Những loại hoa nên dùng để cúng ông Công ông Táo trên bàn thờ

Dưới đây là những loại hoa nên sử dụng để cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp.

Đỗ Thu Nga
14:00 23/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoa sen

Hoa sen có mùi hương thanh khiết, nhẹ nhàng, tượng trưng cho ý chí kiên cường, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, chông gai, thử thách. Ngoài ra, hoa sen còn có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc được coi là biểu tượng của sự sống trường tồn, mang đến may mắn, tài lộc vào nhà. Ngoài ra, hoa cúc vàng còn thể hiện cho lòng hiếu thảo, tôn kính của con cháu đến các vị thần linh, tổ tiên, ông bà đã khuất vẫn luôn giúp đỡ, phù trợ cho gia đình vượt qua những khó khăn trong suốt một năm qua.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi chúng mang đến tiền tài, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Không những thế, hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa sức khỏe, tuổi thọ lâu dài và bình an cho các thành viên trong gia đình nữa đấy.

Hoa lay ơn

Hoa lay hay còn gọi là hoa kiếm lan, có ý nghĩa hạnh phúc, ấm áp, tình cảm gắn bó keo sơn. Ngoài ra với hình dáng như cây kiếm nên hoa lay ơn còn có ý nghĩa xua đuổi tà khí, điều xấu xâm nhập và mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ.

nhung-loai-hoa-nen-dung-de-cung-ong-cong-ong-tao-tren-ban-tho-8

Hoa huệ

Hoa huệ tượng trưng cho sự sung túc, đầy đủ. Các gia đình thường chọn hoa huệ để cắm lên bàn thờ với mong muốn sẽ có được một cuộc sống đầy đủ, sung túc. Loại hoa huệ hay được chọn để đặt lên bàn thờ nhiều nhất là hoa huệ trắng.

Hoa mai

Hoa mai là loài hoa này mang ý nghĩa phú quý, may mắn. Gia chủ cúng hoa này sẽ nhận được nhiều an lành, suôn sẻ, hạnh phúc cả năm. Nếu lựa chọn cành hoa càng nhiều cánh, bông hoa nhiều cánh thì càng mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sung mãn cho gia đình. Một số nơi còn cho rằng loài hoa này thể hiện lòng hiếu thảo, vui tươi và xua đuổi tà ma xâm nhập vào gia đình.

Mâm lễ cúng ông Công ông Táo bao gồm những gì?

- 1 đĩa gạo, 1 đĩa muối.

- 5 lạng thịt vai luộc.

- 1 bát canh mọc.

- 1 đĩa xào thập cẩm, 1 đĩa giò.

- 1 đĩa xôi gấc, 1 đĩa chè kho.

- 1 đĩa trái cây.

- 1 ấm trà sen, 3 chén rượu.

- Cau trầu.

- Hoa.

- Giấy tiền, vàng mã.

Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến ông Công ông Táo 2024?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận