên xe hơi của mình khi thấy em trên đường. Sau đó, hắn đã tấn công tình dục nạn nhân, siết cổ rồi bỏ thi thể gần rãnh nước. Trong suốt thời gian đầu điều tra, Yasumasa Shibuya luôn tỏ thái độ bình tĩnh, liên tục quanh co chối tội khiến gia đình và dư luận càng thêm bức xúc.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 28/11/2017 tại tòa án tỉnh Chiba, Yasumasa Shibuya bị tuyên án chung thân. Tuy nhiên, không đồng tình với phán quyết, gia đình nạn nhân đã kêu gọi tử hình Shibuya, thu thập được hơn 1 triệu chữ ký ủng hộ. Các luật sư bào chữa cho Shibuya cũng kháng cáo, nhưng theo hướng xóa tội cho bị cáo.

Tâm sự nhói lòng của bé gái bán vé số mất tích suốt 10 ngày: "Không muốn là gánh nặng cho mẹ nữa"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận