Novaland - "ông lớn" sở hữu quỹ đất nhiều bậc nhất Việt Nam

Từ quỹ đất ban đầu vào khoảng 5.400 ha ở thời điểm năm 2021, Novaland đã nới rộng được phạm vi quỹ đất lên đến 10.600 ha, trở thành "ông lớn" sở hữu quỹ đất nhiều bậc nhất Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
15:47 15/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước “sức bật” của hạ tầng, chủ yếu là sân bay và đường cao tốc, Novaland đang không ngừng gia tăng quỹ đất với tốc độ tăng gần gấp đôi thể hiện qua mức chênh lệch công bố hồi đầu năm 2021 (5.400ha) đến hết năm 2021 (10.600ha).

Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp đều chịu tác động không nhỏ từ dịch Covid thì Novaland dường như vẫn “bình an vô sự” với kết quả ấn tượng. Cùng với việc các dự án được giao đúng tiến độ cam kết, thậm chí vượt tiến độ khiến khách hàng vô cùng hài lòng. Kết quả kinh doanh của công ty cũng ghi nhận những con số hấp dẫn như: tổng doanh thu hợp nhất lên đến 14.967ha, lợi nhuận sau thuế 3.455 tỷ đồng.

Novaland không ngừng mở rộng quỹ đất

Năm 2021 dù gặp nhiều khó khăn nhưng kết quả kinh doanh của Novaland vẫn có nhiều điểm tích cực. Theo kết quả ghi nhận, tổng doanh thu hợp nhất của công ty đạt khoảng 14.967 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.455 tỷ đồng. Đặc biệt, từ quỹ đất gần 5.400ha vào đầu năm 2021, Novaland đã nâng quy mô quỹ đất lên gần gấp đôi, khoảng 10.600ha.

Mục tiêu phát triển của Novaland trong năm 2022 là tiếp tục mở rộng quy mô tại TP.HCM. Chẳng hạn trở thành nhà phát triển dự án Grand Sentosa Nhà Bè từ cuối quý I / 2022.

Novaland-ong-lon-so-huu-quy-dat-nhieu-bac-nhat-Viet-Nam-0
Hình ảnh trong Đại hội cổ đông thường niên của Novaland

Ngoài ra, tập đoàn cũng nghiên cứu nhiều dự án tại khu vực đắt giá Thủ Thiêm, bám sát tiến độ hoàn thiện của các hạ tầng giao thông trọng điểm như Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành,… đang xây dựng ba dự án khu đô thị Aqua City Đồng Nai, Novaworld Hồ Tràm Vũng Tàu và Novaworld Phan Thiết.

Ngoài ra, chủ đầu tư Novaland còn giới thiệu và tung ra thị trường hàng loạt dự án bất động sản khu đô thị mới tầm cỡ và quy mô tại các khu vực đắc địa. Bao gồm  như Novaworld Lăng Cô quy mô 280ha, Novaworld Nha Trang quy mô 600ha, Novaworld Mũi Né quy mô 700ha vào năm 2022.

Ông Nguyễn Thế An cũng cho biết thêm, Tập đoàn Novaland sẽ tiếp tục phát triển các quỹ đất trọng điểm chiến lược tại các vùng kinh tế phía Nam, góp phần thúc đẩy tiềm năng du lịch cho các tỉnh như Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng, ..

Tăng trưởng quỹ đất cho tương lai trong tầm nhìn dài hạn

Chiều 16/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) đã tổ chức buổi chia sẻ kế hoạch và chiến lược cho năm 2022. Trong cuộc họp, ông Nguyễn Thế An - Giám đốc Quan hệ Định chế Tài chính Tập đoàn NovaGroup đã có những cung cấp thông tin cơ bản về kết quả kinh doanh cũng như chia sẻ về những quỹ đất hiện có của tập đoàn trong năm.

Novaland-ong-lon-so-huu-quy-dat-nhieu-bac-nhat-Viet-Nam-9
Dự án Novaworld Phan Thiết với sự xuất hiện của sân golf PGA 36 hố độc quyền

Theo đó từ một công ty bất động sản nhà ở tại Tp.HCM với quỹ đất vỏn vẹn 668ha, chỉ sau 5 năm niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Tp.HCM, Novaland đã vươn lên vị thế của một nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam. Sở hữu quỹ đất lên đến 10.600ha cùng với danh mục sản phẩm đa dạng.

Trong đó, 3 Aqua City, Novaworld Phan Thiết và Novaworld Hồ Tràm là 3 dự án lớn đóng vai trò rất lớn trong tăng trưởng của Novaland trong năm 2021 vừa qua. Dự kiến, khi các dự án này hoàn thành vào năm 2023, tổng lợi nhuận cho tập đoàn có thể lên đến 77 nghìn tỷ đồng.

Quỹ đất lớn góp phần quan trọng trong kế hoạch đón đầu tiềm năng từ hạ tầng

Dù hạ tầng có phát triển đến đâu thì thị trường nhà đất sôi động là quy luật tất yếu của thị trường. Hiểu được điều đó, Novaland đã ngay lập tức nắm bắt thời cơ với nhiều dự án trọng điểm đã và sắp được tung ra thị trường: Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Huế,… để đón đầu sự phát triển của hạ tầng rất được mong đợi như: Sân bay Quốc tế Long Thành, Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết…

Những quỹ đất vàng của Novaland cho giai đoạn 2021 -2025 có thể kể đến như:

Tp.HCM: Grand Sentosa với vị trí tọa lạc tại khu Nam Sài Gòn (diện tích 8,3 ha, hơn 2.000 sản phẩm căn hộ) sắp ra mắt. Ngoài ra, quỹ đất tại các khu trung tâm TP.HCM đang được nghiên cứu đầu tư khoảng hơn 610 ha.

Đồng Nai: Bên cạnh quỹ đất gần 1.000 ha của dự án Aqua City đang triển khai, Tập đoàn đang hoàn thiện M&A dự án với quy mô hơn 600 ha.

Bà Rịa - Vũng Tàu: NovaWorld Hồ Tràm sẽ tiếp tục ra mắt giai đoạn mới Long Island rộng khoảng 30 ha. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu quỹ đất để quy hoạch Safari và một số địa điểm khác với tổng quy mô khoảng 3.000 ha.

Novaland-ong-lon-so-huu-quy-dat-nhieu-bac-nhat-Viet-Nam-7
Phân khu Tropicana Park tại NovaWorld Hồ Tràm

Bình Thuận: Novaland hoàn tất thương vụ M&A quỹ đất 3.000 ha tại TP Phan Thiết. Dự kiến ​​sẽ công bố dự án thứ 2 mang thương hiệu NovaWorld với quy mô hơn 700 ha là Novaworld Mui Ne vào tháng 4/2022.

Lâm Đồng: Dự kiến ​​khai trương NovaWorld Đà Lạt với tổng quy mô 1.000 ha. Quỹ đất hơn 3.000 ha tại Liên Khương - Prenn cũng được Novaland đang nghiên cứu.

Khánh Hòa: Dự án có quy mô hơn 600 ha mang thương hiệu NovaWorld nằm giáp đường Trần Phú, Nha Trang sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2022. Đây sẽ là dự án thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm bởi vị trí đắc địa.

Huế: Dự kiến ​​ra mắt dự án NovaWorld Lăng Cô quy mô 280 ha.

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.

Chuyên trang Srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do tập đoàn Novaland phát triển.

Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal

Địa chỉ: số 3, đường 11 khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức.

Hotline: 0938.007.778

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.srnovaworld.com/

Xem thêm: Doanh nhân Bùi Thành Nhơn: Chủ tịch Nova Group vừa trở thành tỷ phú USD thứ 7, là đại gia bất động sản có tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận