Tâm sự nhói lòng của bé gái bán vé số mất tích suốt 10 ngày: "Không muốn là gánh nặng cho mẹ nữa"

Bé gái bán vé số mất tích Khưu Bảo Ý đã được gia đình tìm thấy sau 10 ngày mất tích, tâm sự rằng em bỏ đi để tìm việc nuôi mẹ, không muốn là gánh nặng cho mẹ nữa.

Chi Nguyễn
15:48 07/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mất tích hơn 10 ngày sau khi đi bán vé số

Cách đây hơn 1 tuần, cư dân mạng đồng loạt chia sẻ câu chuyện về bé gái bán vé số mất tích Khưu Bảo Ý (14 tuổi, trú khóm Long Hưng 2, P.Long Sơn, TX.Tân Châu, An Giang). 

tam-su-cua-be-gai-ban-ve-so-mat-tich-bo-nha-de-di-lam-nuoi-me
Bé Khưu Bảo Ý mất tích hơn 10 ngày sau khi đi bán vé số.

Bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, mẹ nuôi và là dì ruột của Bảo Ý) cho hay: "Gia đình tôi cũng không khá giả gì, nên đó giờ tôi bán vé số nuôi các cháu. Hôm đó, thấy tôi đi bán thì cháu cũng lấy một ít để đi bán phụ tôi. Thường cỡ 8 giờ tối là hai mẹ con về rồi, hôm đó hơn 8 giờ rưỡi rồi mà chưa thấy cháu về nên tôi đi tìm kiếm khắp nơi." Anh Thành (32 tuổi, anh họ Ý) cho biết bạn bè em có liên lạc được với Ý, thông tin rằng en đang ở Đà Lạt. Dù vậy, gia đình không thể xác nhận thông tin này là đúng hay sai, cũng không thể xác nhận thông tin.

Đi tìm nhưng không thấy, gia đình quyết định báo tin cho cơ quan chức năng và nhờ bạn bè, người quen đăng tải thông tin trên MXH. Dù vậy, suốt hơn 10 ngày, gia đình vẫn không thể liên lạc được với bé gái. Bà Lan cho hay, trước đó không thấy em có biểu hiện gì bất thường, chỉ lo em bị kẻ xấu dụ dỗ, xúi giục. Bà quả quyết Bảo Ý là một cô gái nhỏ ngoan ngoãn, học giỏi lại vô cùng hiếu thảo. 

Được biết, Bảo Ý đang sống với bố mẹ nuôi. Khi em mới sinh, mẹ ruột đã gửi em cho bà Lan nuôi nấng đến tận giờ. Từ đó đến nay, cả gia đình bà Lan đều yêu thương em như con ruột.

Bỏ nhà vì "không muốn là gánh nặng"

Mới đây, bà Lan cho hay gia đình đã tìm được em vào sáng 5/4. Thì ra, Bảo Ý đang cùng nhóm bạn đang ở khu vực Cầu Lớn thuộc xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc Môn, TP.HCM. 

Bà Lan kể: "Bé điện về, tôi mừng hơn tết nữa, nhưng trong lòng cũng có chút giận. Lúc gọi, con nó bảo nó lên Sài Gòn tìm việc làm để nuôi tôi, bảo tôi gỡ hết các thông tin tìm người thân đi. Tôi hỏi nó đang ở đâu thì nó không nói. Gia đình mới “dụ” hỏi đang ở đâu để tìm cháu, mãi mới được".

Bảo Ý cho hay, tối hôm "mất tích", sau khi bán vé số xong thì em đạp xe tới bến xe, bỏ xe đạp lại rồi bắt xe khách tới Long An. Em ở phòng trọ của chị một người bạn vài ngày, sau đó cùng 2 chị tới Hóc Môn tìm việc. Biết em đi, bạn trai cùng 1 người bạn khác đi từ An Giang tới tìm, sau đó cả 3 cùng đi với nhau.

tam-su-cua-be-gai-ban-ve-so-mat-tich-bo-nha-de-di-lam-nuoi-me
Bé gái bán vé số mất tích được tìm thấy ở Hóc Môn.

Cô gái nhỏ tâm sự: "Em muốn tự lập, không còn là gánh nặng cho mẹ nữa. Mong mẹ đừng buồn em!". Bảo Ý chia sẻ, em bỏ đi vì muốn tìm việc làm nuôi mẹ, trước khi được gia đình đón về đã làm việc tại một xí nghiệp vài ngày.

Tìm được con, gia đình bà Lan không giấu khỏi niềm vui và cũng vô cùng cảm động trước suy nghĩ của cô con gái. Người phụ nữ 55 tuổi nghẹn ngào nói: "Đưa được con về nhà, mà tôi thấy như mình được sinh ra lần nữa. Mấy ngày nay, tôi có ăn uống gì được đâu, đi ra đi vào thấy đồ của con mà nước mắt cứ chảy." Dù vậy, sau vụ việc gia đình nói sẽ quan tâm, để ý con sát sao hơn, không để em đi lang thang như vậy nữa.

Hành động đáng quý của chú shipper sau khi giao đơn hàng 400 nghìn nhưng khách chuyển nhầm... 400 triệu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận