Hành động đáng quý của chú shipper sau khi giao đơn hàng 400 nghìn nhưng khách chuyển nhầm... 400 triệu

Thấy khách chuyển nhầm... 400 triệu cho đơn hàng 400 nghìn, chú shipper Trương Hữu Thái đã có hành động đáng quý này khiến cư dân mạng khen ngợi không ngớt.

Chi Nguyễn
09:53 07/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đôi khi, chuyện chuyển khoản tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác không tránh khỏi việc nhầm lẫn, đem lại vô số rắc rối cho khổ chủ. Mới đây, câu chuyện về vị khách chuyển nhầm... 400 triệu khi nhận hàng và hành động đáng quý của chú shipper đã khiến cư dân mạng vô cùng ấm lòng.

shipper-giao-don-hang-400-nghin-nhung-khach-chuyen-nham-400-trieu
Bài đăng ấm lòng trên mạng xã hội.

Cụ thể, theo chia sẻ của tài khoản Hoàng Kim Quân trên MXH Facebook, một chú shipper nhận giao hàng cho khách, đơn hàng có giá trị là 400.000. Sau khi chuyển hàng xong, chú lại tiếp tục các chuyến giao hàng của mình. Mãi đến khi kiểm tra lại, thấy tài khoản của mình nhận số tiền 400 triệu từ trên trời rơi xuống, chú mới tá hỏa trước số tiền quá lớn. Phát hiện khách chuyển nhầm số tiền quá lớn, chú shipper liền tìm mọi cách trả lại cho khổ chủ.

Người này cho hay: "Lần đầu tiên trong đời gặp trường hợp có chú đi giao hàng cho khách, đơn hàng 400k, khách chuyển nhầm thành 400 triệu. 16h30 chú mới biết thì vội vàng ra ngân hàng để gửi lại khách vì tài khoản có hạn mức không chuyển lại được số tiền lớn như vậy và vội vì sợ ngân hàng đóng cửa. Sau khi nhận lại 400 triệu khách đã chuyển đúng 400 nghìn cho chú".

shipper-giao-don-hang-400-nghin-nhung-khach-chuyen-nham-400-trieu
Phát hiện khách chuyển nhầm số tiền quá lớn, chú shipper liền tìm mọi cách trả lại cho khổ chủ.

Qua tìm hiểu, được biết người giao hàng thật thà, tử tế đó là chú Trương Hữu Thái (50 tuổi), hiện đang làm nhân viên giao hàng. Chú tâm sự: "Đời mình chưa bao giờ có số tiền lớn như vậy, lúc đó cũng sắp đến giờ ngân hàng đóng cửa nên cũng run, phải tìm cách trả lại luôn kẻo người ta nghĩ mình tham". Chú Thái trước làm lái xe tải, hiện đang sống với mẹ già. Do gặp tai nạn giao thông, chân chú hiện không còn lành lặn nên không dám lập gia đình, sợ mọi người phải vất vả vì mình. 

shipper-giao-don-hang-400-nghin-nhung-khach-chuyen-nham-400-trieu
Chân dung chú shipper tốt bụng, tử tế Trương Hữu Thái.

Sức khỏe không tốt, chú chuyển sang làm shipper, mỗi ngày lấy việc giao hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng làm niềm vui. Tuy việc giao hàng vất vả, là công việc "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời", chú Thái vẫn hết mình lăn xả với công việc, duy trì cuộc sống. 

Hiện câu chuyện về hành động đáng quý của chú shipper sau khi giao đơn hàng 400 nghìn nhưng khách chuyển nhầm... 400 triệu vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người đã để lại các bình luận cảm kích, ngợi ca hành động của chú shipper và cầu mong chú khỏe mạnh, an nhiên.

Anh bán vé số nghèo ở Kiên Giang và hành động đẹp trả cặp vé số trúng thưởng 30 triệu cho người mua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận