Anh bán vé số nghèo ở Kiên Giang và hành động đẹp trả cặp vé số trúng thưởng 30 triệu cho người mua

2 tờ vé số trúng thưởng trị giá 30 triệu đồng đã được anh chàng bán vé số nghèo ở huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) đem đến trao trả tận tay cho chủ nhân của nó.

Đỗ Thu Nga
08:43 03/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 27/5/2020, anh Nguyễn Văn Nhuận (ngụ tại ấp Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên GIang) trên đường đi bán vé số gặp anh Lê Văn Dũng (ngụ ấp Đập Đá 2, xã Vĩnh Phong). Anh Dũng mua một cặp vé số và dò không trúng nên đưa cho Nhuận để bỏ đi.

Nhuận cầm cặp vé số của khách hàng và tiếp tục rong ruổi đi những nơi khác bán vé số. Đến chiều muộn về nhà anh Nhuận mang cặp vé số của khách ra dò chơi thì bất ngờ phát hiện cả 2 tờ đều trúng giải nhì 15 triệu đồng. 

anh-ban-ve-so-ngheo-tra-lai-cap-so-trung-30-trieu-cho-nguoi-mua-0
Anh bán vé số hiền lành, lương thiện Nguyễn Văn Nhuận

Mặc dù có cuộc sống khó khăn nhưng anh Nhuận luôn giữ được sự trong tâm hồn. Anh không "bỏ túi" tiền trúng giải của khách mà nhờ người tìm bằng được anh Dũng để trả lại 2 tờ vé số.

Sau khi nhận được 2 tờ vé số trúng giải của mình từ tay người bán, anh Dũng rất bất ngờ. Để cảm ơn tấm lòng lương thiện, anh Dũng đã gửi tặng anh Nhuận 2 triệu đồng.

Sau hôm ấy, anh Nhuận được nhiều người biết đến, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đến biểu dương, hỗ trợ, tìm hiểu về nghĩa cử cao đẹp của anh. 

anh-ban-ve-so-ngheo-tra-lai-cap-so-trung-30-trieu-cho-nguoi-mua-6
Anh Nhuận bán vé số để kiếm tiền thuốc thang cho bố mẹ già

Theo nguồn tin của tờ Thanh Niên, anh Nhuận kể, mỗi ngày lấy 250 tờ vé số của đại lý huyện Thới Bình (Cà Mau) rồi đi bộ khoảng 18km để bán vé số dạo. Nếu bán được hết thì lời từ 250.000 - 300.000 đồng. Số tiền lời anh dùng để mua gạo, mua thuốc men cho cha mẹ già và trang trải chi phí sinh hoạt của gia đình.

Bố mẹ anh Nhuận là ông Nguyễn Văn Trên và bà Trần Thị Biết, hiện 72 tuổi, sức khỏe đều yếu. Bà Biết thường xuyên ốm đau. 

Ông bà có 4 người con nhưng người nào cũng nghèo, có người đi làm thuê ở xa lâu ngày mới về. Anh Nhuận là con út, cũng là lao động chính trong nhà. Gia đình 3 người sống trong căn nhà chỉ rộng 40m2, đã xuống cấp.

Khi được hỏi về việc nhà khó khăn như vậy sao không "ém" cặp vé số đi thì anh Nhuận đáp ngay: "Đâu phải của mình mà lấy".

anh-ban-ve-so-ngheo-tra-lai-cap-so-trung-30-trieu-cho-nguoi-mua-8

Nói về anh chàng bán vé số chân chất này, ông Phạm Văn Nhân - Bí thư chi bộ, Trưởng ấp Vĩnh Trinh cho biết: Nhuận làm nghề bán vé số dạo nhiều năm nay. Tính tình anh hiền lành, gia đình thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất nên đi bán vé số kiếm tiền nuôi bố mẹ già.

Ngày 16/8/2020, ông Lê Trung Hồ - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận đã gửi thư khen ngợi nghĩa cử cao đẹp của anh Nhuận và tặng anh 4 triệu đồng.

Ông Hồ bày tỏ, nghĩa cử anh làm mọi người thấy ấm lòng. Bởi giữa xã hội đầy bon chen, nhiều người có tâm lý hoài nghi mọi chuyện thì vẫn còn có người chất phát, lương thiện như anh Thuận. Dù hoàn cảnh khó khăn, hải nhọc nhằn mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo, nhưng anh vẫn chọn cho mình lối sống trong sạch, không tham lam tài sản của người khác.

Thầy giáo" chưa từng đứng trên bục giảng, xây 150 trường học cho em nhỏ vùng cao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận