Đời sóng gió của người tốt - Câu chuyện xót xa của người phụ nữ tử tế

Bà Li Lijuan là người phụ nữ tử tế khi nuôi hơn 100 "đứa con". Thế nhưng bà lại cay đắng khi biết chồng tiêu tốn phần lớn tài sản, thậm chí còn bán cả con ruột cho bọn buôn người.

Đỗ Thu Nga
09:53 09/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Shanghaiist, bà Li Lijuan 43 tuổi, ở Hà Bắc, Trung Quốc, nổi tiếng là người có tấm lòng nhân hậu. Bà đã nhận nuôi trẻ mồ côi trong suốt 20 năm qua. Hiện số trẻ mà bà nhận nuôi đã lên tới 118 em.

Bà Li là một doanh nhân giàu có, nổi tiếng từ những năm 90, khi buôn bán nhiều mặt hàng. Bà kết hôn năm 17 tuổi và có một đứa con. 20 tuổi, bà đã nổi tiếng khắp vùng vì sự giàu có và thành công.

Năm 27 tuổi, bà Li nhìn thấy một cô bé ăn xin bên đường và quyết định đưa em về nhà. Kể từ đó bất kỳ đứa trẻ nào bị bỏ rơi, bà đều mang về nuôi nấng, chăm sóc tại một ngôi nhà chung. Ngôi làng nơi bà ở được mọi người gọi là "làng từ thiện".

doi-song-gio-cua-nguoi-tot-cau-chuyen-xot-xa-cua-nguoi-phu-nu-tu-te

Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi bà Li bị thương nặng trong một tai nạn xe hơi. Khi đó, bà còn đau đớn nhận ra chồng mình đã tiêu tán nhiều tiền vì nghiện ma túy. Ông này thậm chí còn bán cả con ruột cho một kẻ buôn người. Bà đã phải trả 8.000 nhân dân tệ để cứu con ra.

Những khó khăn liên tiếp ập đến nhưng bà Li luôn giữ thái độ lạc quan. Bà đã đầu tư vào một khu mỏ mới với hy vọng có thể kiếm thêm nhiều tiền. Nhưng việc kinh doanh không như ý muốn, năm 2008, khu mỏ phải đóng cửa. Năm 2011, bà bàng hoàng khi bị chẩn đoán ung thư và phải bán căn biệt thự để lấy tiền chữa bệnh.

Sức khỏe giảm sút nhiều nhưng bà Li vẫn cố gắng chăm sóc những đứa trẻ. Mỗi buổi sáng, bà gửi những đứa trẻ tới 7 ngôi trường học khác nhau trên 3 chiếc xe buýt. Sau đó, bà nấu ăn, chăm sóc những bé khác.

Trong số những đứa trẻ bà Li nuôi nấng, có những em bị khuyết tật và gặp vấn đề về sức khỏe. Bà lo lắng cho chúng rất nhiều và sợ nếu có chuyện gì xảy ra, sẽ không ai thay bà chăm sóc chúng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm: Hãy trân trọng và cảm ơn cuộc đời - Câu chuyện ý nghĩa nhân văn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận