Rừng dừa Bảy Mẫu - "miền Tây thu nhỏ" giữa lòng Hội An

Ai cũng nghĩ, Hội An nhuốm màu cổ kính bởi phố cổ, bởi làng nghề truyền thống. Nhưng ít ai biết được, giữa lòng Hội An lại có một nơi mang vẻ đẹp rất miền Tây với rừng dừa xanh mướt mát.

Đỗ Thu Nga
10:55 04/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rừng dừa Bảy Mẫu nằm ở tổ 2, thôn Cần Nhân, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm Hội An khoảng 3km. Khu vực này mở cửa đón du khách từ 7h đến 17h hàng ngày. Giá vé vào cổng 30.000 đồng/người; Giá vé thuê thuyền thúng là từ 15.000 - 20.000 đồng/thuyền.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-0
Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-9

Gọi là rừng dừa Bảy Mẫu vì thời xưa khu rừng dừa này chỉ có 7 mẫu. Đến nay, diện tích rừng đã hơn 200 mẫu nhưng người dân nơi đây vẫn quen thuộc với cách gọi cũ nên thường xuyên sử dụng.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-8
Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-7
Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-6

Khu rừng dừa rộng lớn nằm bên cạnh 3 con sông nổi tiếng của Hội An là sông Hoài, sông Thu Bồn, sông Đế Võng đổ về biển. Vì nơi đây có dòng nước lợ rất thích hợp cho sự phát triển của dừa nên càng ngày, khu rừng dừa càng rộng lớn và xanh tốt, hòa với hình ảnh sông nước hữu tình tạo cho du khách cảm giác như đang ở một tỉnh nào đó thuộc miền Tây hiền hòa, mộc mạc.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-5
(Ảnh: @tammy_travel)

Đến với rừng dừa, cảm giác đầu tiên của bạn chắc hẳn sẽ giống như đang lạc vào chốn miền Tây sông nước. Đó là những bóng dừa cao vút, bên dòng nước xanh mát, còn kèm thêm phương tiện di chuyển khám phá rất độc đáo, đó là thuyền thúng.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-4
Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-3
(Ảnh: @djpeipei212)
Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-2

Đến với rừng dừa Bảy Mẫu sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua những trải nghiệm đầy thú vị khi đi thuyền thúng. Còn gì tuyệt hơn là được lênh đênh trên thuyền mà du ngoạn cảnh đẹp quá đỗi bình yên này. Trải nghiệm được len lỏi qua từng tán lá còn khiến người ta cảm thấy dễ chịu vô cùng.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-1

Mỗi một chiếc chỉ chở được từ 2 – 3 người cùng một người chèo. Nhưng mà điều thú vị là nếu bạn thích thì có thể được tự tay chèo thử thuyền này nữa. 

Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-00
(Ảnh: @chester-ho)

Chính sự hòa quyện tuyệt vời giữa hơi thở sông nước miền Tây cùng chút bình yên, trầm mặc của lòng phố cổ đã giúp rừng dừa trở thành địa điểm độc đáo có một không hai tại Hội An.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-88

Rừng Dừa thuộc hạ lưu sông Thu Bồn và Cổ Cò nên đến đây bạn không chỉ được vui chơi, trải nghiệm, ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu cuộc sống của ngư dân, hiểu về cảnh quan, văn hóa nơi đây.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-77

Theo kinh nghiệm du lịch rừng dừa Bảy Mẫu mà người dân chia sẻ thì khoảng thời gian đẹp nhất là bạn nên đi vào tháng 8 âm lịch. Đây là thời điểm có mưa nhưng nhờ thế mà nước dâng cao, thuyền thúng có thể len lỏi vào sâu bên trong các dãy dừa để bạn tham quan. 

Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-66

Không những vậy, bạn có được ngắm nhìn những rừng dừa xanh bạt ngàn đang vào mùa trái chín, được trải nghiệm hái hoa dừa già, bóc lấy lõi nấu chè nữa đấy.

Nhung-dieu-chua-biet-ve-rung-dua-Bay-Mau-o-Hoi-An-55

Để đến địa điểm du lịch hấp dẫn này, bạn có thể di chuyển như sau:

- Đường sông: Bạn sẽ lên thuyền ở bến Bạch Đằng (trong khu phố cổ Hội An), thuyền sẽ đưa bạn xuôi dòng theo sông Thu Bồn để đến được rừng dừa. 

- Đường bộ: Xuất phát từ trung tâm thành phố Hội An, bạn đi theo đường Trần Nhân Tông, qua cầu Cửa Đại và đi thêm 500m nữa là đến nơi. 

Xem thêm: Bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn: Yêu ngay lần đầu chạm mặt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận