Thương 2 đứa trẻ thơ ngơ ngác, đau đớn khi không còn cha mẹ trên đời

Chưa đầy một năm, hai chị em Hằng và Châu đã phải gánh chịu nỗi đau quá lớn: Cha mất do tai nạn giao thông, mẹ qua đời vì đột quỵ...

Đỗ Thu Nga
11:19 24/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thắp vội nén hương cho em dâu vắn số, ông Nguyễn Văn Hoa - bác ruột của cháu Nguyễn Thị Hằng (14 tuổi) và Nguyễn Văn Châu (12 tuổi) giãi bày: “Tội cho hai đứa nhỏ lắm. Bố mất chưa được bao lâu, nhà lại neo người, khó khăn, nay mẹ lại mất nốt, chẳng biết rồi sau này sẽ thế nào đây".

Theo ông Hoa, cha của Hằng và Châu là người đàn ông xấu số Nguyễn Văn Ninh (SN 1970). Anh Ninh vốn làm ruộng, lúc nông nhàn có nhận việc chân tay kiếm thêm thu nhập. Cách đây gần 1 năm, anh Ninh thường xuyên đau đầu nên đã đến TP Thái Bình thăm khám. Nào ngờ, trên đường về, khi đi qua khu vực cầu Bo, anh bị tai nạn giao thông, tử vong tại chỗ.

Nghe tin chồng gặp nạn, chị Đỗ Thị Báu ngất lên ngất xuống, không tin vào sự thật. Lo ma chay cho anh Ninh xong, chị gắng gượng vượt nỗi đau, làm nụng nuôi con ăn học.

Khoảng 18h ngày 20/5/2023,  trong lúc ra sân cho gà ăn, chị Báu bỗng ngã gục. Thấy mẹ bị ngất, em Hằng vội chạy sang hàng xóm cầu cứu nhưng vẫn không kịp. Hai đứa trẻ vừa đủ lớn để biết mẹ đã rời bỏ chúng mãi mãi, gào khóc không thôi bên thi thể lạnh ngắt của mẹ, khiến những người chứng kiến không khỏi đau xót.

thuong-2-dua-tre-tho-ngo-ngac-dau-don-khi-khong-con-cha-me-tren-doi-0

Sau tang lễ của chị Báu, ông Hoa đón các cháu về nhà ở nhưng Hằng và Châu chỉ chịu sang ngủ buổi tối, còn ban ngày hai em muốn về nhà vì nhớ mẹ.

Mẹ qua đời, hai đứa trẻ bơ vơ tự bảo ban nhau học hành, lo liệu cơm nước. Đồ ăn, thức của của hai đứa trẻ đều dựa vào bác ruột và một số người họ hàng. 

"Các cháu ngoan lắm, tôi thương thắt ruột gan. Có tối sang thăm, tôi thấy hai đứa ôm nhau khóc, có lẽ vì nhớ mẹ quá", ông Hoa trầm tư.

Để tạo điều kiện cho các em, nhà trường miễn giảm hoàn toàn tiền học phí. Nhưng việc học của Hằng và Châu còn lâu dài. Trong khi đó, vợ chồng ông Hoa cũng đã nhiều tuổi, sắp không còn sức khỏe để lao động nữa.

Thương các cháu, ông Hoa hết sức lo lắng: "Nhà tôi vốn chẳng khá hơn nhà em trai là bao. Tôi đã hết tuổi lao động, các con trưởng thành mỗi đứa một nơi. Tôi muốn hỗ trợ nhưng chỉ được phần nào, còn về lâu dài, chuyện học hành của các cháu sẽ gặp nhiều khó khăn. Giờ mọi người giúp được thật sự vô cùng quý giá".

Bên di ảnh mẹ còn nghi ngút nhang khói, hai chị em ngày ngày vẫn giữ thói quen nhìn ra cửa như mong ngóng mẹ đi làm về giống trước kia. Không còn cha mẹ, cuộc đời các em sẽ phải đối diện với muôn vàn khó khăn.

Ông Hà Xuân Dưỡng, Trưởng thôn Nghĩa Phương chia sẻ: Chỉ trong vòng 1 năm, cháu Nguyễn Thị Hằng (14 tuổi) và Nguyễn Văn Châu (12 tuổi) lần lượt mất cả cha lẫn mẹ, trở thành trẻ mồ côi. Hiện hai cháu tự chăm sóc lẫn nhau, thỉnh thoảng có anh em họ hàng sang chăm nom. Khó khăn nhất lúc này là cả hai đều đang độ tuổi đi học, chặng đường phía trước sẽ rất gian nan.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Nguyễn Văn Hoa, xóm 9, thôn Nghĩa Phương, xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

SĐT: 0352575079

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Nấc nghẹn trước tình cảnh đáng thương của cô bé bị suy thận giai đoạn cuối

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận