Fado.vn - Sàn thương mại đầu tiên của Việt Nam ngừng bán hàng H&M để ủng hộ chủ quyền biển đảo Việt Nam

Fado.vn mới đây đã có động thái tuyên bố ngừng kinh doanh toàn bộ các sản phẩm đến từ hãng H&M. Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam có động thái mạnh tay loại bỏ các sản phẩm đến từ nhãn hàng của Thụy Điển nhằm ủng hộ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Thái An
18:02 07/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cụ thể, mới đây, trên trang chủ của Fado.vn đã đăng tải thông báo từ 0h00 ngày 7/4, sàn thương mại điện tử này sẽ chính thức nhừng hợp tác với hương hiệu thời trang H&M của Thụy Điển do hành vi đăng tải bản đồ có "đường lưỡi bò" thể hiện sự không tôn trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Động thái của Fado ngay sau đó đã được cư dân mạng phát hiện và thể hiện sụ ủng hộ mạnh mẽ với thái độ cương quyết của sàn thương mại này.

Fado.vn ngừng bán hàng H&M
trang chủ của Fado.vn thông báo chính thức ngừng kinh doanh các sản phẩm của H&M từ 0h00 ngày 7/4

Fado.vn là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, tập trung kinh doanh các sản phẩm về thời trang, trang sức. Ngoài ra, sàn cũng kinh doanh thêm các sản phẩm công nghệ và nhiều mặt hàng tổng hợp khác. Fado.vn bắt đầu ra mắt người dùng từ năm 2014.

Theo bản đồ thương mại điện tử của iPrice, Fado.vn là sàn thương mại điện tử tổng hợp có lượng truy cập website lớn thứ 7 tại Việt Nam trong quý IV/2020, xếp sau Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Bách Hóa Xanh và Meta.

Trong thời gian gần đây, làn sóng tẩy chay H&M đang rộ lên trên mạng xã hội Việt Nam. Trên các kho ứng dụng, H&M cũng hứng chịu làn sóng "1 sao" từ người dùng Việt.

Tại thị trường Việt Nam, sau khi phát hiện hành vi đăng tải hình ảnh bản đồ liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam, H&M chính thức bị kêu gọi tấy chay trong một đêm, cộng đồng mạng và rất nhiều sao Việt đang tham gia vào cuộc chiến yêu cầu thương hiệu này rút khỏi mảnh đất hình chữ S.

Fado.vn ngừng bán hàng H&M
Các cửa hàng H&M tại Việt Nam trong những ngày đầu tháng 4 vắng bóng khách hàng sau khi bị phát hiện hành vi đăng tải bản đồ có hình ảnh "đường lưỡi bò"

Ghi nhận tại Việt Nam, thương hiệu H&M mở cửa hàng đầu tiên ở Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 9/2017. Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng ở Việt Nam, gồm: 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở Tp. Hồ Chí Minh và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.

Những ngày vừa qua, các cửa hàng H&M tại Việt Nam cũng phải hứng chịu làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng khi khắp nơi đều trùm trong im lặng và vắng bóng người mua.

Fado.vn ngừng bán hàng H&M
Việc H&M đăng tải bản đồ "đường lưỡi bò" là hành vi vi phạm chủ quyền Việt Nam

Có thể nói, sự tẩy chay mạnh mẽ của khách hàng Việt đối với H&M không chỉ thể hiện tình yêu nước mà còn là lời cảnh báo đối với các nhãn hàng khác đối với vấn đề chủ quyền đất nước.

Giống như một câu nói được cư dân mạng liên tục lan truyền trong những ngày vừa qua "Khi kinh doanh tại Việt Nam, thụ hưởng lợi ích từ khách hàng Việt thì buộc phải tôn trọng chủ quyền của Việt Nam", việc H&M đăng tải bản đồ sai sự thật chính là hành vi không thể chấp nhận.

Bên cạnh đó, việc cộng đồng mạng Việt Nam kêu gọi tẩy chay toàn bộ sản phẩm của của thương hiệu đến từ Thụy Điểm tại thị trường trong nước, đồng thời nhấn mạnh câu khẩu hiệu: "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" trong những ngày qua đang nhận được sự ủng hộ lớn từ truyền thông quốc tế.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận