Nam sinh nghèo mắc ung thư máu ứa nước mắt khi nghe mẹ đọc đề thi vào 10

Bệnh ung thư máu khiến sức khỏe của Khánh Duy  bị bào mòn; bên cạnh đó, nó còn khiến kinh tế gia đình suy kiệt vì tiền thuốc men, viện phí quá lớn.

Đỗ Thu Nga
10:37 03/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo VietNamNet, hơn 1 tháng nay, em Tống Khánh Duy (thôn 5, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi được bác sĩ thông báo mắc bệnh ung thư máu.

Căn bệnh này bào mòn sức khỏe của Khánh Duy nhanh đến chóng mặt. Nằm trên giường bệnh, Duy ứa nước mắt: "Em muốn được khỏe trở lại để về đi học đi làm, đỡ đần bố mẹ. Nhà vẫn còn hai em nhỏ đang đi học, em lại nằm một chỗ thế này, thương bố mẹ và các em nhiều quá".

nam-sinh-mac-ung-thu-mau-ua-nuoc-mat-khi-nghe-me-doc-de-thi-vao-10
Duy mệt mỏi sau nhiều ngày bị bệnh tật hành hạ

Bố của Duy, anh Tống Quang Đạt (SN 1983) cho biết, ngày 20/5 vừa qua, khi đang chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 thì Duy xuất hiện triệu chứng ho, sốt cao. Nghĩ chỉ là cảm cúm thông thường, anh Đạt mua thuốc về cho con uống nhưng tình trạng không thuyên giảm. Lo có chuyện chẳng lành, anh Đạt vội vã đưa con ra Hà Nội thăm khám. Tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, bác sĩ chẩn đoán Duy mắc bệnh ung thư máu.

"Nghe bác sĩ nói, tôi rụng rời chân tay còn cháu thì suy sụp, không thốt nên lời. Cháu nó chưa kịp thi vào lớp 10 đã đổ bệnh. Giờ bạn bè đang náo nức khoe điểm, còn con thì nằm truyền hoá chất, lòng tôi đau như cắt", người cha nghẹn đắng.  

Cũng theo VietNamNet, mỗi ngày, gia đình anh Đạt phải chi gần 15 triệu đồng tiền thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm và viện phí. Đối với gia đình, đây là gánh nặng quá lớn. 

nam-sinh-mac-ung-thu-mau-ua-nuoc-mat-khi-nghe-me-doc-de-thi-vao-10-l
Vợ chồng chị Thuỷ thay nhau túc trực ở bệnh viện để chăm sóc con trai

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Đạt không khá giả gì. Anh và vợ là chị Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1982) có 3 người con, trong đó Duy là con lớn. Cả nhà chỉ dựa vào 3 sào ruộng do nhà ngoại thương tình cho sau khi anh chị kết hôn. 

Để trang trải cuộc sống và nuôi các con ăn học, ngoài nghề nông, vợ chồng anh Đạt phải làm thuê làm mướn đủ thứ nghề... Tháng 6/2022, anh Đạt vay mượn bạn bè, người thân 1 khoản tiền để đi xuất khẩu lao động Đài Loan. Nhưng mới sang được 2 tháng thì bị trả về vì không đáp ứng được yêu cầu.

Khoản nợ đi xuất khẩu lao động chưa trả hết thì tai ương lại ập xuống. Từ khi nhập viện đến nay, Duy luôn trong trạng thái mê man.  “Con sốt triền miên. Ngày 6/6 vừa qua, khi các bạn cùng lớp bước vào phòng thi thì con vẫn li bì trên giường bệnh. Tối hôm đó tỉnh lại, con nhờ tôi lên mạng đọc đề Toán cho nghe. Sau khi nghe xong, cháu úp mặt vào gối khóc nức nở", chị Thuỷ kể.

nam-sinh-mac-ung-thu-mau-ua-nuoc-mat-khi-nghe-me-doc-de-thi-vao-10-g
Kết quả xét nghiệm xác định Duy mắc bệnh ung thư máu

Chị cũng cho biết, để chăm sóc Duy ở bệnh viện, vợ chồng phải gửi 2 con nhỏ ở nhà cho bà ngoại chăm sóc. Buổi tối nếu mẹ ở lại phòng bệnh chăm con thì bố ra hành lang bệnh viện ngủ và ngược lại.

Ông Nguyễn Văn Lệ, thôn trưởng Thôn 5, xã Cẩm Quang thông tin, gia đình anh Đạt - chị Thủy vốn là hộ cận nghèo trong xã. Năm 2020, họ chính thức thoát nghèo, tuy nhiên cuộc sống hiện tại còn thiếu thốn.

“Tình trạng của cháu Duy đang rất nguy kịch, trong khi chi phí điều trị bệnh ung thư vô cùng đắt đỏ. Gia đình cháu khó khăn, rất mong được mọi người quan tâm, giúp đỡ", ông Lệ bày tỏ.

“Dù hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn nhưng Duy là học sinh ngoan, vâng lời và chăm học. Em là lớp trưởng của lớp 9C Trường THCS Nguyễn Hữu Thái, xã Cẩm Quang. Thầy cô và bạn bè trong trường đều rất thương cảm, xót xa khi em chưa kịp vào lớp 10 đã mắc trọng bệnh. Mong sao em nhận được nhiều sự quan tâm, động viên, sớm ngày khoẻ lại", cô Nguyễn Thị Thu Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 9C Trường THCS Nguyễn Hữu Thái chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Tống Quang Đạt, thôn 5, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

SĐT: 0393825480.

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Tương lai mịt mù của cậu bé có mẹ bị ung thư, bố mất vì đột quỵ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận