Tổ tiên dặn kỹ: "Đầu mộ có dao, con cháu lao đao"

Theo quan niệm của người xưa, mồ mả tổ tiên ông bà mà bị phạm phong thủy thì con cháu cõi trần bị ảnh hưởng nặng nề.

Đỗ Thu Nga
14:00 13/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong phong thủy tâm linh, mộ phần liên quan tới con cháu hiện thời và cả đời sau. Nếu mồ không yên mả không đẹp thì con cháu khó đường làm ăn, gia đình sa sút, mất gia phong nề nếp gia đình. 

Theo đó người sống tôn kính mộ phần người thân đã khuất và xem đó là một yếu tố ảnh hưởng tới tài vận của gia đình. 

Phong thủy mộ phần tốt cũng như phong thủy tốt cho ngôi nhà mà chúng ta sống hàng ngày. Do đó khi chọn nơi chôn cất người thân, ông bà ta xưa cũng chú ý chọn nơi phong thủy tốt cho mộ phần yên ổn. Thế nhưng trong những yếu tố phạm phong thủy thì người xưa có câu "đầu mộ có dao, con cháu lao đao". Đây là một lỗi phong thủy vô cùng khó giải.

Đầu mộ có dao là gì?

Xa xưa khi chôn cất người thân thì không đắp gò đất mà để bằng để người lạ không phát hiện ra mộ phần ở chỗ nào. Đó là vì theo tục xưa khi an táng người thân, người sống thường chôn theo một số di vật, chia của, chôn theo cả đồ trang sức cho người chết. Thế nên thời xa xưa không ấp mộ cao để tránh kẻ trộm mộ phát hiện đào trộm cổ vật và trang sức.

to-tien-dan-ky-dau-mo-co-dao-con-chau-lao-dao-0

Nhưng nhiều người không biết chôn theo những vật sắc nhọn như dao, kiếm, như kéo, thanh sắt. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới vận khí của gia đình, làm cho gia đình suy yếu, bệnh tật, lục đục con cháu khó có thể yên ổn. Những vật có tính sát khí khi chôn trong mộ sẽ khiến cho linh hồn người chết bị giam cầm giữ lại, nên không thể siêu thoát hoặc không thể về phù hộ con cháu. 

Do đó khi chôn cất người khuất cần rất chú ý những di vật chôn theo, tránh chôn những thứ sắc nhọn sát khí thì hung vận tới rất khó giải.

Cũng vì quan niệm này nên nhiều người lo sợ có kẻ thù hằn với gia đình mình sẽ chôn trộm những vật này yểm vào mộ phần ông bà tổ tiên để hại người sống. Thế nên khi mà bị kẻ hai âm thầm chôn trộm dao kéo vào đầu mộ phần người thân mà con cháu không biết thì họa này khó trừ, con cháu lao đao, làm ăn tụt dốc mà không hiểu vì sao. 

Chính vì thế khi đi thăm mộ người thân cần phải chú ý kiếm tra để kịp thời phát hiện dấu hiệu bất thường ở mộ phần người thân để xử lý hóa giải. 

Tảo mộ nhớ chú ý

Cũng chính vì quan niệm trên nên ông bà ta rất chú trọng khi đi tảo mộ, thậm chí đi thăm mộ thường xuyên. Khi đi tảo mộ cần chú ý quan sát mộ phần người thân để phát hiện kịp thời dấu hiệu bất thường như mộ có dấu hiệu bị đào, bị nhổ cỏ, có đất mới... thì phải kiểm tra ngay.

Hơn nữa khi trồng cây trên mộ phần người thân cũng cần chú ý tránh những vật sắc nhọn chọc vào đất trên mộ phần bởi chúng sẽ thành bùa yểm linh hồn người khuất.

Do đó ông bà tổ tiên xưa thường xuyên đi thăm mộ phần người khuất, đặc biệt dịp tảo mộ cuối năm và thanh minh, phải kiểm tra mộ phần kỹ lưỡng để hóa giải ngay những phong thủy xấu, nhất là tình trạng bị chôn yểm những vật kim loại sắc nhọn vào mộ. Điều này giúp cho con cháu hưng thịnh, gia đình hạnh phúc làm ăn thuận lợi may mắn.

(Thông tin tham khảo chiêm nghiệm)

Xem thêm: Cuối năm tạ mộ vào 3 ngày này, tổ tiên phù trợ, con cháu gặp may

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận