Khao khát có được bữa ăn no của cậu bé 9 tuổi mồ côi cha mẹ

Bố mẹ qua đời vì bệnh tật, chưa đầy 1 năm ngắn ngủi, anh em Khang trở thành trẻ mồ côi, ly biệt mỗi người một nơi. 

Đỗ Thu Nga
09:43 17/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đồng hồ điểm 10h30, anh Đào Xuân Hoà (SN 1975, ngụ phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) vội thu xếp công việc đang dang dở, lên chiếc xe honda ngả màu tới trường đón cháu Nguyễn Văn Khang (SN 2014). 

Vừa về tới nhà, Khang liên tục kêu đói. Anh Hoà nhanh chân vào bếp xới bát cơm đầy, cắt nhỏ thịt, chan ít nước canh mang tới cho đứa cháu. Nhìn cậu bé khôi ngô, bụ bẫm, hiếu động này ít ai có thể ngờ rằng bản thân em đang phải trải qua nỗi đau mất đi những người thân yêu nhất.

khao-khat-co-duoc-bua-an-no-cua-cau-be-9-tuoi-mo-coi-cha-me
Đều đặn ngày 4 lần, anh Hoà đưa đón cháu Khang tới trường

Anh Hoà cho biết, năm 2004, người em vợ là Dương Thị Ngọc Bích (SN 1983, ngụ TP Cần Thơ) qua tỉnh An Giang làm công nhân rồi đem lòng yêu thương anh Nguyễn Văn Nhi (42 tuổi, ngụ TP Châu Đốc, An Giang).

“Hai em nó đến với nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Chật vật mưu sinh ở chợ, thương cảnh khốn khó, không tấc đất cắm dùi, đôi vợ chồng trẻ được anh em bên ngoại dựng cho căn nhà tạm để ở. 

Lần lượt 2 đứa trẻ Nguyễn Văn Kỳ (SN 2005) và bé Khang ra đời. Nghèo khó, cơ cực là vậy nhưng gia đình em nó luôn êm ấm hạnh phúc”, anh Hoà giãi bày.

Cuối năm 2021, anh Nhi phát hiện ung thư não rồi đột ngột ra đi chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng sau đó. Chồng mất, chị Bích mắc bệnh suy tim chẳng thể làm việc nặng, đứa con lớn cũng bỏ học, gia đình nhỏ rơi vào bế tắc. 

khao-khat-co-duoc-bua-an-no-cua-cau-be-9-tuoi-mo-coi-cha-me-9
Vợ chồng em vợ lần lượt qua đời vì ung thư, anh Hoà nhận nuôi cháu Khang, mong phần nào bù đắp tình yêu thương cho đứa trẻ tội nghiệp

Nhưng một lần nữa, bất hạnh không tha người goá phụ này. Giữa năm 2022, chị Bích bị nổi hạch ở nách, thường xuyên đau tức ngực. Do sợ tốn kém, chị cứ lần lữa không thăm khám. Chỉ đến khi đau đớn quằn quại không chịu nổi, chị mới đi bệnh viện thì bệnh ung thư vú đã ở giai đoạn cuối. Cuối năm đó, chị Bích trút hơi thở cuối cùng, để lại hai đứa con côi cút.

Sau khi ba mẹ mất, hai anh em lại phải sống cảnh mỗi người một nơi. Bé Khang về sống với anh Hoà, còn Kỳ tha hương lên Bình Dương làm phụ xây.

Ôm đứa cháu vào lòng, anh Hoà tâm sự: “Cháu Kỳ đi mấy tháng nay chưa về. Khang tuy còn nhỏ nhưng đã cảm nhận được phần nào đó nỗi đau mất mẹ, mất ba, xa anh trai, nỗi trống trải tình thương yêu. Mỗi khi đêm xuống, cháu lại khóc và gọi tên người thân. 

khao-khat-co-duoc-bua-an-no-cua-cau-be-9-tuoi-mo-coi-cha-me-8
Người thân lần lượt ra đi, cậu bé 9 tuổi tương lai mịt mờ

Nhìn cháu như vậy mà thương lắm. Nhưng khổ nỗi nhà chúng tôi cũng nghèo, nuôi 4 miệng ăn. Tôi lo lắng không đủ khả năng nuôi cháu ăn học đến nơi đến chốn như mẹ nó mong ước”.

Hỏi về ước mơ, Khang nhanh nhảu nói: “Con ước được đi học, được ăn no. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của ba mẹ ở thế giới bên kia và kiếm thật nhiều tiền phụng dưỡng dì dượng (vợ chồng anh Hoà-PV)”.

khao-khat-co-duoc-bua-an-no-cua-cau-be-9-tuoi-mo-coi-cha-me-6
Lãnh đạo phường Long Hoà thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bé Khang

Nói về hoàn cảnh bé Khang, Bà Nguyễn Thị Tú Trinh, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Long Hoà cho biết, địa phương thường xuyên động viên, thăm hỏi, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cháu. “Bé Khang mồ côi quá sớm, chúng tôi tha thiết mong cộng đồng xã hội, bạn đọc Báo VietNamNet quan tâm, giúp đỡ anh em cháu Khang vượt lên trên hoàn cảnh", bà Trinh cho hay.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Anh Đào Xuân Hoà (dượng của bé Khang), trú phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ.

SĐT: 0907.206.554

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Cha mẹ bỏ nhau, hai chị em cả tuần chia nhau 1kg gạo: "Chị em con sợ ăn mì hoài không lớn nổi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận