Lời cổ nhân: "Đầu giường để 3 thứ, không tai họa cũng nợ nần chồng chất"

Bài trí giường ngủ không đúng, đặt đồ vật không đúng phong thủy sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài vận của gia chủ. Dưới đây là 3 thứ tuyệt đối không để trên đầu giường.

Đỗ Thu Nga
12:00 04/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không đặt tượng thần Phật ở đầu giường

Nhiều gia đình cho rằng, để tượng thần Phật ở đầu giường sẽ tạo cảm giác bình an, được phù trợ. Thế nhưng, đây là việc không nên làm.

Quan niệm dân gian cho rằng, tượng thần Phật là những vật vô cùng thiêng liêng. Những vật này nên được đặt ở những nơi trang nghiêm chứ không thể đặt ở đầu giường được.

dau-giuong-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-chong-chat-8

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn gia chủ sẽ gặp khó khăn trên đường công danh sự nghiệp

Không đặt gương ở đầu giường

Xưa nay các thầy phong thủy đều khuyên rằng, tuyệt đối tránh đặt gương ở đầu giường hoặc đối diện giường. Đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía thì chuyện này càng phải kiêng kỵ.

dau-giuong-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-chong-chat-0

Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

Không đặt dao kiếm, vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang nguồn sát khí nặng nề, dễ tạo áp lực lên công việc, gây bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Vậy nên, gia chủ cần tránh việc để những vật này ở khu vực đầu giường.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

dau-giuong-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-chong-chat-6

Vậy đầu giường gia chủ nên đặt gì cho hợp phong thủy? Theo các chuyên gia phong thủy, ở đầu giường nên đặt một số vật phẩm sau: 

- Hồ lô hòa hợp: chuỗi dây 3 hồ lô được làm từ gỗ đào giúp mang đến bình an, may mắn, tình duyên thuận lợi, trừ tà.

- Cầu đá thạch hồng anh: đây là loại đá phong thủy giúp các cặp vợ chồng tăng sự hòa hợp, bảo vệ hạnh phúc gia đình. Đồng thời nó cũng giúp loại trừ mệt mỏi, giảm stress, tốt cho hệ tim mạch và thần kinh.

Xem thêm: Thầy phong thủy dặn, trong nhà "3 thứ sạch 1 thứ đầy" tài lộc ùn ùn kéo đến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận