"Xin cẩn thận khi lên xuống tàu" - Câu chuyện xúc động đáng đọc 1 lần trong đời

Đối với bà Margaret "Xin cẩn thận khi lên xuống tàu điện ngầm" là câu nói thể hiện tình yêu cảm động nhất. Ngày nào bà cũng lặn lội đến ga chỉ để nghe câu nói này.

Đỗ Thu Nga
05:00 21/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chuyện kể rằng, mỗi lần có một chuyến tàu dừng lại và cánh cửa mở ra, nụ cười mãn nguyện sẽ xuất hiện trên gương mặt bà Margaret. Cùng lúc đó, người ta sẽ nghe thấy giọng nam nhắc nhở hành khách: "Xin cẩn thận khi lên xuống tàu điện ngầm".

Ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm, bà Margaret cứ như vậy chờ đợi tại Embankment cho đến khi mấy lượt tàu qua đi bà mới nguyện ý rời khỏi hoặc lên tàu. Chẳng ai biết vì sao bà lại đến đây thường xuyên, cũng không ai biết bà đang đợi chờ điều gì ở đây. Nhưng có thể chắc chắn một điều rằng, mỗi lần rời đi, bà đều vô cùng mãn nguyện với nụ cười hạnh phúc trên gương có quá nhiều nếp nhăn.

Tháng 11/2012, một bà lão vẫn như thường lệ ngồi chờ trên ghế. Chờ đến khi chuyến tàu điện ngầm dừng lại. Nhưng khi cánh cửa mở ra, gương mặt bà lại lộ rõ vẻ thất vọng, thậm chí là kinh sợ. Người ta thấy từ loa phát thanh một giọng điện tử: "Xin cẩn thận khi lên xuống tàu điện ngầm". Đó không phải là giọng người đàn ông mà bà thường nghe.

Xin-can-than-khi-len-xuong-tau-Cau-chuyen-xuc-dong-dang-suy-ngam

Vài ngày sau, bà Margaret lại đến nhưng vẫn chỉ là giọng nói điện tử. Bà đã bật khóc và cảm thấy vô cùng buồn bã.

Bà tìm đến nhân viên của trạm tàu hỏi nguyên nhân vì sao lại thay đổi giọng nói. Lần trước bà cứ nghĩ vì băng đã hỏng, có thể được sửa chữa lại. Nhưng đáp án bà nhận được là vì hiện giờ trạm tàu điện ngầm dùng hệ thống kỹ thuật mới, không thể phát âm thanh cũ được nữa.

Tìm hiểu căn nguyên thì mới vỡ lẽ, hóa ra giọng nói ở trạm tàu điện ngầm xưa kia là giọng của chồng bà. Ông ra đi vào năm 2007. Chồng bà Margaret - ông Oswald Laurence, từng là một diễn viên sân khấu, đã thu âm lời nhắc nhở này hơn 40 năm trước. Ông nhắc hành khách hết sức cẩn thận khi nên xuống tàu để tránh xảy ra tai nạn, làm thương mình và làm thương các hành khách khác.

Khi ông mất đi, bà Margaret vô cùng sốc. Bà nói: "Ông ấy rất nhiệt tình với cuộc sống. Trong tâm trí và trái tim tôi, ông ấy chưa từng rời khỏi tôi. Thật tuyệt vời khi biết rằng tôi còn có thể nghe thấy giọng nói của ông ấy. Đó là một sự an ủi lớn lao đối với tôi".

Được biết, hai người quen biết nhau cũng liên quan đến âm thanh này. Margaret là một nhân viên y tế sống ở phía bắc Luân Đôn. Ngày nào bà cũng phải ngồi tàu điện ngầm đi làm. Bà thích âm thanh này. Ông Oswald cũng sống ở bắc Luân Đôn và thường hay ngồi tàu điện ngầm, có lẽ họ đã vô số lần vô tình lướt qua nhau nhưng không có cơ hội làm quen.

Năm 1992, bà Margaret đi du lịch theo đoàn, khi ở sân bay bà nghe thấy một giọng nói vô cùng thu hút phát ra từ phía sau lưng mình. Bà xoay người nhìn thấy Oswald, hai người lập tức nhận ra đây chính là nửa kia của mình. Hóa ra Oswald là hướng dẫn viên cho đoàn du lịch của bà. Hai người đã cùng nhau đi qua quãng đời hạnh phúc cho đến khi Oswald qua đời.

điều khiến nhiều người vui mừng đó là câu chuyện của bà đã cảm động được ban quản lý tàu điện ngầm. Công ty đã gửi cho bà một đĩa CD thu âm giọng của người chồng quá cố trước lễ giáng sinh với lời nhắn: "Trạm tàu điện ngầm Embankment đang cố gắng khắc phục các vấn đề kỹ thuật, chuẩn bị sử dụng lại giọng nói của Oswald”.

Trong tình yêu có biết bao lời ngọt ngào, mỹ lệ nhưng đối với bà Margaret, “Xin cẩn thận khi lên xuống tàu điện ngầm” là một câu nói thể hiện tình yêu cảm động nhất. Câu nói là bà mối se duyên cho vợ chồng bà Margaret và giờ đây nó lại là sợi dây giữ họ mãi mãi ở bên nhau. 

Tình yêu là món quà tuyệt vời nhất mà tự nhiên đã ban tặng cho con người. Hãy tin vào nó như tin một phép màu, hạnh phúc sẽ đến với bạn kì diệu như một giấc mơ có thực trong cuộc sống này.

Xem thêm: Chiếc nệm bị gởi muộn – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận