Tương lai mịt mờ của 2 đứa trẻ thơ có mẹ suy thận, bố động kinh

Không chỉ phải ở chung với gia đình người anh trong căn nhà chật hẹp cha mẹ để lại, vợ chồng chị Mai còn lâm bệnh nặng khiến 2 đứa con luôn phải chực chờ đối mặt với tương lai mịt mờ.

Đỗ Thu Nga
10:27 19/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Văn Thành (48 tuổi) và chị Dương Thị Mai (47 tuổi) đang  ở nhờ nhà người anh ở thôn Cẩm Phú 1, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Trong căn nhà cấp 4 xuống cấp đó, chị Mai tiều tụy vì vừa xong một đợt chạy thận. Còn bản thân anh Thành, thần trí cũng có lúc không ổn định vì mắc bệnh động kinh từ nhỏ.

Vừa đỡ vợ ngồi lên chiếc giường xếp trước hiên, anh Thanh loay hoay cất mớ thuốc mới mua. Những lúc bình thường, giúp được vợ con cái gì là anh làm ngay.

Chị Mai kể, anh chị ở cùng xã rồi nên duyên vợ chồng. Biết anh Thành bị động kinh từ nhỏ nhưng chị thương anh tính cách chân thành, chất phác.

Trước đó, anh Thành làm phụ hồ, chị Mai là công nhân may, nhưng từ khi 2 con ra đời, chị phải nghỉ việc ở nhà. Hơn 2 năm trước, chị Mai phát hiện mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối, ngày tháng sau này, chị gắn liền với bệnh viện để chạy thận.

tuong-lai-mit-mo-cua-2-dua-tre-tho-co-me-suy-than-bo-dong-kinh
Cánh tay chị Mai nổi hạch lớn sau mỗi lần lấy ven để chạy thận (Ảnh: Ngô Linh)

Mỗi tuần, chị Mai phải chạy thận 2 lần, do có bảo hiểm hộ nghèo nên chị được chạy thận miễn phí. Nhưng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế mỗi tháng tốn hơn 3,5 triệu đồng.

Để có tiền cho vợ thuốc thang, anh Thành làm phụ hồ, rồi ai kêu gì làm nấy. Nhưng mấy tháng nay, thời tiết nắng nóng, sợ chồng lên cơn động kinh, chị Mai không dám cho anh đi làm.

"Trước đó, bệnh tình của anh Thành cũng đã thuyên giảm, nhưng từ khi tôi mắc bệnh, anh suy sụp tinh thần rồi bệnh lại có dấu hiệu nặng hơn. Anh phải thường xuyên dựa vào thuốc điều trị, nếu không dễ xây xẩm, lên cơn thì lại khổ", chị Mai buồn bã nói.

Mỗi tháng đến ngày lấy thuốc, 2 vợ chồng lại xoay xở vay mượn khắp nơi, rồi dành dụm ít tiền từ việc bán gà, bán lúa… trả nợ. Chỉ vào đàn gà hơn chục con, anh Thành cho biết, anh chăm chúng còn hơn chăm con mọn, bởi đó là tiền thuốc mỗi tháng của vợ.

"Đến đâu hay đến đó thôi, tôi chỉ mong cô ấy sống được với cha con tôi ngày nào vui ngày đó", anh Thành nói.

Dù khó khăn, 2 vợ chồng anh Thành luôn cố gắng cho con đi học, bởi hơn ai hết, anh Thành hiểu được không biết chữ sẽ vất vả như thế nào.

"Lúc nhỏ, tôi đâu được học hành, do bệnh tình mà ra, đến bây giờ vẫn không biết chữ. Tôi bàn với vợ dù thế nào cũng cố gắng cho con đến trường, có học mới nên người", anh Thành tâm sự.

Hai con trai của anh chị là cháu Nguyễn Văn Việt (12 tuổi) và cháu Nguyễn Văn Tiến (9 tuổi) đều cố gắng chăm lo học hành, dù gia cảnh nghèo khó. Đối với vợ chồng chị Mai, tương lai của 2 đứa trẻ là điều họ lo nhất lúc này.

"Tôi chỉ sợ một mai vợ chồng tôi có mệnh hệ gì thì 2 cháu không biết tính sao. Nội, ngoại đều nghèo khó nên chẳng thể giúp được gì nhiều", chị Mai lo lắng.

tuong-lai-mit-mo-cua-2-dua-tre-tho-co-me-suy-than-bo-dong-kinh-0
Hai vợ chồng cố gắng dìu nhau qua khó khăn, bệnh tật (Ảnh: Ngô Linh)

Bà Dương Thị Loan, cán bộ Ban công tác mặt trận thôn Cẩm Phú 1 cho hay, hoàn cảnh gia đình chị Dương Thị Mai rất khó khăn, nhất là từ khi chị lâm bệnh nặng. Trong thôn ai cũng thấu hiểu, quan tâm đến trường hợp của anh chị, nhưng ở đây ai cũng làm nông, không giúp gì được nhiều cho gia đình anh chị.

"Người dân trong thôn có gì ngon đem đến biếu anh chị chút ít, chứ không biết giúp sao nữa. Qua đây, tôi mong muốn gia đình anh chị được mạnh thường quân giúp đỡ vượt qua nghịch cảnh", bà Loan mong mỏi.

Ông Dương Hiển Công, Chủ tịch xã Điện Phong chia sẻ, địa phương cũng rất quan tâm, giúp đỡ gia đình chị Dương Thị Mai, nhưng trong xã còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nên cũng không giúp được gì nhiều.

Thông qua báo Dân trí và các cơ quan báo chí truyền thông, ông Công rất hi vọng các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa trợ giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Mọi sự ủng hộ xin phép gửi về:

Anh Nguyễn Văn Thành, 48 tuổi, trú thôn Cẩm Phú 1, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Số điện thoại anh Nguyễn Văn Thành: 0396420527

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Thương 2 đứa trẻ thơ ngơ ngác, đau đớn khi không còn cha mẹ trên đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận