Tỷ phú tặng 90% tài sản làm từ thiện: "Tiền không mua được hạnh phúc nhưng có thể giúp đỡ mọi người"

Vào tháng 11/2021, tỷ phú Jeff T.Green (sở hữu khối tài sản hơn 6 tỷ USD) đã cam kết hiến tặng 90% tài sản để làm thiện nguyện. Ông cho rằng, tiền không thể mua được hạnh phúc nhưng nó giúp đỡ được nhiều người. 

Đỗ Thu Nga
15:48 25/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo chân những tỷ phú hàng đầu thế giới như Bill Gates, Elon Musk, Warren Buffett,… Ông Jeff Green cũng tham gia quỹ The Giving Pledge. The Giving Pledge là sáng kiến do tỷ phú Bill Gates, vợ cũ Melinda Gates và tỷ phú Warren Buffet sáng lập ra vào năm 2010.

Quỹ này kêu gọi các tỷ phú trên thế giới cam kết cho đi hơn một nửa tài sản của mình trong suốt cuộc đời hoặc trong di chúc của họ cho cộng đồng xã hội. Hiện đã có 224 tỷ phú ký đã ký cam kết The Giving Pledge, bao gồm Bill Gates, Mark Zukerberg, Warrent Bufet, Elon Musk, Jeff Bezos,... Và tỷ phú Jeff Green là người thứ 225 tham gia ký cam kết với quỹ từ thiện The Giving Pledge. 

Quan-diem-ve-tien-cua-vi-ty-phu-tang-90-tai-san-lam-tu-thien-3
Tỷ phú Jeff T.Green sở hữu khối tài sản hơn 6 tỷ USD

Trong phát ngôn vào ngày 16/11/2021, tỷ phú Jeff Green nói rằng: "Tôi sẽ cho đi phần lớn tài sản của mình thông qua hoạt động từ thiện trước hoặc ngay khi tôi qua đời. Mục tiêu của tôi là tặng hơn 90% tài sản. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ dành thời gian, thứ quý giá nhất của mình, để phân bổ các khoản từ thiện đó hợp lý".

Vị tỷ phú này còn nhấn mạnh thêm: "Tiền không mua được hạnh phúc. Tiền có thể mua những thứ khiến cuộc sống thoải mái hơn, nhưng những thứ đó cùng cảm giác thoải mái đó cũng chỉ là phù du". 

Tuy nhiên ông cho rằng, tiền bạc mang lại sức mạnh thay đổi mạnh mẽ nếu được sử dụng đúng lúc và được định hướng bởi những người phù hợp. "Tôi thực sự tin rằng khi gặp những người thông minh, có đam mê, ý chí, thì tiền bạc có thể giúp chúng ta thay đổi hầu hết mọi thứ", tỷ phú Mỹ khẳng định.

Theo tìm hiểu, tỷ phú Jeff Green (44 tuổi) là người đồng sáng lập kiêm CEO của công ty quảng cáo công nghệ The Trade Desk.  Công ty này thành lập năm 2009, cho phép các nhà tiếp thị mua quảng cáo kỹ thuật số trên nhiều nền tảng dựa trên định hướng số liệu. Từ đó nhằm giúp các chiến dịch quảng cáo nhắm được mục tiêu chính xác hơn và hiệu quả hơn.

Quan-diem-ve-tien-cua-vi-ty-phu-tang-90-tai-san-lam-tu-thien-6

Được biết, Trade Desk đã được niêm yết trên sàn Nasdaq vào năm 2016. Kể từ mức giá 2,77 USD ban đầu, hiện cổ phiếu của The Trade Desk (Mã: TTD) đã tăng lên 111,64 USD, tương đương mức tăng trưởng 4.000%, đạt mức vốn hóa thị trường là 53,66 tỷ USD.

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Green hiện là khoảng 6 tỷ USD và ông cũng là người giàu thứ 253 tại Mỹ.

Về cuộc đời của vị tỷ phú này, theo tìm hiểu: Ông lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả và cũng luôn trăn trở về chuyện kiếm tiền. Vào năm 17 tuổi, theo 1 bài tập được giao, ông phải trải nghiệm làm người vô gia cư trong 1 ngày. Trong ngày này, Jeff đã gặp gỡ James – người đàn ông vô gia cư ở Denver, Colorado. 

“Tôi đã dành hàng giờ để lắng nghe câu chuyện của anh ấy và những ngã rẽ của cuộc đời đã đưa James tới với cuộc sống đường phố. Cuộc hành trình của anh ấy ảnh hưởng sâu sắc đến tôi, và tôi thấy mình chìm đắm trong đó nhiều tháng sau. Tôi bắt đầu đặt ra câu hỏi: Tại sao anh ấy lại phải ở ngoài đường trong cái lạnh tháng 12, trong khi tôi sống một cuộc sống thoải mái hơn?”, Jeff viết trong bức thư gửi The Giving Pledge.

Quan-diem-ve-tien-cua-vi-ty-phu-tang-90-tai-san-lam-tu-thien-0h

Càng trưởng thành, vị tỷ phú này càng nhận ra rằng, mỗi người đều có những vấn đề khác nhau trong cuộc đời của họ. Trong khi nhiều người cho rằng tiền bạc có thể giải quyết được các vấn đề của họ thì Jeff không quá đồng tình với quan điểm này.

Ông từng thẳng thắn chia sẻ rằng: "Tôi không nghĩ nó đơn giản như vậy. Vấn đề thực sự không phải là tiền bạc. Vấn đề thực sự là những gì mà tiền có thể làm. Tiền không thể mua được hạnh phúc. Tiền có thể mua những thứ làm cho cuộc sống thú vị hơn. Nhưng những điều đó và sự thích thú đó luôn phù du”.

Mặc dù tiền không phải là điều cốt lõi giúp giải quyết toàn bộ các vấn đề con người gặp phải, nhưng theo Jeff, “nếu kết hợp giữa tiền bạc với con người và thời gian, chúng ta có thể tạo ra những giải pháp cho một số vấn đề mà con người phải đối mặt”.

Từ góc nhìn của mình, vị tỷ phú này quyết định tham gia The Giving Pledge, nơi hội tụ những người thông minh, lý trí, đam mê, giàu động lực để dùng tiền thay đổi cuộc sống của những người khác.

Xem thêm: Châu Nhuận Phát hiến hơn 700 triệu USD làm từ thiện và câu chuyện truyền cảm hứng về một nhân cách lớn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận