Người xưa nói: Trồng cây này trước nhà tiếng thơm trăm dặm như chôn hũ vàng, không lo khắc mệnh nào

Người xưa coi cây cảnh là một phần phong thủy của gia đình, vì nó ảnh hưởng đến hạnh phúc và tài vận. Người xưa cũng khuyên nên trồng cây mộc hương trước cửa.

Đỗ Thu Nga
14:00 06/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xưa kia, cây mộc hương được xem là giống cây rất quý. Còn ngày nay, cây mộc hương được trồng nhiều và được biết đến là một loại cây thảo mộc có giá trị kinh tế cao. Hoa mộc hương bán ở ngoài thị trường vẫn là loại hoa giá cao. 

Cây mộc hương nếu trồng ở đất có thể cao nhiều mét, tán lá rộng, tỏa hương thơm ngát, bay xa trăm dặm. Thế nên xưa kia mộc hương được cho là cây cảnh báo điềm lành và thường ó trong các gia chủ quyền quý.

Mộc hương hoa thơm, phong thủy tốt lành

Cây mộc hương có nhiều hoa nhỏ, hoa li ti nhưng hương thơm thì tỏa ngát và bay xa. Trồng mộc hương như rước quý nhân vào nhà. 

Ở góc nhìn phong thủy, mộc hương mang vận may, thu hút tài lộc, xoay chuyển tài vận giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tiếng tăm lừng lẫy, tạo dựng uy tín trong công động.

Người xưa cho rằng trồng cây mộc hương mang lại tài lộc và con cháu đông đúc sum vầy. Khi gia đình có mộc hương giúp thư giãn, điều hòa tính cách, con cháu ngoan ngoãn, gia đình lễ giáo, giàu có truyền đời. Đặc biệt hương thơm của hoa mộc giúp không khí trong lành, xua đuổi tà khí, mang lại nét tao nhã thanh cao cho gia chủ. Thế nên người xưa rất thích trồng mộc hương trước nhà để tạo uy tín may mắn, mang lại dương khí cho gia đình.

nguoi-xua-noi-trong-cay-nay-truoc-nha-tieng-thom-tram-dam-nhu-chon-hu-vang-0

Mộc hương không khắc mệnh nào

Mộc hương là loại cây phong thủy tốt lành. Đặc biệt nhiều người trồng cây cảnh thường lo chúng khắc tuổi khắc mệnh. Thế nhưng mộc hương là loại cây phong thủy không khắc mệnh nào. Người xưa cho rằng mộc hương là cây điều hòa các hành trong ngũ hành, cây hợp cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Chính vì đặc điểm này nên ai cũng có thể trồng mộc hương và được hưởng lợi từ mộc hương. 

Vì sao nói trồng mộc hương như chôn hũ vàng

Hoa mộc hương là một vị thuốc quý trong Đông y và dân gian và cũng là một loại hoa làm trà làm gia vị đắt tiền. Hoa mộc hương rất thơm, theo Đông y hoa có vị cay, nóng nên được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng, rễ có thể trị đau xương khớp, phong thấp, quả dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Trên thị trường giá mộc hương lên tới vài triệu đồng đến cả chục triệu một cân. Hoa mộc hương thơm tạo nên hương trà thanh quý, tạo ra hương rượu cao sang và dùng làm món bánh quý tộc. 

Bởi thế trồng mộc hương trong nhà không chỉ là làm cây cảnh, giúp tạo không khí trong lành, còn giữ một vị thuốc quý tự nhiên và còn bán ra tiền. Cây mộc hương còn có thể ra hoa quanh năm nên càng quý giá khi trồng được chúng. 

Trồng mộc hương thế nào cho ra hoa?

Mùa thu là lúc hoa mộc hương nở rộ nhất và đây cũng là mùa thuận tiện nhất để trồng cây. Cây mộc hương thân khô, có vỏ đốm trắng, có thể trồng bằng cách giâm cành. Bạn có thể mua cây giống hoặc xin cành về giâm. Cát những cành bánh tẻ không non không quá già sau đó bỏ bớt lá rồi mang ngâm vào nước kích rễ, sau đó giâm vào đất. 

Đất trồng nên tới xốp, đặt nơi thoáng mát tầm nửa tháng mộc hương ra rễ thì mang ra trồng.

Chú ý ánh sáng: Cây mộc hương là cây ưa sáng, vì vậy hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, trồng ở trước nhà. Nếu thiếu nắng mộc hương sẽ chết và không ra hoa.

Bón phân: Để cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên, hãy bón phân định kỳ hàng năm, tùy theo tình trạng của cây nhớ cắt tỉa cành chết, lá héo.

Lưu ý trồng mộc hương không phạm phong thủy:Mộc hương là cây cảnh phong thủy đẹp. Do đó nên chọn nơi phải đủ sáng mới trồng mộc hương. Nên cân đối chiều cao của cây để các định vị trí trồng cây. Cây mộc hương có thể lớn và rất cao. Do đó khi trồng phía trước nhà thì cần chú ý tới độ cao của chúng so với các cây cảnh khác. Nếu chúng là cây cao thì nên trồng bên phía trái nhà, các cây cảnh khác thấp hơn nên trồng bên phải để đảm bảo tả thanh long, hữu bạch hổ.

(Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm)

Xem thêm: 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận