Hòn Sơn - "viên ngọc xanh" ẩn mình giữa lòng Kiên Giang: Đẹp không kém cạnh gì đảo Nam Du

Kiên Giang không chỉ có Phú Quốc, Nam Du đẹp mê đắm lòng người. Kiên Giang còn có những hòn đảo nhỏ hoang sơ, lên hình siêu đẹp như Hòn Sơn.

Đỗ Thu Nga
13:55 08/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tỉnh Kiên Giang nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam, thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với phía bắc giáp Campuchia, phía Đông và Đông Nam giáp với tỉnh An Giang, thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Phía Nam giáp với vịnh Thái Lan. Đây là một tỉnh hội tụ đủ vị trí, địa hình thuận lợi để phát triển kinh tế, du lịch biển.

Biển Kiên Giang đẹp nhất nhì tại Việt Nam. Kiên Giang sở hữu đến gần 200 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều bãi biển đẹp, sông núi kênh rạch với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ được thiên nhiên tạo hóa ban tặng. Ở đây, có nhiều danh lam thắng cảnh nổi bật như: Đảo Phú Quốc, biển Hà Tiên, Kiên Lương, quần đảo Nam Du, quần đảo Bà Lụa, đảo Hải Tặc... 

Nhung-dieu-chua-biet-ve-Hon-Son-cua-Kien-Giang-0

Hà ở Kiên Giang, không thể không nhắc đến Hòn Sơn (hay hòn Sơn Rái) nằm ở xã Lại Sơn. Từ cảng Rạch Giá, đi tàu cao tốc theo hướng Tây, cách đất liền khoảng 60km, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 30 phút.

Hòn Sơn nằm trên vịnh Hà Tiên, giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, có diện tích là 11km2, đảo có 7 ngọn núi trong đó cao nhất là đỉnh Mã Thiên Lãnh (450m). Trên đảo còn hoang sơ, cư dân chủ yếu sống ở khu vực Bãi Nhà, Bãi Bắc, Bãi Thiên Tuế, bãi Giếng.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-Hon-Son-cua-Kien-Giang-8

Hòn Sơn may mắn được mẹ thiên nhiên ban tặng núi cao cùng nhiều cung đường ven biển đẹp. Mỗi con đường ở đây đều có cây xanh phủ bóng mát, bờ cát trắng mịn chạy dài quanh những bãi biển hoang.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-Hon-Son-cua-Kien-Giang-7

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn, Bãi Bàng sở hữu tất cả những gì mà một bãi biển thiên đường nhiệt đới phải có. Đó là nước biển trong xanh, mát lạnh cùng với bãi cát vàng trải dài, xung quanh bãi biển được bao bọc bởi hàng dừa xanh đung đưa theo chiều gió. Bao quanh Bãi Bàng là những miền cát trắng mịn, sạch đẹp và hoang sơ dài 1km.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-Hon-Son-cua-Kien-Giang-6
Nhung-dieu-chua-biet-ve-Hon-Son-cua-Kien-Giang-5

Ngoài ra, các địa điểm khác mang vẻ đẹp độc đáo riêng cũng rất đáng để khám phá như: đỉnh núi Mã Thiên Lãnh hùng vĩ với sân Tiên có góc nhìn ra biển rộng; "Thác nước không tên" mang cảnh sắc thiên nhiên núi rừng và những âm thanh rì rầm của nước chảy.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-Hon-Son-cua-Kien-Giang-4
Nhung-dieu-chua-biet-ve-Hon-Son-cua-Kien-Giang-2

Khi đến đây, các bạn cũng đừng bỏ qua việc tham quan làng chài ven biển; check-in với ghềnh đá hoang sơ (các bãi tắm nhỏ như Thiên Tuế, Đá Chài,..); các địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng trên đảo ( đình Thần Lại Sơn, miếu Bà Cố Chủ, thánh thất Cao Đài, chùa Hải Sơn…).

Nhung-dieu-chua-biet-ve-Hon-Son-cua-Kien-Giang-1

Ở Hòn Sơn, các dịch vụ ăn uống còn khá hoang sơ, chưa phát triển. Song người dân nơi đây rất nồng hậu, mến khách... Bạn có thể lựa chọn các quán bình dân để thưởng thức các món ăn dân dã như mực nướng, cà rìa canh chua, gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cháo hàu...

Nhung-dieu-chua-biet-ve-Hon-Son-cua-Kien-Giang-00

Thời điểm lý tưởng nhất để đến du lịch đảo Hòn Sơn là từ tháng 3 đến tháng 9. Các bạn nên tránh đi mùa mưa bão bởi biển động, không an toàn cho việc di chuyển.

Xem thêm: Rừng dừa Bảy Mẫu - "miền Tây thu nhỏ" giữa lòng Hội An

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận