Chuyện về "Quán cơm 0 đồng" vinh dự được góp mặt trong Gala "Việc tử tế" 2023

Hơn 7 năm nay, đều đặn vào các ngày trong tuần, người dân có hoàn cảnh khó khăn lại được những suất ăn miễn phí từ "Quán cơm 0 đồng" trên đường Phạm Bá Trực (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Đỗ Thu Nga
08:57 05/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Quân đội nhân dân, cứ vào các buổi trưa, quán nấu 100-130 suất cơm, trong đó 60 suất được bán với giá 5.000 đồng/suất cho người lao động thu nhập thấp; còn lại là phát miễn phí cho người già neo đơn, người vô gia cư và trẻ em lớp học tình thương.

Những suất cơm luôn bảo đảm dinh dưỡng và thực đơn được thay đổi theo ngày. Nhận suất cơm còn nóng hổi trên tay, bà Trần Thị Hồng ở phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) xúc động chia sẻ: “Tôi đã ăn cơm ở quán suốt 3 năm qua. Nhờ có quán mà người nghèo như tôi mới có được bữa no và ngon như thế này”.

“Quán cơm 0 đồng” hoạt động từ tháng 6-2016 do chị Nguyễn Thị Dung lập nên. Ý tưởng mở quán cơm thiện nguyện đến với chị Dung hết sức tự nhiên, khi chị vô tình đọc được thông tin tại một số tỉnh, thành phố có các quán cơm 2.000 đồng, 5.000 đồng/suất giúp người nghèo khó. Thấy việc làm này rất thiết thực, chị Dung bàn với chị gái đang sống tại Hải Phòng và nhận được sự ủng hộ.

quan-com-0-dong-vinh-du-duoc-gop-mat-trong-gala-viec-tu-te-2023-8

Thời gian đầu, để có người giúp đi chợ, nấu nướng và phục vụ cơm cho khách, chị Dung thuê 3 người phụ quán. Sau khoảng thời gian ngắn đi vào hoạt động, biết việc làm nhân đạo của hai chị em, nhiều tình nguyện viên đã đến đồng hành, góp sức. Các thành viên của “Quán cơm 0 đồng” còn tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, như: Phát cơm vào sáng thứ ba, chiều thứ sáu; riêng thứ bảy phát bánh mì giò tặng bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng. Hằng tháng, nhóm tổ chức phát cơm, phở miễn phí tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng); hỗ trợ tiền và vật chất cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trong thành phố và các em nhỏ mồ côi tại huyện Vĩnh Bảo... Việc làm của quán đã được nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm tham gia ủng hộ tiền, vật chất, lương thực, thực phẩm để duy trì hoạt động...

Với những đóng góp tích cực vào công tác thiện nguyện, vừa qua, “Quán cơm 0 đồng” đã vinh dự được góp mặt tại chương trình Gala “Việc tử tế” 2023. Đây là sự ghi nhận xứng đáng, tiếp thêm động lực cho từng thành viên của quán để tiếp tục công việc thiện nguyện, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng.

(Theo Quân đội nhân dân)

Xem thêm: Quán cơm chay 0 đồng của người phụ nữ U70: "Tôi không đồng ý để thùng quyên góp"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận