Cậu bé suy thận mãn muốn gặp mẹ trước khi mất và lời tâm sự cảm động từ người cha

Anh Trương Văn Sử vô cùng xúc động vì giữa đại dịch COVID-19, các bác lao động nghèo vẫn dành tặng cháu 50.000 đồng.

Đỗ Thu Nga
09:00 14/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quang Bình là cậu bé xuất hiện trong bài viết "Cậu bé suy thận mãn muốn được gặp mẹ trước khi mất" đăng trên báo Lao Động vào cuối tháng 6/2021. Giờ đây, Bình cùng bố là anh Trương Văn Sử vẫn đang cố gắng chống chọi với bệnh tật và cả đại dịch COVID-19.

Bình từng tâm sự: "Con không nhớ mặt mẹ vì mẹ bỏ con đi khi con nhỏ lắm, mọi người bảo là lúc đó con 1 tuổi. Bố con đi theo tàu của họ làm thuê, đánh bắt cá nhưng con bị bệnh đã 6 năm rồi, bố con phải nghỉ việc cho con đi bệnh viện. Trước tranh thủ lúc con chạy thận trong viện thì bố con đi bốc vác thuê ở đường Đê La Thành nhưng giờ chân bố con đau không đi lại được nên không ai thuê nữa….".

Khi đó vừa kể hai hàng nước mắt của cậu bé lại trào ra khiến những người nghe không ai cầm lòng được. Bình nằm co ro trong căn phòng trọ chật hẹp, có lẽ khi đó và cả bây giờ em cần lắm một cái ôm của mẹ nhưng cậu bé hiểu, điều đó thật xa xỉ.

niem-vui-cua-cau-be-bi-suy-than-man-uoc-gap-me-1-lan-truoc-khi-mat
Quang Bình vẫn luôn khao khát được gặp mẹ 1 lần trước khi mất

Nói về cuộc sống của hai bố con, anh Sử từng kể: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình rơi vào tình cảnh ngày hôm nay. Tôi đã từng lăn lộn ngoài biển cả tháng trời mới về nhà để kiếm miếng ăn nuôi 2 con. Ngày đó tôi khỏe lắm và nghĩ mình sẽ mãi như thế, cho đến khi con bị bệnh. Giờ thì cùng đường, kiệt quệ, có nhiều hôm sờ trong túi đến 1 nghìn cũng không có…”.

Chỉ nói bất nhiêu rồi anh Sử lại cúi mặt, im lặng. Trong đầu hiện rõ lại những ngày đầu hai bố con dắt díu nhau từ quê lên Hà Nội chữa bệnh. Thấm thoát thế mà đã 6 năm trôi qua, hai bố con sống được đến ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của mọi người. Những suất cơm, những cốc cháo từ thiện hay những bộ quần áo mà mọi người cho là cứu cánh để bố con tiếp tục chiến đấu, giành giật sự sống với tử thần.

Những tháng ngày con nằm viện điều trị, anh Sử đi bốc vác thuê ở các cửa hàng đồ nội thất trên đường Đê La Thành kiếm dăm chục, một trăm mua hộp sữa tươi hay chút hoa quả cho con.

niem-vui-cua-cau-be-bi-suy-than-man-uoc-gap-me-1-lan-truoc-khi-mat-0
Dịch bệnh khiến anh Sử không thể đi làm để kiếm tiền chạy chữa cho con trai

Nhưng giờ anh Sử bất lực vì dịch bệnh kéo dài, công việc không còn, cộng thêm chân anh bước đi tập tễnh nên việc kiến ăn gặp muôn vàn khó khăn. Trong khi đó, bệnh của Bình đã ở giai đoạn muộn, cùng việc đi cấp cứu liên tục bởi những lần vỡ cầu tay khiến tính mạng em càng mỏng manh như ngọn đèn trước gió.

Mạng sống của con trai anh Sử giờ phụ thuộc hoàn toàn vào những lần chạy thận ở trên Bệnh viện Nhi Trung ương khiến anh chạy đôn, chạy đáo lo tiền. Nhưng dịch bệnh thế này kiếm đâu được.

Sau khi báo Lao Động chia sẻ về hoàn cảnh của cha con anh Sử, rất nhiều tấm lòng thơm thảo đã gửi về giúp đỡ. Và lần gặp gần nhất này, anh Sử không khỏi vui mừng chia sẻ: "Đúng như một giấc mơ vậy cô ạ. Tôi nhận được nhiều cuộc gọi điện hỏi thăm. Có những bác là công nhân, lao động nghèo trong tận miền Nam gọi ra và chuyển khoản giúp cháu 50.000 đồng. Thật lòng tôi vô cùng cảm động vì dịch COVID-19 như thế này, có ai làm ra tiền đâu, mà các bác vẫn tặng cho cháu”.

niem-vui-cua-cau-be-bi-suy-than-man-uoc-gap-me-1-lan-truoc-khi-mat-5
Nhưng rất may giữa đại dịch hoành hành cha con anh vẫn nhận được sự giúp đỡ của mọi người

Số tiền mọi người giúp đỡ giúp cha con anh Sử rất nhiêu trong những ngày dịch bệnh kéo dài này. Nó giúp anh mua được đồ ăn cho con, giúp anh chi trả được các khoản chạy chữa bệnh tật.

“Người cho 50.000 đồng, người cho 100.000 đồng… Đó đều là những đồng tiền mà các cô các bác rất vất vả mới kiếm được ra trong thời điểm này nhưng khi đọc báo, thương cháu nên đã dành cho cháu. Ơn nghĩa của mọi người bố con tôi luôn khắc cốt ghi tâm trong lòng”, anh Sử tâm sự.

Anh Sử cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả các mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ bố con anh. Số tiền trên cũng giúp anh bớt đi phần nào trăn trở về việc điều trị giai đoạn tiếp theo của con trai.

Mọi sự giúp đỡ cháu Trương Quang Bình xin gửi đến:

Anh Trương Văn Sử

Địa chỉ: Thôn Hòa Phú, xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Số ĐT: 0326295276. 

Tài khoản: 1305205360212, chủ TK: Trương Văn Sử, Ngân hàng Agribank.

Xem thêm: Lời khẩn cầu giúp đỡ từ cặp vợ chồng khuyết tật đang nuôi con thơ và mẹ già

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận