Người xưa dặn: Người có phúc ở nơi có phúc, ở nơi có phúc sẽ thấy rõ 3 "hiện tượng" này

Con người sống ở đời bất kỳ ai cũng muốn có được phúc lành. Các cụ bảo: Người có phúc sống ở nơi có phúc' Ở nơi có phúc có thể thấy 3 hiện tượng, trong nhà bạn có bao nhiêu hiện tượng?

Đỗ Thu Nga
14:00 24/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tượng đầu tiên của nơi có phúc: Hàng xóm sống chan hòa với nhau

Hiện tượng thứ nhất của cái gọi là đất có phúc chính là ở đây hàng xóm với nhau sống hòa thuận, chân thành, lúc nào giúp đỡ lẫn nhau. Hãy thử nghĩ xem, nếu hàng xóm sống cạnh nhau mà cứ dăm ba bữa lại cãi nhau thì sao sống ở đó thoải mái, yên tâm được.

Nếu quan hệ hàng xóm không tốt, cả hai cứ cãi nhau thì sẽ mất thời gian. Chẳng ai muốn chung sống với người mà mình không hợp nhau, nhìn họ mỗi ngày đã đủ thấy bực trong người.

Có được bầu không khí thoải mái tự nhiên có nghĩa là xung quanh không có kẻ lén lút hay kẻ tiểu nhân nguy hiểm. Chỉ cần hàng xóm với nhau sống chan hòa thì chắc chắn nơi đó sẽ có phước.

Dấu hiệu thư hai của nơi đất có phúc: Giao thông thuận lợi

Hiện tượng thứ hai chính là ở đó giao thông thuận lợi, đi lại dễ dàng. Giao thông thời xưa chưa phát triển như ngày nay. Ngay cả đối với những người giàu, một số người cũng phải vượt rừng, vượt núi.

nguoi-co-phuc-o-noi-co-phuc-noi-co-phuc-co-3-hien-tuong-nay-9

Thế mới thấy việc người bình thường thời xưa đi thăm họ hàng vài tháng là chuyện hết sức bình thường.

Thời đó một nơi được kết nối mọi hướng thường đại diện cho một nơi có đầy đủ thông tin, vượng khí đầy đủ, là nơi được cho là có phước.

Hiện tượng cuối cùng của nơi đất có phúc: Sự hiếu thảo

Cái cuối cùng nhắc đến ở đây chính là sự hiếu thảo của gia đình và là di sản văn hóa tốt đẹp.

Từ thời xưa đến nay con người ai cũng xem trọng chữ hiếu. Lòng hiếu thảo và tình huynh đệ dường như đã khắc sâu vào xương tủy của mỗi người dân thời xưa.

nguoi-co-phuc-o-noi-co-phuc-noi-co-phuc-co-3-hien-tuong-nay-6

Từ xa xưa đến nay cũng có một số người không biết hiếu thảo với cha mẹ, những bậc tiền bối khiến cho gia đình đang vượng lại trở nên lụi bại trong một sớm một chiều.

Hãy nhớ cha mẹ chính là người thầy đầu tiên của con cái. Nếu con cái không kính trọng cha mẹ thì chắc chắn cuộc đời sau cũng không thể thuận lợi được.

Một gia đình kính trọng người già, yêu trẻ thì không khí của gia đình cũng sẽ tốt lên. Nhờ trong nhà có tiếng cười nói mà các thành viên ngày càng sống hạnh phúc.

Xem thêm: Người xưa dặn: Hai con chim bay vào nhà, không tai ương cũng xui xẻo 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận