Các cụ nói cấm sai: Chọn vợ, chọn chồng tránh "gái thở dài, trai nằm sấp"

Thở dài và nằm sấp là hai thói quen hết sức bình thường của mỗi người, vậy can cớ gì mà các cụ lại dặn: Chọn vợ, chọn chồng tránh "gái thở dài, trai nằm sấp"?

Đỗ Thu Nga
11:00 17/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Gái thở dài"

Theo quan niệm, khi một người con gái thường xuyên thở dài, điều này cho thấy cuộc đời của họ có nhiều nỗi buồn hơn niềm vui. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khoa học, việc thở dài của một người là biểu hiện của sự thiếu ôxy trong lồng ngực, cơ thể mệt mỏi và cần nạp thêm năng lượng tích cực. Hành động thở dài của người phụ nữ cũng có thể thể hiện sự mệt mỏi và buồn chán trong cuộc sống.

Tuy vậy, khi xét về phong thủy và nhân tướng học, một người con gái thường xuyên thở dài có thể cho thấy họ đang trải qua nhiều khó khăn và nỗi buồn trong số phận. Nhìn vào người phụ nữ này, chúng ta có thể cảm nhận được sự vất vả và muộn phiền. Truyền thống cũng cho rằng "Trai nằm sấp, gái thở dài" ám chỉ những người có số phận gian khổ, chịu đựng nhiều khó khăn và buồn phiền trong cuộc sống.

chon-vo-chon-chong-tranh-gai-tho-dai-trai-nam-sap

Về mặt nhân tướng học, nếu một người con gái luôn thở dài, điều này có thể ảnh hưởng đến may mắn trong tình duyên và tài lộc. Truyền thống cũng cho rằng "Tâm sinh tướng", vì vậy, khi một người con gái luôn mệt mỏi, chán chường, hay thở dài, thì khó có thể có được nhiều phúc đức và tài lộc. Đó là lý do tại sao người xưa thường không muốn lấy những cô gái thường thở dài hay than thở, vì nó mang lại năng lượng tiêu cực cho con trai của họ.

"Trai nằm sấp"

Việc nằm sấp không chỉ gây tức ngực và khó thở, mà còn có tác động không tốt đến chức năng sinh sản của nam giới, đặc biệt là đối với những người trẻ.

chon-vo-chon-chong-tranh-gai-tho-dai-trai-nam-sap-8

Hành vi này cũng có thể ảnh hưởng đến công việc và học tập của người đó. Trên thời gian dài, nó còn có thể ảnh hưởng đến khả năng làm cha và sinh con sau này. Đồng thời, nằm sấp còn đè ép lên tim, gây cản trở cho hệ thống hô hấp và tuần hoàn hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến giấc ngủ không sâu, mộng mị và khó có giấc ngủ ngon.

Vì vậy, lựa chọn tốt nhất là nằm nghiêng hoặc nằm ngửa, điều này sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Nói chung, nguyên tắc khi ngủ là không tạo áp lực lên cơ quan nội tạng và mang lại cảm giác thoải mái và thuận tiện cho giấc ngủ.

Xem thêm: Học người xưa: Trước 40 tuổi đầu tư cho 3 "hũ vàng", 99% không bao giờ lỗ, kiên trì sinh lời gấp bội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận