Lời khẩn cầu giúp đỡ từ cặp vợ chồng khuyết tật đang nuôi con thơ và mẹ già

Dịch bệnh khiến cặp vợ chồng khuyết tật ở Hà Nội không thể đi làm, trong khi đó họ vẫn đang nuôi 2 con thơ và mẹ già.

Đỗ Thu Nga
08:00 13/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Làn sóng COVID-19 lần thứ 4 bùng phát khiến cho nhiều tỉnh thành buộc phải thực hiện giãn cách xã hội. Điều này khiến cho không ít người lao động phải tạm nghỉ việc. Và vợ chồng chị Trịnh Thị Phước (trú tại huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) cũng trong số đó. 

Được biết, vợ chồng chị Phước là người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do biến chứng trong lần tai biến năm 9 tuổi, lưng chị cong lệch sang một bên, dáng đi xiêu vẹo. Còn chồng chị, anh Lê Văn Bình là người khiếm thị.

Nhiều năm nay, hai vợ chồng nương tựa vào nhau để sống. ban ngày, chị chở chồng trên chiếc xe máy cùng đi hát rong, tối lại đưa anh tới cơ sở tẩm quất để làm việc.

Từ cuối tháng 4 đến hai, vợ chồng chị Phước phải ngừng công việc dịch bệnh khiến cuộc sống càng khó khăn hơn. Đáng nói, hiện vợ chồng chị đang nuôi 2 con nhỏ và mẹ mẹ.

"Ngoài hai vợ chồng, trong nhà còn có mẹ già gần 60 tuổi và hai con nhỏ. Mấy tháng qua không thể đi làm, tiền dành dụm lo học hành cho con cũng đã tiêu hết, nên tôi chỉ còn cách lên mạng tìm kiếm sự giúp đỡ. Vợ chồng tôi ăn muối vừng qua ngày, ra đồng bắt thêm cá, ốc ăn qua ngày cũng được, chỉ dám xin mọi người hỗ trợ sữa cho hai con", dẫn lời chị Phước theo Zing.

loi-khan-cau-giup-do-tu-vo-chong-khuyet-tat-dang-nuoi-con-tho-me-gia
Gia đình chị Phước rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Vào ngày 7/8, khi đã quá khó khăn, vợ chồng chị Phước đã đăng bài trên nhóm "Hà Nội - Giúp nhau mùa dịch" để khẩn cầu sự giúp đỡ của cộng đồng. Đến ngày 10/8, gia đình chị nhận được hỗ trợ đủ cho 15 ngày giãn cách xã hội.

"Ngoài số tiền nhỏ được nhóm gửi tặng để mua sữa cho các cháu, chúng tôi được một chị đồng hương Mỹ Đức tặng 50 kg gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn... Có người gọi điện để cho thêm, nhưng tôi từ chối vì thấy như vậy đã đủ cho nhà mình sống trong 15 ngày giãn cách. Ở Hà Nội còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, tôi muốn nhường lại những sự giúp đỡ đó cho họ.

Dịch vẫn còn căng thẳng lắm. Cảm ơn các anh chị mạnh thường quân đã giúp đỡ và động viên gia đình mình. Chúc mọi người thật nhiều sức khỏe", chị Phước tâm sự.

Cũng theo chị Phước, dịch bệnh bùng phát khiến nguồn thu nhập chính từ hát rong và nghề tẩm quất của chồng bị đứt đoạn. Có tháng vợ chồng chỉ đi làm 1 - 2 buổi, kiếm thêm một chút đỉnh để trang trải cuộc sống. Song lo dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến con nên cả hai vợ chồng đành nghỉ ở nhà.

Với vợ chồng chị Phước, 2 đứa con là niềm hy vọng lớn nhất. Anh chị chỉ mong cho các con khỏe mạnh, được chăm sóc đầy đủ. Giờ con lớn đã 5 tuổi, đứa nhỏ 2 tuổi, nhưng may mắn các cháu đều rất ngoan ngoãn, không bao giờ đòi hỏi bố mẹ. 

Từ ngày sinh bé thứ 2, sức khỏe chị Phước yếu hơn trước nhiều. Chị cũng không đi lại được nhiều, mỗi lần đi đều phải vịn tường hoặc chồn gậy. Khi ngồi cũng cần chỗ tựa vì không ngồi vững.

Cũng vì sức khỏe 2 vợ chồng yếu nên việc chăm con cũng khó khăn. Hai đứa trẻ lớn lên phần nhiều do bà nội lo liệu. Chuyện nấu ăn, tắm giặt cũng cậy nhờ bà nội. 

Giờ vợ chồng chị chỉ mong dịch bệnh sớm được kiểm soát, cuộc sống trở lại bình thường để có thể ra ngoài làm việc kiếm tiền lo cho cuộc sống. Từ ngày dịch dã, số tiền vợ chồng tiết kiệm để lo chuyện học hành cho các con cũng phải đem ra dùng. Nếu dịch kéo dài thêm thì khó cầm cự được, chỉ biết ngày nào hay ngày đấy.

Xem thêm: Bố mất, mẹ bỏ đi, con thơ đứa mắc bệnh đứa thất học nương nhờ ông bà nội nghèo khó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận