Vì sao cổ nhân dặn "có 3 kiểu nhà không xây, 3 kiểu cửa sổ không mở"?

Cổ nhân rất coi trọng phong thuỷ nhà ở vì nó ảnh hưởng đến hạnh phúc và tài lộc. Vậy nên mới có lời nhắc "có 3 kiểu nhà không xây, 3 kiểu cửa sổ không mở".

Đỗ Thu Nga
12:00 27/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Có 3 kiểu nhà không xây"

Cổ nhân lý giải, "3 kiểu nhà không xây" đó là: Nhà cạnh ao, nhà quá cao và nhà có đường đâm thẳng vào nhà.

Không xây nhà cạnh ao vì quá nhiều yếu tố thủy (nước) sẽ không tốt cho tài lộc, nhiều tiền đến đâu cũng sẽ chảy đi hết. Bên cạnh đó, nhà cạnh ao sẽ ẩm thấp. Con người sống trong ngôi nhà như vậy sẽ hư hại cơ thể. Đặc biệt, người già sống trong nhà ẩm thấp thường gặp tình trạng đau nhức xương khớp; chăn gối trong nhà ẩm ướt khó chịu, không tốt cho sức khỏe.

vi-sao-co-nhan-dan-co-3-kieu-nha-khong-xay-3-kieu-cua-so-khong-mo

Không xây nhà quá thấp vì căn nhà như thế sẽ bí bách, mọi người vào nhà lúc nào cũng phải cúi đầu, không thể ngửa thẳng cổ lên được. 

Không xây nhà quá cao vượt hẳn các nhà xung quanh thì chưa chắc đã là điều tốt. Người xưa cho rằng, xây nhà quá cao so với các nhà xung quanh là đang áp đảo người khác. Điều này có thể khiến nhà hàng xóm không hài lòng, sau này không giúp đỡ nhau việc gì khiến người khác ghét.

Trên thực tế, xây nhà quá cao không an toàn, nhất là thời xưa trời mưa dễ dột. Mái nhà quá cao khiến việc trèo lên khắc phục khó khăn. 

vi-sao-co-nhan-dan-co-3-kieu-nha-khong-xay-3-kieu-cua-so-khong-mo-0

Cuối cùng, không xây nhà ở nơi có đường đâm thẳng vào nhà. Theo phong thủy, con đường đâm thẳng vào nhà như một con dao sắc nhọn chĩa vào trong nhà. Đây được coi là điềm gở.

Ngày nay, các tiêu chuẩn phong thủy khi xây nhà cũng có sự thay đổi, vị trí xây nhà thường đảm bảo thuận tiện cho gia chủ và vấn đề kết cấu, sự chắc chắn, an toàn của ngôi nhà thường được đặt lên hàng đầu. 

"Có 3 cửa sổ không mở"

Cổ nhân cho rằng, có 3 cửa sổ không nên mở, đó là: Cửa sổ phía sau nhà; quá nhiều cửa sổ, cửa sổ ở những góc nhọn.

Không mở cửa sổ sau nhà vì theo phong thủy, muốn phú quý thì phải tụ tài. Cửa sau mở ra sẽ khiến của cải đi từ trước ra thẳng sau, tài lộc bay hết. Mở cửa sổ sau còn tạo điều kiện cho trộm cắp lẻn vào nhà. Nói chung không tốt.

vi-sao-co-nhan-dan-co-3-kieu-nha-khong-xay-3-kieu-cua-so-khong-mo-4

Không nên mở nhiều cửa sổ trong nhà, chỉ cần mở một đến hai cửa là đủ. Theo quan niệm phong thủy, mở nhiều cửa sổ trong nhà khiến nhà có nhiều khoảng trống, tài lộc của nhà sẽ trôi ra ngoài, khó giữ.

Thực tế, trong nhà nhiều cửa sổ thì sáng sủa nhưng dễ bị muỗi và các loại côn trùng xâm nhập. Vào mùa đông, gió lạnh dễ lùa vào nhà khiến nhà trở nên lạnh lẽo không tốt cho sức khỏe gia đình.

Cuối cùng, không nên mở cửa sổ ở những góc nhọn. Thông thường, nhà xây hình vuông nên trong phòng sẽ có nhiều góc nhọn. Cổ nhân dặn, không nên mở cửa sổ ở nơi đối diện với góc nhọn như vậy. Các góc nhọn giống như một con dao sắc nhọn chĩa thẳng vào cửa sổ, nhắm đến những thành viên trong gia đình, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

(Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm)

Xem thêm: Gian thần khét tiếng Tần Cối tìm long mạch: Thầy phong thủy tiên tri đúng 1 câu quả nhiên sau ứng nghiệm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận