Người xưa dặn "cây âm vào cửa, gia đình bất an": Cây âm là cây gì?

Người xưa dặn: "Cây âm vào cửa, gia đình bất an", vậy nhưng cây mang âm khí nặng là những cây nào vậy? 

Đỗ Thu Nga
14:00 21/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thực chất cây "âm" không phải là một loại cây đặc biệt nào. Những cây này ưa bóng râm, cành lá rậm rạp, rất dễ sinh trưởng mà không cần chăm sóc gì, thường được trồng ở các khu mộ ngày xưa, "làm bạn" với người chết. 

Sở dĩ, người xưa khuyên không nên cho cây "âm" vào cửa là vì ý nghĩa của chúng không tốt, dễ ảnh hưởng xấu đến phong thủy gia đình. 

nguoi-xua-dan-cay-am-vao-cua-gia-dinh-bat-an-cay-am-la-cay-gi
"Cây âm" còn chỉ những cây có ý nghĩa xấu, có thể gây hại cho người sống trong nhà.

Người xưa dặn: Cây lê vào cửa, gia đình ly tán

Trong tiếng Hán, "lê" đồng âm với "ly", có nghĩa là ly tán, chia lìa. Do đó, theo người xưa, nếu bạn trồng một cây lê trong nhà thì trong nhà có thể có sự ly tán, đổ vỡ. 

Trong mắt người xưa, nếu trồng cây lê trong nhà sẽ dễ dẫn đến tình trạng vợ chồng bất hòa nghiêm trọng, vợ con ly tán, thậm chí là chia ly sinh tử.

Một nguyên nhân nữa là rễ cây lê phát triển rất nhanh, tán cây nhanh chóng cao hơn ngôi nhà. Điều này sẽ khiến cho ánh sáng mặt trời vào nhà sẽ bị chặn, ảnh hưởng đến việc thông gió trong gia đình. 

Xét từ góc độ phong thủy trong nhà, điều này sẽ chặn đường tài lộc, khiến gia chủ làm ăn thất bại, đổ vỡ. 

Người xưa dặn: Cây thông, cây bách vào nhà, âm khí nặng nề

Cây thông và cây bách là những cây thường xanh quanh năm, có nghĩa là chúng sẽ tồn tại mãi mãi và xanh mãi. Vì vậy, người ta trồng thông bách rất nhiều xung quanh nhiều nghĩa trang. 

Ý nghĩa của cây thông, cây bách quả thực khá tốt nhưng vì chúng thường được trồng cạnh các ngôi mộ nên mang "âm khí" nặng nề. 

Người xưa cho rằng, nếu bạn trồng cây thông, cây bách trước nhà, khác nào biến ngôi nhà thành "ngôi mộ" có những ám chỉ không tốt về phong thủy. Do đó, không nên trồng chúng trước cửa nhà. 

Cây dâu

Từ xưa, cây dâu đã được người xưa tận dụng để trừ ma. Người ta tin rằng ma quỷ rất sợ bị nhành dâu quật vào.  Bởi vậy, trồng dâu trước nhà thường sẽ không đem đến nhiều may mắn cho gia chủ.

nguoi-xua-dan-cay-am-vao-cua-gia-dinh-bat-an-cay-am-la-cay-gi-9
Cây dâu tằm

Cây hòe

Cây hòe là một loại cây thường được nhiều gia đình trồng để lấy hoa, xao lên và nấu nước uống. Bên cạnh đó, hoa hòe còn là một trong những vị thuốc bắc hiếm có.

Tuy nhiên, theo phong thủy, nếu trồng trong vườn sau nhà,  cây hòe sẽ ảnh hưởng đến đường công danh của gia chủ. Khó phất, hay gặp trắc trở.

Ngược lại, nếu trồng trước nhà, lại đem đến may mắn, đôi khi là đem lại tài lộc.

Bởi vậy, bạn không chỉ cần phải lựa chọn cây  mà còn phải xem xét kĩ cả hướng trồng cây nữa.

Theo người xưa, khi lựa chọn trồng cây trước nhà, bạn nên chọn những cây có ý nghĩa tốt, để thêm niềm vui, tạo cảm giác thoải mái, tốt cho phong thủy gia đình. 

Ví như cây hồng mang vàng bạc vào nhà, cây mộc hương đón quý nhân vào cửa, cây lựu có nghĩa con cháu mãn đường, cây cam rước vàng, mang lộc...   

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Xem thêm: Người xưa dặn: Cứ trồng sung cạnh 2 cây này, gia đình sung túc, phong thủy vững vàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận