Cổ nhân dạy: "Xem tiền hiểu lòng đàn ông, nghe nói biết nết đàn bà"

Người xưa nói, nghe thanh sắc âm điệu của đàn bà sẽ biết họ là người thế nào còn xem cách đàn ông giữ và tiêu tiền sẽ biết tấm lòng họ đến đâu.

Đỗ Thu Nga
11:00 08/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc đời, đàn ông hay phụ nữ có những điểm chung và sẽ có những đặc thù về giới tính. Trước đây đàn ông là lao động chính, là người kiếm tiền, còn phụ nữ nội trợ đối đãi trong gia đình. Do đó nên người xưa mới nói xem cách đàn ông tiêu tiền mà không nói về cách tiêu tiền của đàn bà. Đồng thời giọng nói bộc lộ tính cách nhiều hơn nên người xưa chú ý tới chất giọng phụ nữ để đánh giá hơn so với đàn ông.

Nghe giọng nói phụ nữ thế nào?

Âm sắc thái độ và cách dùng từ rất quan trọng. Dùng ngôn từ thể hiện một người có học, có giáo dưỡng không. Thái độ trong giọng nói bộc lộ tính cách ôn hay nhu, nóng giận hay bình tĩnh, đanh đá hay dịu dàng. 

Bởi thế nghe giọng nói có thể biết tâm ý của họ. Cùng một câu chữ nhưng thái độ khác nhau thì tâm tính khác nhau. Cùng một ý nhưng chọn ngôn từ khác nhau sẽ tạo ra hiệu ứng khác nhau và trí tuệ khác nhau sẽ biết chọn ngôn từ khác nhau. Chính vì thế người xưa nói nghe giọng nói đàn bà để hiểu họ được giáo dưỡng thế nào, tính tình ra sao, tương lai đến đâu:

Đàn bà mà hay nói to: Người xưa thích phụ nữ nhỏ nhẹ. Đàn bà mà nói to thì không ý nhị, tính hay sốc nổi, bộc tuệch. Những người này dễ tự bằng lòng với bản thân, với mọi chuyện diễn ra trong cuộc sống. Cuộc sống của họ thường đơn giản không cao quý.

co-nhan-day-xem-tien-hieu-long-dan-ong-nghe-noi-biet-net-dan-ba

Đàn bà có giọng nói rin rít: Đây là những người keo kiệt và hay cay nghiệt, cắn cơm không vỡ nhưng cắn tiền thì vỡ đôi. Những người này thường hay cực đoan vấn đề nên cho dễ làm người khác sợ, nhưng họ là người yêu ghét rõ ràng không lươn lẹo. Những người đàn bà này cũng hướng về gia đình, vun vén tốt cho gia đình. 

Đàn bà có giọng nói nhỏ nhẹ, trong trẻo, ấm áp: Những người này được yêu mến vì sự dịu dàng và nhân hậu. Đàn bà có giọng nói này thường là người vượng phu ích tử. Thời hiện đại họ là người biết nhu biết cương và rất được lòng người khác, khi đi làm thì được lòng sếp. Họ đặc biệt phù hợp với vị trí đối ngoại, marketing... Nhưng họ hay thù lâu nhớ dai. Họ là những phụ nữ được đàn ông yêu mến và mê đắm. Họ là người có mệnh giàu sang phú quý.

Đàn bà màchưa nói đã cười toe toét: Đây là những người đàn bà vui vẻ thoải mái nhưng kém duyên.  Những người phụ nữ này thường bị đánh giá thấp, và họ hay gặp tổn thương vì sự dễ dãi của mình.

Đàn bà có giọng nói mềm, nũng nịu uốn éo: Những người đàn bà này thường thích dựa dẫm vào người khác nên không có sự tự chủ. Nếu may mắn gặp người yêu thương thì số họ nhàn hạ nhưng nếu sóng gió thì họ sẽ khổ ải vì không quen tự lập. 

Phụ nữ văng tục: Họ bị đánh giá là thiếu giáo dục và không được dạy dỗ nên không được quý trọng. Nhưng thường họ cũng là người ngay thẳng, mạnh mẽ và tự lập.

Xem tiêu tiền hiểu lòng đàn ông

Người xưa xem trọng cách đàn ông tiêu tiền vì ngày trước đàn ông kiếm tiền chính trong gia đình. Tiền với đàn ông cực kỳ quan trọngm thể hiện vai trò và đại diện cho họ. Tiền là khúc ruột nên cách tiêu tiền sẽ bộc lộ tâm ý của họ. Tiền đàn ông để ở đâu thì tâm họ đặt ở đó.

Đàn ông hào nhoáng về tiền với người ngoài thì ra khỏi nhà là quên vợ: Những người đàn ông tiêu tiền hoang phí bên ngoài thường là những người không biết thương vợ con và hay sĩ diện. Những người đàn ông hay tiêu tiền cho người ngoài cũng dễ trăng hoa bay bướm. 

Đàn ông chi li từng cắc khiến vợ con thấy khó chịu: Đàn ông tiết kiệm bủn xỉn quá sẽ khiến vợ con ngột thở, từ đó mà gia đình ít vui vẻ. Đàn ông kiểu này không quảng giao vì sợ mất tiền nên có thể kiếm ra tiền nhưng không thể thành người có thành công vượt trội được. Các bà vợ này ít lo giữ chồng nhưng mệt mỏi chuyện gia đình. Những người này thì ít có nguy cơ lăng nhăng bên ngoài.

co-nhan-day-xem-tien-hieu-long-dan-ong-nghe-noi-biet-net-dan-ba-5

Đàn ông chăm chỉ kiếm tiền chịu khổ, không chịu nhục: Đó là những người đàn ông dùng trí tuệ uyên bác để kiếm tiền nhưng không phải là những người ham mê tiền bạc đánh đổi mọi thứ vì tiền. Những người đàn ông này đầy kiêu hãnh tự tôn, họ trân trọng nhân cách hơn vàng ngọc. Họ có thể chịu nghèo, chịu khổ nhưng không bao giờ chịu nhục. Đó là những người đàn ông đáng để phụ nữ tin tưởng, nương nhờ chung lưng đấu cật nhưng đôi khi họ khiến vợ con phải khổ vì sự tự trọng của mình. Nên nếu không gặp được người phụ nữ đức hạnh thì họ dễ bị bỏ rơi cô đơn.

Đàn ông xem tiền là sức mạnh thường lạnh lùng: Những người đàn ông mà dùng tiền để giải quyết mọi việc là người lạnh lùng và có thể hành động tàn nhẫn. Họ là những người đàn ông cứng cỏi, dứt khoát, tài ba. Cuộc sống nếu không đẩy đưa họ vào đường cùng thì họ có thể sống một cuộc đời yên ổn, vợ con yên ổn. Nhưng nếu không may gặp họa họ có thể nhẫn tâm đánh đổi.

Đàn ông biết làm cho đồng tiền sinh sôi là người sắc sảo, tháo vát: Nhiều người đàn ông rất giỏi kiếm tiền, họ luôn nghĩ ra cách để tiền đẻ ra tiền. Đó là dàn ông sắc sảo, tháo vát có đường công danh rộng mở, thăng tiến. Họ là người đàn ông lo cho vợ con hạnh phúc sung túc đủ đầy. Nhưng họ lại quá đam mê kiếm tiền khiến vợ đôi khi cũng buồn vì họ không chu toàn việc gia đình. 

Đàn ông quý tiền nhưng không lụy là cao thượng, giàu lòng nhân ái: Là người sẵn lòng bỏ tiền giúp đỡ người khác, là người biết kiếm tiền trân quý tiền nhưng không lụy tiền. Đây là tướng đàn ông phú quý và danh giá, người quý tộc. Những người đàn ông này được phụ nữ ngưỡng mộ. Họ là người có uy tín được cộng đồng tôn vinh, họ là những người quân tử để phụ nữ tin tưởng gửi gắm cả đời. Họ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn.

Khi nhìn vào ví đàn ông, cách họ để tiền cũng nói lên nhiều điều. Nếu họ để tiền gọn gàng ngăn nắp, vuốt thẳng từng mép tiền là đàn ông cẩn trọng nhưng kỹ tính, chi li. Khi đàn ông để tiền lộn xộn là người xuề xòa, khó quản lý tài chính. Khi tiêu tiền mà rút tiền nhanh ra khỏi ví là thoáng đạt, còn dụt dè là người đàn ông chặt chẽ... Ngoài ra khi muốn biết đàn ông có thực sự thương mình hay không hãy xem họ có dám chi tiền vì bạn không.

(Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm)

Xem thêm: Cổ nhân dạy: Thông minh quá ắt bị thông minh hại, càng khù khờ càng viên mãn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận