Nữ đại gia miền Tây kiếm tiền tỷ nhờ tôm, năm nào cũng chi hàng trăm triệu làm từ thiện

Làm giàu nhờ con tôm, giờ đây người phụ nữ miền Tây này đã có cơ ngơi đồ sộ, hàng năm mạnh tay chi trăm triệu làm từ thiện.

Chi Nguyễn
08:00 19/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Nguyễn Thanh Thủy (55 tuổi) được bà con khắp xứ Điền Hải, huyện Đông Hải, Bạc Liêu nể phục vì cuộc đời truyền cảm hứng. Bà không chỉ nổi tiếng với mô hình nuôi tôm công nghệ cao, mà còn là một nhà từ thiện hào phóng.

Người phụ nữ ấy bắt đầu "khởi nghiệp" từ việc thu mua tôm nhỏ lẻ ở huyện Đông Hải. Với tính cần cù, chịu khó làm ăn, đến nay người phụ nữ này có cơ ngơi đồ sộ là những ao nuôi tôm công nghệ cao. Hiện, bà có hơn 100 ao tôm công nghệ cao của gia đình và hợp tác với nông dân trong vùng, mỗi ao rộng từ 1.000 – 1.500m2. 

nu-dai-gia-mien-tay-chi-hang-tram-trieu-lam-tu-thien
Nay bà Thủy có cơ ngơi đồ sộ là những ao nuôi tôm công nghệ cao, thu tiền khủng mỗi năm

Bà Thủy nhớ lại, ban đầu, gia đình bà nuôi tôm trong ao đất tự nhiên, hiệu quả kinh tế không cao. 5 năm gần đây, bà dốc tiền đầu tư, nuôi tôm trong nhà kính theo hướng công nghệ cao. Nhờ chuyển hướng kịp thời, áp dụng công nghệ đúng đắn, tỷ lệ thành công lên tới 90%, vụ tôm nào mấy năm qua cũng trúng đậm.

Nữ đại gia miền Tây cho hay, muốn quản lý ao nuôi tốt, phải biết chia thành nhiều khu. Bà bật mí: "Hiện tôi có 30 khu. Mỗi khu chỉ cần 2-3 nhân công là có thể quản lý tốt. Nông dân hợp tác với chúng tôi được đầu tư từ đầu vào đến đầu ra; được hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật".

nu-dai-gia-mien-tay-chi-hang-tram-trieu-lam-tu-thien
Tôi cũng là một nông dân nên hiểu được nỗi cực khổ, cái khó của người nông dân

Ngoài đầu tư nuôi tôm công nghệ cao, bà Thủy còn liên kết với doanh nghiệp xuất khẩu, đứng ra thu mua thủy sản cho bà con trong vùng. Hiện, bà thu mua tôm với giá tốt cho khoảng 1.000 ao tôm của người dân, với sản lượng từ 200-400 tấn/tháng. Bà Thủy còn tạo việc làm cho khoảng 100 lao động, với mức lương từ 10 - 15 triệu đồng/người/tháng.

Đến vụ thu hoạch, công nhân của bà Thủy sẽ đến tận ao thu hoạch tôm cho nông dân. Sau đó, tôm được vận chuyển kịp thời đến nhà máy chế biến, với giá cao hơn thị trường. “Hồi dịch bệnh phải giãn cách xã hội, thấy số lượng tôm của người dân bị ứ đọng nhiều, tôi đứng ra thu mua số lượng nhiều hơn bình thường để giúp họ giảm bớt gánh nặng. Tôi thu mua tôm cho người dân với giá cao hơn thị trường từ 10.000 đến 15.000 đồng/kg”, bà Thủy tâm sự. 

nu-dai-gia-mien-tay-chi-hang-tram-trieu-lam-tu-thien
Giỏi kinh doanh, bà Thủy còn có tấm lòng nhân hậu, thường xuyên làm thiện nguyện

"Tỷ phú nông dân" bày tỏ: "Tôi cũng là một nông dân nên hiểu được nỗi cực khổ, cái khó của người nông dân. Tôi mong muốn sẽ giúp thêm cho nhiều nông dân hạn chế tình trạng bị ép giá". Tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có dồi dào tại địa phương, bà Thủy còn mạnh dạn phát triển các sản phẩm OCOP như tôm đất khô, khô cá kèo, tôm thẻ ép 1 nắng… Các sản phẩm đều được mua nguyên liệu từ bà con nông dân.

Giỏi kinh doanh, bà Thủy còn có tấm lòng nhân hậu, thường xuyên làm thiện nguyện. Bà hay đi tặng gạo, thực phẩm, xây nhà tình thương cho người nghèo; xây cầu, làm đường cho quê hương. 

nu-dai-gia-mien-tay-chi-hang-tram-trieu-lam-tu-thien
Mỗi năm bà Thủy hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội của địa phương từ 100 - 200 triệu đồng

Mỗi năm bà Thủy hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội của địa phương từ 100 - 200 triệu đồng. Chưa kể, nữ đại gia còn còn giúp đỡ cho nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn với số tiền từ 400-500 triệu đồng/năm. 

Bà Nguyễn Kim Dúng, Bí thư Đảng ủy xã Điền Hải cho biết: “Bà Thủy là người có nhiều đóng góp cho địa phương. Doanh nghiệp của bà tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động của địa phương. Bên cạnh đó, bà còn là người có tấm lòng nhân ái, đóng góp rất lớn cho công tác an sinh xã hội của địa phương”.

Vừa qua, bà Nguyễn Thanh Thủy được công nhận là "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2022". 

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Hoàng Thị Nam: Nữ hộ sinh ở Yên Bái với niềm đam mê mãnh liệt làm thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận