Sống đẹp mỗi ngày: Người thương binh dùng tiền trợ cấp giúp các hộ nghèo

Tiền trợ cấp thương binh được vợ chồng ông Lê Hoàng Cảnh và bà Lê Thị Cẩm Vân dùng để hỗ trợ hàng trăm hộ khó khăn ở trong và ngoài huyện Tân Bình. Việc làm này đã được duy trì gần 1 thập kỷ.

Đỗ Thu Nga
09:55 31/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dùng tiền trợ cấp để trả ơn nhân dân

chuyen-nguoi-thuong-binh-dung-tien-tro-cap-giup-cac-ho-ngheo-4
Chân dung người thương binh dùng tiền trợ cấp làm từ thiện

Ông Lê Hoàng Cảnh (Sinh năm 1956, ở ấp Hòa Bình, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) tham gia du kích tại địa phương từ giữa năm 1973. Sau khi chiến tranh qua đi, ông trở lại cuộc sống thời bình với tờ chứng nhận thương binh hạng ¾, phải mang thương tật ở chân, tai bị điếc. Nhưng cũng chính từ những ngày tháng kháng chiến gian khổ đó, ông đã dành trọn khoảng thời gian còn lại của đời mình cho công tác thiện nguyện.

Trong ký ức của ông Cảnh vẫn còn rõ mồm một những tình cảm, sự giúp đỡ của nhân dân dành cho mình và đồng đội. Ngày ấy, nhiều người dân không phải bà con, không quen biết đã cho cho ông từng bữa cơm, ngụm nước nên mình đã nợ. Vì thế từ năm 2016 đã dùng số tiền trợ cấp thương binh giúp đỡ lại những hoàn cảnh khó khăn.

chuyen-nguoi-thuong-binh-dung-tien-tro-cap-giup-cac-ho-ngheo
Ông Lê Hoàng Cảnh bà Lê Thị Cẩm Vân thực hiện công tác thiện nguyện từ tiền trợ cấp thương binh của mình trong thời gian gần 10 năm qua

“Giúp đỡ mỗi hoàn cảnh khó khăn 10kg gạo, 500 ngàn hay 1 triệu đồng, xây nhà,... là việc làm thường xuyên của vợ, chồng tôi, tuy số quà này không nhiều nhưng cũng giúp vơi bớt phần nào khó khăn cho người nhận”, ông Cảnh cho biết.

Như hoàn cảnh khó khăn của chị Lê Thị Ngọc Giàu (Sinh năm 1989, ở xã Nguyễn Văn Thảnh), từng phải sinh sống trong một mái chòi tạm bợ, nước ngập, mưa dột nhiều năm liền. “Đến cuối năm 2021 được ông Cảnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ cất một ngôi nhà tiền chế gần 40 triệu đồng, tôi có nơi ở an toàn, chí thú làm ăn”, chị Lê Thị Ngọc Giàu cho biết.

chuyen-nguoi-thuong-binh-dung-tien-tro-cap-giup-cac-ho-ngheo-0
Thương binh Lê Hoàng Cảnh - (Bình Tân - Vĩnh Long) vận động mạnh thường quân hỗ trợ cất nhà, xây cầu, giúp đỡ gia đình khó khăn gần 10 năm qua

Bà Lê Thị Cẩm Vân (Sinh năm 1965, vợ ông Cảnh) cho biết, hàng tháng cũng vận động những người thân quen góp tiền gửi về địa chỉ nhân đạo thuộc đài truyền hình Vĩnh Long số tiền từ 1,5 – 2,5 triệu đồng, việc làm này cũng thực hiện được hơn 3 năm qua.

“Góp phần cùng địa phương thực hiện NTM, tôi và ông Cảnh đã ra sức đóng góp, vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây cầu qua sông Tầm Vu vào năm 2018 và tuyến đèn đường ấp Hòa Bình dài hơn 2km vào năm 2020, tổng số tiền 2 công trình hơn 220 triệu đồng và hơn 800 ngày công lao động”, bà Vân cho biết thêm.

Gần 1 thập kỷ làm thiện nguyện không ngừng nghỉ

Qua gần 10 năm thực hiện công tác xã hội, vợ chồng ông Cảnh bà Vân đã hỗ trợ, vận động hỗ trợ hơn 100 hoàn cảnh khó khăn, hàng nghìn suất quà cho người nghèo, các công trình an sinh xã hội với số tiền 600 triệu đồng.

“Bản thân sẽ tiếp tục thực hiện công tác xã hội đến khi sức khỏe không cho phép, để lại tiếng thơm cho con cháu về sau, đó là mục đích cuối cùng của cuộc đời tôi”, ông Cảnh tâm sự.

chuyen-nguoi-thuong-binh-dung-tien-tro-cap-giup-cac-ho-ngheo-7

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Thép - Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân - cho biết, địa phương trân trọng, ghi nhận những đóng góp của gia đình ông Lê Hoàng Cảnh ở ấp Hòa Bình do đã thực nhiều công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Ông Thép cho biết, gia đình ông Cảnh thường xuyên tặng gạo, tiền cho những hoàn cảnh khó khăn trong địa phương, làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo, ông đã được các ngành các cấp khen thưởng. Trong đó có Bằng Khen của UBND tỉnh Vĩnh Long về phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2021.

Trong thời gian qua, xã nhận được nhiều đề xuất từ ông Cảnh về những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật cần giúp đỡ được triển khai thực hiện kịp thời, giúp người bệnh có tiền cứu chữa kịp thời và trong thời gian tới UBND xã cũng tiếp tục những đề xuất thiết thực của ông Cảnh về công tác xã hội, ông Thép cho biết thêm.

(Theo Lao động)

Xem thêm: Nữ đại gia miền Tây kiếm tiền tỷ nhờ tôm, năm nào cũng chi hàng trăm triệu làm từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận