Bất ngờ với khung cảnh nên thơ của Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông ở Hà Giang

Làng Văn hóa (LVH) du lịch cộng đồng dân tộc Mông tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc là nơi tập trung nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông, cảnh quan thiên nhiên đẹp với sự mến khách của người dân.

Minh Hằng
14:25 01/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giữa cao nguyên đá bạt ngàn, nơi mà cuộc sống con người gắn liền với đá núi quanh năm khô cằn thì nay Mèo Vạc đã trở lên sầm uất với nhà cao tầng mọc lên san sát, giao thông phát triển, đặc biệt là nhiều mô hình lưu trú cho khách du lịch được trú trọng.

Mô hình mới Làng văn hoá du lịch cộng đồng dân tộc Mông tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc ra đời  được du khách quan tâm và đánh giá cao khi muốn dừng chân lưu trú tại địa danh nổi tiếng Mèo Vạc.

lang-van-hoa-1

Công trình không chỉ mang nét văn hóa của người Mông ở thôn Pả Vi Hạ mà còn đại diện cho toàn bộ người Mông tại Hà Giang nói chung và tại Mèo Vạc nói riêng. Bởi ngoài phục vụ khách du lịch, nơi đây sẽ là điểm đến của chính bà con người Mông tại Hà Giang để thưởng thức và hiểu rõ hơn về văn hóa truyền thống của đồng bào mình.

Toàn bộ Làng văn hóa dân tộc Mông được bao bọc bởi cao nguyên đá hùng vĩ, những ngôi nhà mái bằng giúp từng khung hình mang đậm màu sắc điện ảnh nhiều hơn. Làng văn hóa chính thức đón khách du lịch khoảng 2 năm trở lại đây và ghi điểm tuyệt đối bởi sự chỉn chu, chuyên nghiệp. Đây là điều rất quan trọng góp phần giúp chúng ta quảng bá cảnh đẹp đến bạn bè nước ngoài.

lang-van-hoa-2
Khung cảnh nên thơ làm du khách thích thú khi đến thăm

Rất nhiều du khách khi đến đây đã bày tỏ sự ngạc nhiên, không ngờ ngay tại Việt Nam cũng có khu du lịch tuyệt đẹp như thế. Chỉ cần nhìn ảnh thôi cũng đủ cảm nhận được sự hoành tráng của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, huống hồ nếu được chứng kiến tận mắt thì sẽ còn đẹp tới cỡ nào nữa. 

lang-van-hoa-3
Người dân địa phương rất thân thiện, dễ mến
lang-van-hoa-4
Các bé gái người Mông gùi hoa rừng trên lưng
lang-van-hoa-5
Bao bọc làng là những ngọn núi hùng vĩ

Được biết Làng văn hóa dân tộc Mông nằm cách trung tâm huyện Mèo Vạc 4km, được xây dựng từ tháng 12/2016, với tổng diện tích hơn 17.000m2 để phát triển du lịch, đồng thời bảo tồn văn hóa và kiến trúc truyền thống. Hiện làng có khoảng 28 hộ gia đình dân tộc Mông tham gia đầu tư, xây nhà liền kề nhau để làm dịch vụ nhà nghỉ homestay phục vụ du khách đến trải nghiệm. 

lang-van-hoa-6
Có khoảng 28 hộ gia đình người Mông sinh sống tại làng
lang-van-hoa-7
Mỗi góc nhà đều tạo cảm giác hoài cổ rất thú vị

Quá trình lưu trú, du khách sẽ được tham gia các hoạt động như dệt lanh, may vá thổ cẩm, đan lát và nấu đồ uống truyền thống. Trong làng có nhà văn hóa thôn, có khu sân chơi và biểu diễn văn hóa, văn nghệ. Đặc biệt, khung cảnh thiên nhiên trong lành bao bọc xung quanh làng cũng là điểm cộng rất lớn để khách du lịch tìm đến vào các dịp nghỉ lễ. 

lang-van-hoa-8
Khung cảnh thiên nhiên xung quanh làm du khách choáng ngợp

Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ được ví như bông hoa rực rỡ giữa dưới chân đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ, nằm nép mình bên dòng sông Nho Quế xanh ngắt, uốn lượn, thơ mộng nơi vùng đất địa đầu tổ quốc.

Đọc thêm: Lan Rừng Phước Hải - "tiểu Hy Lạp" giữa lòng Vũng Tàu: Đến 1 lần mê 1 đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận