Chân dung người đàn ông nghèo mấy chục năm làm thiện nguyện

Dù tuổi đã cao nhưng ông Lê Đình Phúc (TDP 12 khu vực Vĩnh An A, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) luôn có tấm lòng nhân ái, thường xuyên giúp đỡ người nghèo, yếu thế...

Đỗ Thu Nga
17:00 25/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống vì mọi người

Tuổi ngoại lục tuần, sức khỏe có phần giảm sút, không có lương hưu, hoàn cảnh khó khăn nhưng ông Phúc vẫn cố gắng mở rộng lòng nhân từ, giúp đỡ người nghèo khó, khổ cực hơn mình. Để có tiền trang trải cuộc sống và làm công việc thiện nguyện, ông Phúc làm bảo vệ cho công ty bảo vệ gần 15 năm nay.

Với đồng lương ít ỏi hằng tháng, ông Phúc làm thêm công việc tẩm liệm, trang điểm cho người quá cố tại Ban Nghĩa trang TP. Đà Nẵng. Ông bảo, tiền phụ cấp khoản này không nhiều nhưng cũng có đồng ra đồng vào, để sống và làm phước.

 Bên cạnh đó, ông Phúc còn thường xuyên động viên gia đình, vợ con biết tiết kiệm chi tiêu hằng ngày để hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khốn khó.

Theo ông Phúc chia sẻ, dù gia cảnh khó khăn, lương bảo vệ và phụ cấp ở Ban Nghĩa trang không nhiều, nhưng đồng lương nhiều ít không quan trọng, quan trọng ở tấm lòng có biết san sẻ hay không. "Mình đã gặp khó, có nhiều người còn khó hơn mình. Từ suy nghĩ như vậy, tôi đã tự nguyện tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo từ những năm 1985 đến nay…”, ông Phúc nói.

chan-dung-nguoi-dan-ong-ngheo-may-chuc-nam-lam-thien-nguyen-0
Với tấm lòng thơm thảo, ông Phúc được nhận rất nhiều giấy khen, giấy chứng nhận, danh hiệu khen thưởng được trao tặng qua các năm

Tấm lòng thơm thảo

Hơn 35 năm qua, ông Phúc làm từ thiện từ tâm, bằng nhiều hình thức: Khi thì chén cơm, bát cháo, khi vài chục ngàn đồng,... Cứ nghe tin ở đâu có người cần giúp đỡ, ông lại tìm đến thăm hỏi, động viên và nhận trợ giúp. Mức trợ giúp từ 100.000 – 150.000 đồng/tháng/trường hợp.

Bằng nguồn thu nhập từ lương, phụ cấp và kêu gọi, vận động của các mạnh thường quân từ năm 2008 đến nay, ông Phúc đã nhận hỗ trợ cho 30 trường hợp với tổng số tiền gần 150 triệu đồng. Trong đó, có 25 trường hợp đã vượt qua được khó khăn, tự vươn lên trong cuộc sống. Hiện, ông đang trợ giúp 2 trường hợp là người già neo đơn bị tâm thần, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, mỗi địa chỉ 1,2 triệu đồng/năm. Ngoài ra, ông Phúc còn nhận hỗ trợ kinh phí học tập cho trẻ em không có điều kiện đến trường.

Đáng quý hơn, ở đâu có người qua đời, kinh tế khó khăn ông Phúc lại đến khâm liệm miễn phí và hỗ trợ tiền mua áo quan để chôn cất, mỗi trường hợp hỗ trợ từ 2 - 3 triệu đồng.

Trong nhiều trường hợp đã cưu mang, có không ít hoàn cảnh khiến ông Phúc ghi nhớ. Như trường hợp hộ ông Trần Kiêm. Biết ông Kiêm bị tâm thần, gia đình nghèo khó quanh năm, ông Phúc đã giúp đỡ, đùm bọc từ năm 2010 đến nay. Vừa qua, người em của ông Trần Kiêm là Trần Ngọc mất do bệnh ung thư, ông Phúc đã vận động, kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để lo chu toàn đám tang. Trường hợp khác là hộ bà Nguyễn Thị Hiền: gia đình khốn khó, con trai mất để lại 3 đứa con nhỏ, ông Phúc cũng hỗ trợ mai táng, rồi kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ thêm cho gia đình bà.

Trao đổi với chúng tôi về việc làm từ thiện nhân đạo của ông Phúc, bà Nguyễn Thị Huệ - Nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Trung bộc bạch: “Ai cũng có quyền được cho và được nhận. Dù là những niềm vui nho nhỏ, song nếu ai cũng sẵn có tấm lòng nhân ái, thơm thảo và biết san sẻ, giúp đỡ người khác như ông Phúc, thì cuộc sống này thật ý nghĩa và đầy ắp những nốt nhạc yêu thương".

 (Theo Lao Động)

Xem thêm: Lão nông miền Tây hơn 40 năm sưu tầm dược liệu cứu người, con cháu cũng nối gót làm thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận